Selex Camel 1 – Mẫu xe điện chở hàng được nhiều tài xế yêu thích 

Selex Camel 1 là mẫu xe điện chở hàng được nhiều tài xế yêu thích và đánh giá cao. Mức giá hợp lý, tính năng thông minh, khả năng tải trọng là ưu điểm của mẫu xe điện này. Cùng Selex tìm hiểu về xe máy điện chở hàng Selex Camel 1 trong bài viết dưới đây.

1. Xe điện chở hàng là gì?

Xe điện chở hàng là gì?
Xe điện chở hàng là gì?

Xe điện chở hàng là dòng xe sử dụng nhiên liệu điện (từ pin hoặc ắc quy) để chuyển hóa thành cơ năng giúp xe vận hành. Khác với các dòng xe điện thông thường, xe điện chở hàng phải đáp ứng được các yêu cầu về tải trọng, khả năng tải hàng.

Có nhiều dòng xe điện chở hàng lưu hành trên thị trường như xe điện bán bán tải, xe kéo, xe máy điện. Tùy vào nhu cầu, mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn loại xe khác nhau. Ví dụ trong các khu resort, khu du lịch lớn, xe bán tải, xe kéo bằng điện được ưu tiên lựa chọn. Ngược lại, trong các thành phố lớn, xe máy điện chở hàng được nhiều người yêu thích.

Việc sử dụng nguồn nguyên liệu điện giúp hạn chế ô nhiễm môi trường, đồng thời giúp các chủ doanh nghiệp, chủ sở hữu xe tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với xe xăng thông thường.

2. Vì sao nên chọn xe máy điện chở hàng Selex Camel?

Vì sao nên chọn xe máy điện chở hàng Selex Camel?
Vì sao nên chọn xe máy điện chở hàng Selex Camel?

Ưu điểm lớn của các loại xe máy điện chở hàng đó là dòng xe này sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí và tiếng ồn. Không sử dụng nhiên liệu hóa thạch, không động cơ đốt trong nên các dòng xe điện không thải khí độc hại, không phát tiếng ồn.

Nếu như xe điện bán tải, xe kéo, xe điện chở khách được nhiều khu du lịch, resort yêu thích thì xe máy điện chở hàng Selex Camel lại được nhiều tài xế sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn quan tâm. Sở dĩ vậy vì xe điện chở hàng có những ưu điểm sau:

2.1. Giá tốt, tiết kiệm, ai cũng có thể sở hữu xe máy điện chở hàng

Giá xe máy điện chở hàng Selex Camel 1 tại Hà Nội 24.721.200 đồng, tại TP HCM là 25.477.200 đồng.

Tùy vào từng thời điểm, khách hàng được hưởng nhiều ưu đãi, chính sách khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá gói đổi pin trong 1 năm, giảm giá xe, hỗ trợ phí làm biển hoặc trả góp hấp dẫn.

Đơn cử như trong quý 2 năm 2024, khách hàng cá nhân dễ dàng sở hữu chiếc xe máy điện chở hàng Selex Camel 1 chỉ với 2 triệu đồng trả trước, lãi suất 0.59% trong 6 - 18 tháng. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng 50% gói đổi pin tại trạm trong 1 năm cùng nhiều quà tặng khác.

Như vậy, theo ước tính, mỗi tháng khách hàng chỉ trả góp từ 1 - 2 triệu đồng. Với số tiền như vậy, nhiều tài xế đánh giá rất là rất “nhẹ” để sở hữu chiếc xe này.

Ngoài ra, tiền vận hành xe điện cũng tiết kiệm hơn rất nhiều so với xe xăng. Trung bình, một chiếc xe xăng đi 1km sẽ tốn khoảng 500 - 600 đồng tiền xăng dầu. Còn với xe điện chở hàng của Selex, các chi phí dịch vụ pin chỉ mất khoảng 200-300 đồng/km.

Ngoài ra các chi phí bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng, linh kiện cũng rẻ hơn từ 30% - 50% bởi yếu tố đặc thù của xe điện là cấu tạo động cơ điện, đơn giản hơn so với động cơ đốt trong, không tốn tiền nhớt, tiền lọc gió, bugi, nước làm mát định kỳ…

Nhờ những ưu điểm trên, tài xế sử dụng xe điện chở hàng có thể tiết kiệm đến 40% chi phí vận hành mỗi tháng.

2.2. Xe điện chở hàng linh hoạt, đa năng

Ngoài ưu điểm tiết kiệm, xe chở hàng điện Selex Camel còn được yêu thích bởi tính linh hoạt, đa năng.

Xe có tải trọng lên đến 225kg (tương đương chở 10 bình nước 20 lít, 6 - 7 bình gas cỡ lớn…) cùng thiết kế yên sau có thể tháo rời phần nệm, lắp thêm gá, baga phục vụ cho việc chở hàng nặng, cồng kềnh.

Không chỉ chở hàng, xe Selex Camel 1 còn có thể sử dụng để di chuyển thông thường hoặc dùng để bán hàng lưu động. Rất nhiều khách hàng của Selex đã mua xe, vừa dùng chạy giao hàng, vừa lắp thùng khô, thùng lạnh để bán cà phê, bánh mỳ…

3. Selex Camel là mẫu điện chở hàng được yêu thích nhất hiện nay

Selex Camel là mẫu điện chở hàng được yêu thích nhất hiện nay
Selex Camel là mẫu điện chở hàng được yêu thích nhất hiện nay

Theo số liệu từ BSSC (Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TP HCM), Selex Camel 1 là chiếc xe được nhiều tài xế lựa chọn nhất để chuyển đổi xanh trong giao thông trên địa bàn thành phố.

3.1. Nhiều tài xế tin dùng

Chỉ trong năm 2023 và 2024, Selex Motors đã trở thành đối tác của nhiều “ông lớn” giao vận, sàn thương mại điện tử, các ứng dụng giao hàng như Lazada, Shopee Food, Grab, Gojek, Viettel Post…

Selex Camel cũng là dòng xe điện duy nhất được Grab cho phép sử dụng chạy chở khách (Grabbike).

3.2. Hệ sinh thái toàn diện, thông minh

Không phải chờ sạc, nạp điện nhanh như đổ xăng là ưu điểm độc nhất có tại xe điện chở hàng Selex Camel. Sở dĩ vậy vì Selex Camel có mạng lưới trạm đổi pin đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Thay vì phải cắm sạc và chờ pin đầy trong khoảng 3 - 8 tiếng, hết pin, khách hàng của Selex chỉ việc đến các trạm đổi, trả pin đã hết, lấy pin đầy từ trạm, lắp vào xe và tiếp tục công việc của mình.

3.3. Chính sách hỗ trợ dành cho tài xế, doanh nghiệp

xe điện chở hàng Selex

Đối với tài xế, Selex Motors có rất nhiều khuyến mãi, ưu đãi, chính sách hậu mãi hấp dẫn.

Đối với doanh nghiệp, Selex có chính sách chiết khấu, bảo hành giảm sâu khi mua từ 3 xe máy điện chở hàng.

Với những ưu điểm về giá thành, công năng, chính sách bảo hành, hậu mãi mà xe máy điện Selex Camel 1 trở thành một trong những chiếc xe điện chở hàng được nhiều tài xế tin dùng.

Tìm hiểu thêm:

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/selex-camel-a51170.html