Lựa chọn các khóa học STEM phù hợp cho trẻ em

Mô hình giáo dục STEM tập trung nhiều vào các chủ đề khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Các khóa học STEM phù hợp với mọi lứa tuổi, từ cấp mầm non đến các chương trình phổ thông và đại học. Dưới đây là những khóa học STEM phổ biến cho trẻ tiểu học mà ba mẹ có thể tham khảo để giúp trẻ học STEM hiệu quả.

Khóa học STEM Robotics

Trẻ sẽ cảm thấy hứng thú với việc dễ dàng chế tạo robot khi tham gia với các khóa học STEM robotics. Khóa học STEM Robotics gúp cải thiện các kỹ năng như thiết kế, xây dựng, giải quyết vấn đề, lập trình máy tính, tư duy phản biện, làm việc nhóm và phát triển khả năng giao tiếp. Robotics trở thành một trong những khóa học STEM thú vị đối với các học viên.

Khóa học Stem Robotics

Trong STEM Robotics, các bé sẽ được học những kiến ​​thức cơ bản về lập trình máy tính và áp dụng nó vào việc thiết kế robot. Mục tiêu là để trẻ hoàn thành các thử thách khác nhau, hay tạo ra những con robot thú cưng. Trẻ thường sẽ thiết kế và chế tạo động vật hay người máy của họ có thể di chuyển, ca hát và nhảy múa. Những sáng tạo thú vị khác về robot bao gồm máy điều khiển mini, bot điều khiển từ xa, máy phóng và máy quét thanh toán…

Khi học Robotics, các học viên sẽ có cơ hội thoải mái, tự do sáng tạo với trí tưởng tượng của bản thân. Những gia đình có trẻ học tiểu học cũng có thể áp dụng khóa học STEM này để trẻ phát huy tính sáng tạo cũng như phát triển tư duy hơn cho sau này.

Khóa học STEM robotics kết hợp coding

Tại Sylvan Learning Việt Nam, trẻ chinh phục robot qua giáo trình STEM Robotics độc quyền từ Sylvan Learning Mỹ. Các em lắp ráp & lập trình robot với bộ học cụ LEGO Education và phần mềm LEGO WeDo 2.0. Các dự án học tập, học cụ và nguồn lực học STEM càng bài bản và phong phú, thì hiệu quả học tập càng như mong đợi.

Xem thêm: Giáo dục STEM là gì? Mục tiêu của giáo dục STEM?

Khóa học STEM Coding - Lập trình

Lập trình máy tính được hiểu đơn giản là việc mô tả, hướng dẫn cho máy tính thực hiện những thứ con người muốn. Các khóa học STEM Coding - Lập trình sẽ giúp trẻ cảm thấy hào hứng làm quen rồi thành thạo viết mã code và tư duy lập trình. Các khóa học STEM này tập trung vào tư duy tính toán như thuật toán, viết chương trình, … Chúng được thiết kế để cung cấp cho trẻ sự tự do sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề

Khóa học Stem Robotics

Đối với một số bậc cha mẹ, việc tiếp xúc với máy tính là những buổi học gõ chữ đơn thuần hay các thao tác đơn giản. Tuy nhiên, các lớp học STEM về công nghệ thì khác. Chúng giúp trẻ tiếp xúc cũng như sử dụng thành thạo các thiết bị công nghệ tiên tiến ngày nay. Các khóa học STEM Coding - Lập trình đa dạng đề tài và hoạt động như tạo mẫu kỹ thuật số, in 3D, công nghệ di động, lập trình máy tính, phân tích dữ liệu và phát triển trò chơi.

Ngoài ra, trẻ có thể áp dụng các kỹ năng lập trình của mình để tạo ra các chương trình, hoạt ảnh và trò chơi đơn giản. Các bậc phụ huynh bớt lo lắng khi trẻ tiếp xúc với máy tính bởi trẻ sẽ hứng thú hơn với việc lập trình thay vì chơi game. Tham gia vào các khóa học STEM Coding - Lập trình từ nhỏ sẽ là tiền đề phát triển sở trường của trẻ hơn trong tương lai.

