Khối xã hội gồm những ngành nào? Top những ngành xã hội HOT nhất hiện nay

Một mùa tuyển sinh nữa lại về và giờ đây có rất nhiều học sinh đang băn khoăn không biết nên học ngành tự nhiên hay xã hội. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu khối xã hội gồm những ngành nào và top ngành xã hội đang hot nhất hiện nay.

1. Khối xã hội là gì?

Khối xã hội là khối ngành liên quan đến con người và các khía cạnh văn hóa, xã hội, cụ thể là các môn học Văn học, Lịch sử, Địa Lý và các ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh, tiếng Pháp. Khối ngành xã hội đặc biệt phù hợp với người trẻ sống tình cảm, yêu thích việc tìm hiểu và nghiên cứu về con người.

Khối xã hội là gì
Khối xã hội liên quan đến văn hóa, con người, đào tạo,…

Khối lượng kiến thức của ngành xã hội rất rộng, gồm những ngành nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, con người, phân tích, suy đoán, lập luận và hàng loạt các môn khoa học nghiên cứu về con người.

2. Các tổ hợp môn xã hội hiện nay

2.1. Danh sách các tổ hợp môn khối C của ban xã hội

Khi lựa chọn theo học khối ngành Xã hội thì khối C chính là khối mà bạn trẻ cần quan tâm. Đây là khối tổ hợp các môn chính được phân chia như sau:

2.2. Tổ hợp môn khối D của ban xã hội

Khối xã hội không chỉ có khối C mà còn có khối D với nhiều tổ hợp môn để các bạn học sinh lựa chọn tổ hợp phù hợp năng lực cá nhân. Cụ thể gồm có:

3. Ai phù hợp học khối ngành xã hội?

Khối ngành xã hội tập trung vào lĩnh vực nghiên cứu con người và xã hội, phù hợp với những bạn trẻ có đặc điểm tâm lý và tính cách như sau:

Người trẻ có não phải phát triển, thích kết nối với con người phù hợp làm việc trong khối ngành xã hội

4. Khối xã hội gồm những ngành nào?

4.1. Nhóm ngành Luật - Quản lý Nhà nước

Luật - Quản lý nhà nước là nhóm ngành xã hội được đánh giá cao hiện nay, thu hút nhiều người trẻ quan tâm. Khắp cả nước có nhiều trường đại học đào tạo về ngành Luật nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc trong lĩnh vực pháp luật trong tương lai. Nếu yêu thích nhóm ngành này, bạn có thể tham khảo các trường đại học như:

khối xã hội nhóm ngành luật quản lý nhà nước
Luật là lĩnh vực có nhu cầu nhân sự rất lớn hiện nay

4.2. Nhóm ngành Truyền thông và Báo chí

Truyền thông và Báo chí cũng là nhóm ngành thuộc khối xã hội rất được giới trẻ yêu thích. Đây là lĩnh vực đặc trưng với những công việc liên quan đến viết lách, tin tức, sáng tạo nội dung,… nhằm phục vụ nhu cầu về tin tức, giải trí,… trong cuộc sống. Để theo học ngành Truyền thông và báo chí, bạn có thể tham khảo tại các trường sau đây:

khối xã hội nhóm ngành truyền thông báo chí
Ngành truyền thông báo chí cũng rất được yêu thích hiện nay

4.3. Nhóm ngành Sư phạm

Nhóm ngành sư phạm cũng thuộc khối xã hội được nhiều bạn trẻ quan tâm. Đây là lĩnh vực nghề nghiệp quan trọng trong xã hội, thu hút đông đảo các thí sinh đăng ký hàng năm. Muốn theo nghề sư phạm, bạn có thể đăng ký vào các trường như:

khối xã hội nhóm ngành sư phạm
Ngành sư phạm chưa bao giờ lỗi thời

4.4. Nhóm ngành phiên dịch

Nhóm ngành phiên dịch cũng thuộc khối xã hội được đánh giá cao trong nhiều năm nay. Khi xã hội ngày càng hội nhập với quốc tế, phiên dịch mở ra cơ hội việc làm cực lớn cho người trẻ, mang lại mức thu nhập cao và nhiều tiềm năng phát triển. Để theo học ngành phiên dịch, bạn có thể tham khảo ở các trường:

khối xã hội nhóm ngành phiên dịch
Ngành phiên dịch mang lại mức thu nhập cao

4.5. Nhóm ngành Văn hóa và Du lịch

Trong khối xã hội thì nhóm ngành văn hóa du lịch cũng có vai trò đặc biệt quan trọng. Nhu cầu nhân lực của những ngành nghề về văn hóa và du lịch ngày càng cao. Khi tốt nghiệp, bạn trẻ có thể làm việc trong các công ty du lịch, làm hướng dẫn viên hoặc tại các cơ quan văn hóa, du lịch trong nước. Bạn có thể theo học các ngành này tại những trường đại học sau:

khối xã hội nhóm ngành du lịch
Hướng dẫn viên cũng là ngành được người trẻ yêu thích

5. Những nghề thuộc khối xã hội hot nhất hiện nay

5.1. Marketing

Marketing là một trong những ngành cực hot trên thị trường hiện nay. Bởi lẽ hầu hết các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều cần marketing để cạnh tranh. Đây là cơ hội để các công ty truyền thông hoạt động mạnh mẽ, tạo cơ hội cho nhiều người trẻ bước chân vào thế giới marketing.

nghề marketing thuộc khối xã hội
Marketing là một nghề cực hot

5.2. Hướng dẫn viên

Người trẻ đam mê du lịch và có thế mạnh về ngôn ngữ có thể chọn nghề hướng dẫn viên cho các công ty du lịch. Ngoài mức lương hấp dẫn và tiền tip, nghề hướng dẫn viên còn mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

5.3. Biên dịch viên

Nếu có thế mạnh về ngoại ngữ, bạn có thể chọn làm biên dịch viên cho các tổ chức quốc tế, phòng công chứng, lãnh đạo cấp cao,… để nhận mức thu nhập khủng từ lương tháng hoặc các dự án.

XEM THÊM:

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc khối xã hội gồm những ngành nào mà bạn có thể tham khảo và chọn lựa ngành học phù hợp nhất với mình để nuôi dưỡng giấc mơ trở thành một con người có ích cho xã hội. Mỗi ngành nghề đều mở ra nhiều cơ hội và đi kèm những thách thức riêng, quan trọng nhất là mỗi người trẻ phải có đủ đam mê, kiên trì và nỗ lực để theo học đến cùng.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cac-nganh-ban-xa-hoi-a53944.html