Hang sửng sốt

Tại sao được gọi là ” Hang Sửng Sốt “

Cái tên độc đáo này xuất phát từ nỗi ngạc nhiên, ngỡ ngàng đến sửng sốt của du khách trước sự đối lập giữa diện tích của hang và độ hoành tráng của lòng hang. Ấn tượng mạnh mẽ này đã kéo đến việc những nhà thám hiểm người Pháp đã đặt tên cho hang là “grotte de la surprise” - mang ý nghĩa là hang động của sự sửng sốt.

Điểm đặc biệt của hang động này đó là cửa hang với diện tích rất nhỏ, nhưng lòng hang lại mở rộng vô cùng. Chỉ lách qua một khe đá hẹp nhưng sự thay đổi đến đáng ngạc nhiên của hang là dấu ấn khó quên trong lòng du khách. Không chỉ vẻ đẹp tự nhiên hang động còn thu hút bởi những truyền thuyết kỳ bí dưới đây.

Vẽ đẹp tiềm ẩn bên trong hang sửng sốt

Cách di chuyển lên hang động

Hang sửng sốt
đi bộ Hang sửng sốt

Khám phá bên trong hang động

Bên trong hang Sửng Sốt có một hệ thống đường đi lát đá đẹp, dài 800m. Hai bên lối đi sẽ có những cột đèn đường chiếu sáng trang nhã, dịu mắt. Chúng đã làm tôn lên vẻ đẹp diệu kỳ của thắng cảnh này.

Hang động được chia làm 2 ngăn. Toàn bộ ngăn đầu là một khán phòng rộng thênh thang. Trần hang được phủ một lớp “thảm nhung” óng mượt đẹp mắt. Cùng với đó là vô số chùm đèn treo bằng nhu đá sáng rực rỡ, long lanh. Những tảng tượng đá, voi, hải cẩu hay hoa lá… chúng dường như đang xao động, khiến người ta rơi vào trạng thái đứng giữa cõi mơ và thưc.

Ngăn thứ 2 mở ra một khung cảnh hoàn toàn khác lạ. Lòng hang rộng mênh mông, có thể chứa được hàng ngàn người cùng một lúc. Đi sâu vào bên trong, khách du lịch Hạ Long còn có thể khám phá nhiều điều thú vị . Đó là những khối đá hình chú ngựa Thánh Gióng, thanh gươm dài và những ao hồ nhỏ in hình vết chân ngựa… trong truyền thuyết.

Đặc biệt, tới đỉnh cao nhất của hang, bạn sẽ phải sửng sốt bởi một khu vườn thượng uyển mở ra trước mắt. Nơi đây có hồ nước trong vắt, có phong cảnh sơn thủy hữu tình với cây cỏ, hoa lá và nhiều loại chim muông sinh sống. Đúng như cái tên của mình, Hang Sửng Sốt thực sự sẽ khiến bạn phải sửng sốt trước vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng.

Thăm quan hang sửng sốt thời gian nào đẹp

Hang Sửng Sốt là một điểm tham quan quanh năm. Mùa cao điểm du lịch thứ nhất trong năm là khoảng tháng Sáu, tháng Bảy, với đa số khách là người Việt và người châu Á. Mùa cao điểm thứ hai là khoảng từ tháng Mười hai đến tháng Hai, tập trung nhiều du khách từ châu Âu, Mỹ và các nước ôn đới khác. Có hai mùa thấp điểm: tháng Tư - tháng Năm và tháng Tám - tháng Mười. Giá cả trong mùa cao điểm thứ hai thường cao hơn so với mùa thấp điểm và không thường xuyên có phòng trống. Nên nếu bạn có ý định đi vào mùa này, hãy đặt phòng sớm để hạn chế tình trạng hết phòng và nhận được giá hợp lý nhất.

Có hai dịp trọng đại trong năm, đó là Tết (Tết cổ truyền thường rơi vào tháng 1 hoặc tháng 2 dương lịch) và dịp Giáng sinh, Ngày 30/4 và 1/5 là ngày nghỉ lễ toàn quốc, nên rất nhiều du khách Việt sẽ đổ về Vịnh Hạ Long. Vào ngày Quốc khánh 2/9, Vịnh Hạ Long sẽ ngập tràn sắc đỏ của lá quốc kì Việt Nam. Ngoài ra còn có lễ hội âm nhạc đường phố Carnaval Hạ Long được tổ chức thường niên vào cuối tháng Tư, đầu tháng Năm, nhằm quảng bá và giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của Vịnh Hạ Long.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/hang-sung-sot-quang-ninh-a63312.html