Bé học lập trình để điều khiển robot

Tại Sylvan Learning Việt Nam, trẻ có cơ hội học STEM Coding - Lập trình ngôn ngữ Tynker, tiền đề cho việc tiếp cận các ngôn ngữ lập trình nâng cao như Javascript, Python… Các khóa học Siêu nhí Lập trình giúp trẻ hoàn thiện đa kỹ năng như kỹ năng thuyết trình, tư duy logic, sáng tạo và làm việc nhóm hiệu quả.

Khóa học STEM Engineering - Kỹ thuật/ Kỹ sư nhí

Ba mẹ có biết rằng bên trong những thiết bị thông minh hiện chứa hơn một tỷ bóng bán dẫn? Các bóng bán dẫn này là thành phần cơ bản của các thiết bị điện tử hiện đại. Trong chương trình này, học viên được khám phá, tìm hiểu phần cứng, mạch điện. Bé cũng được học các khái niệm cơ bản về dòng điện, điện áp, độ dẫn điện, điện trở trong khi xây dựng mạch điện để thực hiện các công việc đơn giản như thắp sáng bóng đèn, cấp nguồn cho quạt. Từ đó học viên sẽ tìm hiểu rõ hơn về các thiết bị điện tử với bóng bán dẫn và mạch tích hợp.

Khóa học stem Engineering

Khóa học STEM Toán tư duy

Các khóa học STEM toán tư duy cũng bao gồm các môn học quen thuộc như đại số, hình học và giải tích. Tuy nhiên, khóa học này được tổ chức khác với lớp học truyền thống mà phụ huynh thường hình dung. Các khóa Toán STEM kết hợp các khái niệm và bài tập áp dụng khoa học, công nghệ và kỹ thuật vào toán học. Vì thế, chúng trở nên hấp dẫn hơn bởi nay trẻ có thể hiểu hơn tính ứng dụng của toán học vào đời sống.

Khóa học Stem về khoa học

Tại Sylvan Learning Việt Nam, khóa học STEM Toán tư duy được giảng dạy sử dụng giáo trình độc quyền từ nhà xuất bản McGraw Hill. Kết hợp với phương pháp CPA (Concrete - Pictorial - Abstract/ Cụ thể - Hình ảnh - Trừu tượng) trực quan và sinh động, nhiều em học sinh đã yêu thích và học giỏi môn Toán hơn bao giờ hết.

Xem thêm

Hy vọng qua bài viết này của Sylvan Learning Việt Nam, ba mẹ đã có hình dung cụ thể hơn về các khóa học STEM phổ biến để chọn lựa được chương trình giáo dục STEM phù hợp nhất với sở thích và sở trường của con. Chúc các phụ huynh chọn được khóa học giúp trẻ vui học và có thêm nhiều kỹ năng cần thiết.

Mở rộng cơ hội nghề nghiệp tương lai cùng bộ môn STEM tại Sylvan Learning Việt Nam

Sylvan Learning Việt Nam tự hào là đơn vị đem đến cho học sinh Việt Nam những cơ hội giáo dục tốt nhất với chương trình đào tạo STEM dành cho học sinh từ 6 - 15 tuổi. Chương trình này gồm 3 môn học STEM có những ưu điểm đặc biệt:

Đặc biệt, tất cả các chương trình STEM tại Sylvan Learning Việt Nam đều được giảng dạy song ngữ Anh - Việt giúp các em vừa nắm vững kiến thức khoa học vừa có cơ hội rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ.

Nếu quý phụ huynh có con em yêu thích các môn khoa học, công nghệ và kỹ thuật hoặc định hướng con học STEM từ sớm, hãy ĐĂNG KÝ cho bé trải nghiệm học thử MIỄN PHÍ tại Sylvan Learning Việt Nam!

FB Sylvan learning việt nam

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/khoa-hoc-stem-a51705.html