Cây hoa hải đằng sức sống mùa xuân

Giới Thiệu Hoa Hải Đằng

Cây hoa hải đằng có tên gọi khác là cây dừa cạn. Vì hoa hẳi đăng của chúng không chỉ nở vào mùa xuân mà còn cả các mùa khác nên người ta còn đem tặng nó nhiều cái tên mỹ miều khác như trường xuân hoa tứ thời hoa nhật nhật hoa cây bông dừa, dương giác. Tên khoa học của nó là Catharanthus roseus L hay Vinca rosea L nó thuộc họ trúc đào. Phần Catharanthus do chữ kartharos trong tiếng La-tinh mang ý nghĩa loài hoa tinh khiết mà thành Còn chữ anthos có nghĩa là hoa đẹp đến độ tinh khiết của một thành viên họ trúc đào.

Ở nước ta cây được trồng nhiều ở các tỉnh gần biển nhưng khắp mọi nơi đều có thể trồng được loại cây này thích hợp để làm cây cảnh Cây ban công

CaycanhHanoi.com

Lợi ích của hoa hải đằng mà bạn chưa biết

Nếu chung ta tổng hợp hết các chất hoá học chắc co khoảng 55 nguyên tố hoá học trong bảng tổng hợp 55 hợp chất này bao gồm: các alkaloid monomer có nhân idol và các alkaloid dimer không đối xứng gần như là nhóm chất đặc thù của loại dừa cạn Catharanthus roseus. Tiêu biểu là vincaleucoblastin (vinblastin), leurocristin (vincristin).Đây là những alkaloid quan trọng nhất chống ung thư của nó

Hoa hải đăng
CaycanhHanoi.com
CaycanhHanoi.com

Mô tả Hải Đằng

hải đằng Nó là một thường xanh subshrub hoặc thân thảo cây trồng 1 m. Các lá hình bầu dục để thuôn dài, dài 2,5-9 cm và 1-3,5 cm rộng, xanh bóng, không có lông, với gân xanh xao và một cuống ngắn dài 1-1,8 cm; chúng được sắp xếp theo từng cặp đối diện. Những bông hoa có màu trắng sang màu hồng đậm với một trung tâm màu đỏ sẫm, với một ống lót dài 2,5-3 cm và một corolla cm, đường kính 2-5 với năm thùy cánh hoa như thế nào. Các trái cây là một cặpnang dài 2-4 cm và rộng 3 mm.Trong tự nhiên, nó là một thực vật quý hiếm; nguyên nhân chính của sự suy giảm là mất môi trường sống do đốt nương rẫy sản xuất nông nghiệp. Nó cũng Tuy nhiên trồng rộng rãi và được nhập tịch ở các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới

hoa_hai_dang_1
CaycanhHanoi.com

Canh tác và sử dụng

Các loài từ lâu đã được trồng để lấy thuốc thảo dược và là một loại cây cảnh. Trong Ayurveda (y học cổ truyền Ấn Độ) các chất chiết xuất từ rễ và cành của nó, mặc dù độc, được sử dụng chống lại một số bệnh. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, chiết xuất từ nó đã được sử dụng chống lại nhiều bệnh, bao gồm bệnh tiểu đường, bệnh sốt rét, và u lympho Hodgkin. Nhiều người trong số các alkaloid vinca lần đầu tiên được phân lập từ Catharanthus roseus. Các chất vinblastine và vincristine chiết xuất từ cây được sử dụng trong điều trị bệnh bạch cầu và u lympho Hodgkin.

Cuộc xung đột này giữa lịch sử bản địa sử dụng, và gần đây bằng sáng chế trên C.roseus -derived thuốc của tây dược phẩm công ty, không được bồi thường, đã dẫn đến những cáo buộc của biopiracy.

Là một loại cây cảnh, nó được đánh giá cao về sức chịu đựng của nó trong điều kiện khô và đủ dinh dưỡng, phổ biến ở cận nhiệt đới khu vườn nơi có nhiệt độ không bao giờ giảm xuống dưới 5 ° C đến 7 ° C, và như là một mùa nóng máy bộ đồ giường trong vườn ôn đới. Đó là lưu ý cho giai đoạn ra hoa dài của nó, suốt cả năm trong điều kiện nhiệt đới, và từ mùa xuân đến mùa thu muộn, ở vùng khí hậu ôn đới ấm áp. Full trời và đất thoát nước tốt được ưa thích.Nhiều giống cây trồng đã được chọn, cho sự thay đổi trong màu hoa (màu trắng, màu hoa cà, đào, đỏ tươi và đỏ-da cam), và cũng có sự khoan dung của điều kiện nuôi trồng mát ở vùng ôn đới. Giống đáng chú ý bao gồm ‘Albus’ (hoa trắng), ‘nho Cooler’ (hồng hồng; mát-tolerant), Tập đoàn ocellatus (màu sắc khác nhau), và ‘Peppermint Cooler’ (màu trắng với một trung tâm màu đỏ; mát-tolerant).

C. roseus được sử dụng trong các bệnh thực vật như là một thử nghiệm máy chủ cho sinh thực vật. Điều này là bởi vì nó rất dễ dàng để lây nhiễm với một đa số lớn các sinh thực vật, và cũng thường có các triệu chứng rất đặc biệt như phyllody và giảm đáng kể lá kích thước. Nó có thể cực kỳ độc hại, và được trích dẫn (dưới từ đồng nghĩa của nó Vinca rosea) tại Louisiana State Act 159.

CaycanhHanoi.com

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/hoa-hai-dang-a64570.html