[ToMo] 20 Bộ Phim Hoa Ngữ "Thanh Xuân Vườn Trường" Hay Nhất - YBOX

Một năm học mới đã bắt đầu. Đừng quá buồn khi kỳ nghỉ đã kết thúc; có một vài bộ phim truyền hình chủ đề thanh xuân vườn trường bạn cần phải xem, chúng có thể mang đến cho bạn một tâm trạng tươi sáng khi bạn quay lại trường!

Trường trung học là một quãng thời gian trong cuộc đời mà không ai có thể quên, và thật là thú vị khi theo dõi các nhân vật trải qua những khó khăn và có quãng thời gian vô ưu cùng nhau trong giai đoạn quan trọng này của cuộc đời.

Dưới đây là danh sách 20 trong số những bộ phim truyền hình Trung Quốc xuất sắc nhất mà bạn nhất định phải xem!

20. XIN CHÀO NGÀY XƯA ẤY (MY HUCKLEBERRY FRIENDS)

Description: https://3.bp.blogspot.com/-PenTgbyHPrY/Wr_J8y4WMII/AAAAAAAADpI/y_rDEcwVwEkjsgjK77bpXLH4JbJmCSjagCK4BGAYYCw/s640/Best%2Bschool%2Bromance%2Bchinese%2Bdrama.png

Dư Châu Châu gặp Lâm Dương vào ngày đầu tiên của trường tiểu học. Họ trở thành những người bạn tốt nhất, làm mọi thứ cùng nhau. Khi họ lớn lên, những tin đồn khó chịu bắt đầu lan rộng khắp trường học, và tình bạn của Châu Châu và Lâm Dương bị xé tan.

Khi Châu Châu bắt đầu học trung học, cô ấy đang mong đợi thoát khỏi những người bạn cũ và có một khởi đầu mới. Nhưng cô ngạc nhiên khi thấy rằng Lâm Dương cũng cùng học một trường, và cả hai dần xích lại. Khi tính cách lạc quan của Lâm Dương giúp Châu Châu trải qua nhiều khó khăn, liệu Châu Châu có nhận ra rằng Lâm Dương là một người bạn thực sự sẽ luôn ở đó chờ cô ấy?

19.

LỚP TRƯỞNG ĐẠI NHÂN 2 (THE BIG BOSS: SEASON 2)

Description: https://1.bp.blogspot.com/-xWR-bYzmaQk/Wr_J49EIhCI/AAAAAAAADpA/ALsh8EpPqT86HH2KoSkW0tolq3WcLh7BACK4BGAYYCw/s640/My%2BHuckleberry%2BFriends%2Bschool%2Bromance%2Bchinese.png

Là phần tiếp theo của mùa 1. Vào ngày sinh nhật thứ 18 của Diệp Mộc Thê, cô nhận được lời tỏ tình từ cả người bạn thời thơ ấu của cô Liêu Đan Dịch và thần tượng nổi tiếng Tiết Tiêu Đông. Bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra?

18. ĐỪNG KIÊU NGẠO NHƯ VẬY (PROUD OF LOVE)

Đó là một kỳ nghỉ mà họ sẽ không bao giờ quên. Thẩm Hi là một sinh viên đại học, chuyên về nhảy nhưng lại thích ăn quá nhiều. Ông của Chi Châu là một kỹ sư lớn, bí ẩn ở một trường đại học gần đó.

Trong khi Thẩm Hi đi nghỉ mát với một nhóm bạn gái của cô, Chi Châu cũng đang đi nghỉ với bạn bè kỹ thuật của mình tại cùng một địa điểm. Trong kỳ nghỉ, Thẩm Hi rơi xuống nước cùng lúc mà Chi Châu bị sét đánh! Họ kết thúc bằng việc trao đổi linh hồn, và Chi Châu đột nhiên thấy mình trong cơ thể của Thẩm Hi và Thẩm Hi thấy mình bên trong cơ thể của Chi Châu.

