Manchester United: Quỷ đỏ nước Anh thành lập năm 1878

Manchester United là đội bóng thành lập năm 1878 đang thi đấu tại Premier League. Câu lạc bộ đang có 20 lần vô địch giải quốc nội, lấy sân Old Trafford làm sân nhà.

Manchester United với những ai đam mê túc cầu thì chẳng còn xa lạ gì về đội bóng này. Câu lạc bộ được biết đến nhiều nhất trên thế giới đang chơi tại Premier League hay Ngoại hạng Anh. Cùng xoilac khám phá chi tiết thông tin về câu lạc bộ lâu đời này trong nội dung bài viết dưới đây.

Thông tin tổng quan về quỷ đỏ - Manchester United

Manchester United hay quỷ đỏ là đội bóng thi đấu tại Ngoại hạng Anh

Manchester United hay còn được fan ưu ái gọi với cái tên Quỷ đỏ. Hiện đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh - giải đấu danh giá nhất tại xứ sở sương mù. Sân nhà của MU đang sử dụng là Old Trafford (Nhà hát của những giấc mơ).

Đội bóng được thành lập năm 1878 có tên Newton Heath LYR Football Club. Sau này, đến nay 1902 đổi tên thành câu lạc bộ bóng đá Manchester United. Hiện tại đội bóng đang thuộc quyền sở hữu của tập đoàn dầu lửa INEOS và gia đình ông chủ Glazer. Thống kê mới nhất giá trị của MU đã đạt đến gần 5 tỷ USD trở thành một trong những câu lạc bộ thể thao đắt giá nhất thế giới.

Danh hiệu đã từng đạt được của Manchester United

Đội bóng giàu truyền thống nhất nước anh nên việc MU có hàng tá danh hiệu trong phòng truyền thống là điều dễ hiểu. Dưới đây chúng ta sẽ đề cập đến các danh hiệu mà câu lạc bộ này từng sở hữu

Danh hiệu quốc nội

58 chiếc cúp vô địch trong phòng truyền thống của MU

Tổng số 58 chiếc cúp vô địch đã được sưu tập trong phòng truyền thống của MU. Nổi bật nhất là 20 lần vô địch nước Anh đang là kỷ lục giải đấu, lần gần nhất là năm 2013. Ngoài ra Manchester United còn 12 lần vô địch cúp FA, 6 lần vô địch cúp liên đoàn, 21 lần vô địch siêu cúp Anh,….

Danh hiệu quốc tế của MU

Đến với đấu trường châu Âu thì MU cũng có cho mình hàng tá các danh hiệu. Nổi bật nhất trong số đó là 3 lần vô địch UEFA Champions League các mùa giải 1967-68, 1998-99, 2007-08, ngoài ra còn có 2 lần vô địch UEFA Cup Winners’ Cup/Cúp C2 và 1 lần vô địch FIFA Club World Cup.

Sân nhà của Manchester United đang sử dụng

Old Trafford là niềm tự hào của MU

Old Trafford là niềm tự hào của cổ động viên Manchester United và vương quốc Anh. Sân nhà của MU là mơ ước của rất nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới được đặt chân tới. Nhà hát của những giấc mơ khánh thành năm 1912, xây dựng năm 1909 có diện tích 105m x 68m trải qua một vài lần sửa chữa, hoàn thiện.

Sân Old Trafford hiện có sức chứa ước tính khoảng 80.000 chỗ ngồi được kiến trúc sư người Anh là Archibald Leitch thiết kế. Old Trafford với biệt danh The Theatre of Dreams. Hiện tại sân nhà của MU là biểu tượng văn hóa quan trọng không chỉ đối với câu lạc bộ Manchester United mà còn cả nước Anh. Đây cũng là điểm đến thăm qua và du lịch nổi tiếng tại thành phố Manchester.

Những thông tin thú vị khác về câu lạc bộ Manchester United

Tìm hiểu về đội bóng giàu truyền thống với hơn 150 năm lịch sử của nước Anh sẽ có rất nhiều điều để nói. Các bạn hãy tìm hiểu một vài tin tức mà có thể chưa bao giờ từng nghe ở nội dung dưới đây.

MU là đội vô địch Champions League đầu tiên của nước Anh

Manchester United là đội bóng đầu tiên của xứ sở sương mù vô địch Champions League năm 1968. Trong trận chung kết năm đó Manchester United đã đánh bại đối thủ Benfica 4-1 để có được lần đầu tiên lên đỉnh bóng đá châu Âu. Nếu các bạn chưa biết thì bóng đá Anh chỉ thực sự phát triển sau năm 1990, còn thời gian trước đó không mấy phát triển.

Sân Old Trafford trước đây là bãi đổ rác

Trước khi trở thành sân nhà của MU và một trong những sân vận động đẹp nhất thế giới, ‘Nhà hát của những giấc mơ’ đã là một bãi đổ ra trong thành phố. Sân bóng có lịch sử từ năm 1909 này được xây dựng trên một khu đất bồi trên sông Irwell là bãi đổ rác trong thời gian dài. Tuy nhiên vì là một khu bỏ hoang rộng lớn nên mới được sử dụng để xây dựng nên sân vận động hàng đầu thế giới này.

MU được thành lập từ nhóm nhân viên đường sắt

MU thành lập năm 1878 bởi nhóm nhân viên đường sắt Lancashire

MU thành lập năm 1878 bởi nhóm nhân viên công ty đường sắt Lancashire và Yorkshire Railway Company. Ban đầu tên của câu lạc bộ là Newton Heath LYR Football Club sau đó mới được đổi thành Manchester United. Ngoài ra màu đỏ cũng không phải là màu chính từ khi thành lập đội bóng mà là màu xanh lá, vàng. Tuy nhiên từ năm 1900 thì màu đỏ đã trở thành màu truyền thống của câu lạc bộ.

Kết luận

Manchester United là đội bóng hàng đầu nước Anh cũng như trên thế giới. Những thông tin tổng quan phía trên cùng với việc tổng hợp thông tin thú vị chia sẻ trên xoilactv hy vọng đã giúp người hâm mộ có được kiến thức về đội bóng này.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cau-lac-bo-bong-da-manchester-united-thanh-lap-nam-nao-a53939.html