Trong khi Thẩm Hi rất vui mừng trước những điều kỳ diệu của cơ thể mới của cô và thực tế là giờ đây cô có thể gần gũi với crush, người tình cờ là một trong những người bạn cùng phòng của Chi Châu, Chi Châu lại vô cùng hoảng sợ vì bị mắc kẹt bên trong cơ thể người phụ nữ. Điều gì sẽ trở thành bộ đôi trao đổi linh hồn này?

17. lỘ TÒNG KIM DẠ BẠCH (THE ENDLESS LOVE)

Description: https://3.bp.blogspot.com/-Ce-BgQ87NUo/Wr_Jv5ROi9I/AAAAAAAADog/6V976A4XUEwpDl0l7ffrO9jaxGwPvk6XQCK4BGAYYCw/s640/Addicted%2Bschool%2Bromance%2Bchinese.png

Trong khi chuẩn bị cho một cuộc thi nghệ thuật quốc tế, một tai nạn xảy ra khiến Cố Dạ Bạch lo lắng rất nhiều. Tại thời điểm này, anh ấy gặp được ánh nắng dễ thương và đáng yêu Lộ Du Ngôn. Cô sẽ giúp anh chữa lành tâm trí của mình và chiến đấu cho ước mơ trở thành một họa sĩ được công nhận.

16. THƯỢNG ẨN (ADDICTED)

Description: https://2.bp.blogspot.com/-QfsWrdHzLxU/Wr_Jp59pyOI/AAAAAAAADoA/X9XFJJDsOPk0atIdpkRJ9I-kZ5R1MBZmgCK4BGAYYCw/s640/Suddenly%2BSeventeen%2Bschool%2Bromance%2Bchinese.png

Bạch Lạc Nhân lớn lên sống với bà ngoại và người cha đã ly dị - Bạch Hán Kỳ. Khi 16 tuổi, Lạc Nhân phát hiện ra rằng mẹ của anh - Khương Viên, tái hôn với công chức cao cấp của chính phủ Cố Uy Đình. Lạc Nhân bất ngờ có một người em trai mới là con trai của Uy Đình - Cố Hải, người tình cờ đang học cùng lớp với cậu.

Với hai người bạn học Vưu Kỳ và Dương Mãnh, liệu Lạc Nhân và Cố Hải có nảy sinh ra một loại cảm xúc khác ngoài tình anh em không?

15. NĂM THÁNG VỘI VÃ (BACK IN TIME)

Description: https://4.bp.blogspot.com/-TgEu_j90okg/Wr_JnX8hgOI/AAAAAAAADn4/f4fPWUWl0lEbbin-1S-NCfG4UPA37lnpgCK4BGAYYCw/s640/Where%2Bthe%2BLost%2BOnes%2BGo%2Bschool%2Bromance%2Bchinese.png

Bộ phim này mô tả những cảm xúc và trải nghiệm cuộc sống của những người sinh ra trong những năm 80. Những năm cuối cùng của thế kỷ 20, nó ném vào trái tim giữa các chàng trai và cô gái tuổi teen với một ngọn lửa tỏa sáng không thể nào quên.

14. Thời Thanh Xuân Tươi Đẹp Nhất (WHEN WE WERE YOUNG)

Thời thanh xuân tươi đẹp nhất xoay quanh cặp song sinh. Một được nuôi dưỡng bởi một người mẹ nuôi và người kia được nuôi dưỡng trong một trại trẻ mồ côi. Bước ngoặt về số phận và rất nhiều sự bắt nạt khiến người em trong trại mồ côi tự tử nhưng cô được cứu bởi người sinh đôi của cô và họ đổi danh tính cho nhau để giải quyết một số bí ẩn trong trường.

13. Lần Đầu Gặp Gỡ Ngoài Năm Ánh Sáng (BEYOND LIGHT YEARS)

[ToMo] 20 Bộ Phim Hoa Ngữ "Thanh Xuân Vườn Trường" Hay Nhất - YBOX

Câu chuyện xoay quanh một chuyên gia máy tính tên là Lục Vũ Thần, người giỏi trong việc giải quyết các vấn đề khi sử dụng xác suất. Anh cực kỳ thông minh, tốt bụng và tài năng nhưng cũng rất lạnh lùng. Anh gặp Hạ TIểu Từ, một cô gái vui vẻ từ một gia đình bình thường và họ bắt đầu bằng một ấn tượng không tốt về nhau.

12. 28 tuổi vị thành niên (SUDDENLY SEVENTEEN)

[ToMo] 20 Bộ Phim Hoa Ngữ "Thanh Xuân Vườn Trường" Hay Nhất - YBOX

Quay lại khuôn viên trường trung học hồi 17 tuổi, Lương Hạ và Mao Lượng lúc này đã 28 tuổi và sau khi đối mặt với một cuộc tranh chấp nhỏ, họ thấy mình trở lại 10 năm trước, do đó phải đối mặt với cuộc sống trong khuôn viên trường. Lương Hạ muốn hồi teen, sống như một đứa trẻ vị thành niên vô tư còn Mao Lượng lúc này chỉ muốn thoát khỏi tình huống oái ăm này, nhưng ngay cả như vậy cả hai thường xuyên có những khoảnh khắc hạnh phúc. Trong cuộc đấu tranh sau sự mâu thuẫn vô lý, họ đã quyết tâm thay đổi số phận của những người xung quanh để giúp mọi người tìm ra một hướng tích cực trong cuộc sống. Đây là một bộ phim lãng mạn về đời sống học đường với những cảnh hài hước ...

11. Đáng Tiếc Không Phải Là Anh (WHERE THE LOST ONES GO)

[ToMo] 20 Bộ Phim Hoa Ngữ "Thanh Xuân Vườn Trường" Hay Nhất - YBOX

Đáng Tiếc Không Phải Là Anh kể về câu chuyện về tình yêu đầu tiên của sinh viên trường nghệ thuật, một tình yêu không thể quên được suốt đời của Diệp Tử, một nghệ sĩ nổi tiếng về tranh nghệ thuật Trung Quốc và Hướng Trạch Nghệ, một chuyên gia về tranh sơn dầu đã gặp và yêu nhau ở đại học. Tuy nhiên Diệp Tử đã tan nát khi Hướng Trạch Nghệ đột nhiên rời đi mà không nói một lời nào. Nhiều năm sau, Diệp Tử trở thành một họa sĩ vẽ tranh manga nổi tiếng. Không muốn hiểu lầm nhau thêm một lần nữa, Hướng Trạch Nghệ đã trở lại với một lời thú nhận về những gì đã xảy ra và tại sao anh phải rời đi. Diệp Tử sẽ quyết định như thế nào?

10. Mùa Hè Năm Ấy (ONE AND A HALF SUMMER)

[ToMo] 20 Bộ Phim Hoa Ngữ "Thanh Xuân Vườn Trường" Hay Nhất - YBOX

Một bộ phim truyền hình dành cho người lớn trẻ tuổi về cuộc sống đại học. Nichkhun sẽ đóng vai một người Mỹ gốc Hoa đến Trung Quốc để du học và tìm cô gái mà anh yêu. Bộ phim sẽ được đặt trong một khuôn viên trường đại học xinh đẹp và sẽ rút ra những câu chuyện của các sinh viên trẻ một cách vui vẻ và lãng mạn.

9. Chào Anh, Mr Right Của Em (HELLO MR. RIGHT)

Lâm Hạ là một học sinh trung học 17 tuổi va chạm trên đường với Châu Vũ Đằng 35 tuổi và cuộc đối thoại đầu tiên của họ kết thúc bằng một tiếng ầm ầm. Sau đó thật bất ngờ, Lâm Hạ phát hiện ra rằng Châu Vũ Đằng thực sự là cố vấn của cô.

8. ĐIỀU TUYỆT VỜI NHẤT CỦA CHÚNG TA (WITH YOU)

[ToMo] 20 Bộ Phim Hoa Ngữ "Thanh Xuân Vườn Trường" Hay Nhất - YBOX

Khi Cảnh Cảnh vào trường Trung học Chấn Hoa, cô được ngồi cạnh học sinh hàng đầu Dư Hoài. Trong khi đang vật lộn với đống bài tập về nhà và các bài kiểm tra, Cảnh Cảnh đột nhiên có thêm một người mẹ mới và em trai. Tuy nhiên, sau khi vào trường Trung Học Chấn Hoa, cuộc sống cô đơn của cô đã kết thúc. Với những người bạn mới ở bên cạnh cô, đặc biệt là Dư Hoài, cô sống sót ba năm cho đến khi tốt nghiệp. Đột nhiên sau khi tốt nghiệp, chàng trai luôn bên cạnh cô biến mất. Khi gặp lại Dư Hoài, Cảnh Cảnh sẽ chọn tình yêu mà cô không bao giờ có thể quên hay sẽ chọn Lộ Tinh Hà, người theo đuổi cô suốt những năm này?

7. Hạ Chí Chưa Tới (RUSH TO THE DEAD SUMMER)

[ToMo] 20 Bộ Phim Hoa Ngữ "Thanh Xuân Vườn Trường" Hay Nhất - YBOX

Đây là một câu chuyện thanh xuân kéo dài khoảng thời gian mười năm và tập trung vào tình bạn, sự xa cách, và một sự phản bội cuối cùng đã phá vỡ nhóm bạn bè thân thiết, mỗi người đi theo con đường riêng của họ và bước vào xã hội.

6. Cùng ngắm mưa sao băng (LET'S GO WATCH METEOR SHOWER)

[ToMo] 20 Bộ Phim Hoa Ngữ "Thanh Xuân Vườn Trường" Hay Nhất - YBOX

Cùng ngắm mưa sao băng là bộ phim câu chuyện về tình yêu kinh điển với thế hệ 9X; chàng trai giàu có Đạo Minh Tự yêu cô gái nghèo (Sam Thái) và những trở ngại xảy ra sau đó.

5. Bên Nhau Trọn Đời (MY SUNSHINE)

[ToMo] 20 Bộ Phim Hoa Ngữ "Thanh Xuân Vườn Trường" Hay Nhất - YBOX

Triệu Mặc Sênh là một sinh viên đại học, cô ấy thông minh, và có một cá tính tích cực. Trong lần gặp đầu tiên, cô đã yêu Hà Dĩ Thâm, một trong những sinh viên hàng đầu của khoa Luật. Tuy nhiên, kỹ năng giao tiếp kém cỏi của anh khiến cô buồn bã ra nước ngoài. Bảy năm sau, Triệu Mặc Sênh trở về nhà và tìm thấy anh cùng một người phụ nữ khác cười nói vui vẻ trong một siêu thị đông đúc. Liệu hai người yêu nhau có thể đoàn tụ lại được không?

4. Nàng Công Chúa Tôi Yêu (MY LITTLE PRINCESS)

Khi bạn đang cố gắng để chinh phục Hoàng tử Hấp dẫn, bạn có thể tìm thấy anh ta ở một nơi bất ngờ? Lâm Tinh Thần là một người thừa kế của một gia đình giàu có nhưng phải đối mặt với áp lực để kết hôn tốt vì cô vướng phải một lời nguyền cổ quái. Mục tiêu của cô ấy? Những người giàu có như Trịnh Sở Diệu, một sinh viên đồng tu tại trường nghệ thuật ưu tú được biết đến với cái tên Học viện nghệ thuật Tứ Diệp. Nhưng do một số hiểu lầm, Lâm Tinh Thần lúc đầu đã nhầm lẫn với Giang Niệm Vũ với Trịnh Sở Diệu và cố gắng thu hút sự chú ý của anh. Nhưng khi Lâm Tinh Thần nhận ra cô nhầm người, cô biết rằng Giang Niệm Vũ là người duy nhất có thể dạy cô ấy tango để có thể nhận được ân sủng tốt của Trịnh Sở Diệu. Nhưng Lâm Tinh Thần khó chịu khi Trịnh Sở Diệu chỉ có vẻ quan tâm đến một học sinh nghèo, Vu Ương Ương, người được nhận vào trường danh giá vì cha cô đã cứu mạng sống của hiệu trưởng.

Một số nơi có nên giới hạn cho người nghèo không? Học viện nghệ thuật Tứ Diệp là một trường trung học nghệ thuật ưu tú cho trẻ em của các gia đình giàu có mà sinh viên tiếp tục theo học các trường đại học độc quyền nhất. Giang Niệm Vũ là một trong những chàng trai nổi tiếng nhất ở trường, nhưng anh lạnh lùng sau cái chết của em gái mình. Trường độc quyền và các sinh viên đặc quyền của nó bị đảo lộn khi Lâm Tinh Thần, một sinh viên nghệ thuật tài năng từ một nền tảng nghèo, được thừa nhận. Tinh Thần phải đối mặt với sự bắt nạt ngay lập tức từ các sinh viên giàu có khác, nhưng liệu Niệm Vũ có cố gắng bảo vệ học sinh mới tốt bụng này không?

3. Thiếu Gia Ác Ma Đừng Hôn Tôi (MASTER DEVIL DO NOT KISS ME)

[ToMo] 20 Bộ Phim Hoa Ngữ "Thanh Xuân Vườn Trường" Hay Nhất - YBOX

Câu chuyện theo sau nữ anh hùng sau khi mất mẹ, đang bị giam giữ bởi một gia đình giàu có (gia đình của nam chính). Cô ấy sau đó được phép tham dự một trường trung học với uy tín với anh ta. Ở đó, mọi người gọi anh ta là Master Devil, anh ấy sẽ luôn khiến cô ấy vượt qua những khoảnh khắc khó khăn. ~ Dựa trên tiểu thuyết cùng tên được viết bởi Jin Xia Mo.

2. Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (LOVE O2O)

[ToMo] 20 Bộ Phim Hoa Ngữ "Thanh Xuân Vườn Trường" Hay Nhất - YBOX

Hai sinh viên đại học thích nhau trong khuôn viên trường, nhưng họ không biết rằng, avatar của họ trong thế giới ảo của trò chơi trực tuyến đã gắn kết họ với nhau. Bạn cũng sẽ được gặp hai diễn viên trẻ hàng đầu của Trung Quốc: Dương Dương và Trịnh Sảng.

1. Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp (A LOVE SO BEAUTIFUL)

[ToMo] 20 Bộ Phim Hoa Ngữ "Thanh Xuân Vườn Trường" Hay Nhất - YBOX

Bộ phim bắt đầu với các bạn học cấp ba Trần Tiểu Hi và Giang Thần cũng là những người hàng xóm. Tiểu Hi, một cô gái vui vẻ không học nhiều, biểu cảm về sự ngưỡng mộ của cô đối với Giang Thần, anh chàng nổi tiếng về ngoại hình và chiều cao của anh. Cùng với các bạn cùng lớp của họ, Lục Dương, Lâm Tỉnh Hiểu và thiên tài bơi lội bơi lội Ngô Bách Tùng, họ bắt đầu cuộc sống ở trường trung học để vào đại học, chuẩn bị cho cuộc sống trưởng thành của mình.

-

Tác giả: ASIAN FANATIC

Link bài gốc: [Top 20] 'School Romance' Chinese Drama

Dịch giả: Nguyễn Huyền Châu - ToMo - Learn Something New

(*) Bản quyền bài dịch thuộc về ToMo. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Dịch Giả: Nguyễn Huyền Châu - Nguồn: ToMo - Learn Something New". Các bài viết trích nguồn không đầy đủ, ví dụ: "Theo ToMo" hoặc khác đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

(**) Follow Facebook ToMo - Learn Something New

để đọc các bài dịch khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày!

(***) Trở thành Cộng tác viên, Thực tập sinh Part-time tại ToMo để rèn luyện ngoại ngữ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại: http://bit.ly/ToMo-hiring.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/phim-thanh-xuan-a51694.html