Ngành Khúc xạ nhãn khoa (Mã ngành: 7720604)

Khúc xạ nhãn khoa là một trong những ngành học đào tạo cử nhân chăm sóc sức khỏe y tế.

Nếu bạn đang quan tâm tới những ngành học khối y khoa thì đây là một sự lựa chọn bạn nên tham khảo qua.

nganh khuc xa nhan khoa

1. Giới thiệu chung về ngành

Ngành Khúc xạ nhãn khoa là gì?

Ngành Khúc xạ nhãn khoa là một ngành y khoa chuyên sâu, chủ yếu để điều trị bệnh tật bằng cách sử dụng khúc xạ. Các chuyên gia trong ngành này sử dụng các loại khúc xạ như X-ray, gamma rays, và các dòng điện từ để điều trị các bệnh liên quan đến mắt.

Ngành Khúc xạ nhãn khoa có mã ngành là 7720604.

2. Các trường đào tạo và điểm chuẩn ngành Khúc xạ nhãn khoa

Có thể học Ngành Khúc xạ nhãn khoa ở những trường nào?

TrangEdu cung cấp danh sách các trường tuyển sinh và đào tạo ngành Khúc xạ nhãn khoa mới nhất, được cập nhật trước mùa tuyển sinh hàng năm. Các bạn có thể dựa vào đó để lựa chọn một trường phù hợp nhất với bản thân.

Các trường tuyển sinh ngành Khúc xạ nhãn khoa năm 2023 và điểm chuẩn mới nhất như sau:

TTTên trườngĐiểm chuẩn ngành Khúc xạ nhãn khoa1Trường Đại học Y Hà Nội25.42Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch23.57 - 23.75

3. Các khối thi ngành khúc xạ nhãn khoa

Để đăng ký xét tuyển vào ngành Khúc xạ nhãn khoa, hiện nay các bạn chỉ có thể sử dụng khối B00 (Toán, Hóa học, Sinh học).

4. Chương trình đào tạo ngành Khúc xạ nhãn khoa

Ngành Khúc xạ nhãn khoa sẽ được học những môn gì?

Theo học ngành Khúc xạ nhãn khoa của trường Đại học Y Hà Nội, sinh viên sẽ được đào tạo theo chương trình học như sau:

Giải phẫuGiáo dục thể chất 1Hóa họcNgoại ngữ 1Nguyên lý Mác - LêninNhập môn khúc xạ nhãn khoaSinh học và di truyềnTin họcDân số họcGiáo dục quốc phòng I, II, IIIGiáo dục thể chất IILý sinh y họcMô phôiNgoại ngữ IISinh lý họcCác nguyên tắc nhãn khoa lâm sàng IAGiải phẫu và sinh lý mắtKhúc xạ nhãn khoa cộng đồngHóa sinhGiáo dục thể chất IIINgoại ngữ IIINhận thức thị giác và sinh lý thần kinhQuang hình học và quang vật lýQuang học ứng dụng IQuang sinh lý họcTâm lý y học - Đạo đức y họcCác nguyên tắc nhãn khoa lâm sàng IBDược lýQuang học ứng dụng IIGiáo dục sức khỏe và nâng cao sức khỏeSinh lý bệnh - Miễn dịchTổ chức và quản lý y tếTư tưởng Hồ Chí MinhVi sinhBệnh bán phần trước và y học lâm sàngDược lý nhãn khoaCác nguyên tắc lâm sàng IIAĐường lối cách mạng Việt NamKính tiếp xúc IThực hành tiền lâm sàng và thực tập cộng đồngVận nhãn và thị giác hai mắtGiới thiệu về khiếm thịXác suất thống kêY học thể dục thể thaoBệnh bán phần sau và y học lâm sàngCác nguyên tắc nhãn khoa lâm sàng IIBKinh tiếp xúc IIBệnh thần kinh nhãn khoa và y học lâm sàngKhiếm thị nâng caoKhúc xạ nhãn khoa trẻ emRối loạn thị giác và bài tập thị giácThực hành tiền lâm sàng và thực tập cộng đồng IINghiên cứu khoa họcDịch tễ học một số bệnh phổ biếnKhúc xạ lão khoaKhúc xạ nhãn khoa nghề nghiệp và môi trường làm việcNhà nước và pháp luậtPhân tích trường hợp lâm sàng IThực hành tiền lâm sàng và thực tập cộng đồng IIIPhân tích trường hợp lâm sàng IIThực hành tiền lâm sàng và thực tập cộng đồng IVPhát triển bản thân và tính chuyên nghiệpPhát triển bản thân và tính chuyên nghiệpThực tế tốt nghiệpChuyên đề lâm sàng / Thực hành nghiên cứu tự chọn

5. Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp

Ngành khúc xạ nhãn khoa, còn gọi là ngành khúc xạ học, là một ngành nghiên cứu về sử dụng tia xạ để chẩn đoán và điều trị bệnh.

Những chuyên gia trong ngành này sử dụng các thiết bị khúc xạ như X-quang, Từ điển, CT scan và MRI để chẩn đoán và điều trị bệnh mắt.

Cơ hội việc làm trong ngành khúc xạ nhãn khoa rất đa dạng, bao gồm các chuyên gia chẩn đoán hình ảnh, chuyên gia khúc xạ và chuyên gia điều trị. Họ có thể làm việc trong các bệnh viện, trung tâm chẩn đoán hình ảnh, hoặc trong các công ty sản xuất thiết bị khúc xạ.

Ngành học này có thể có mức lương cao và cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt. Nhưng để học ngành này, người học cần có khả năng tự học, sự quan tâm đến y học, kỹ năng đọc hiểu và hiểu biết về nhãn khoa.

6. Mức lương ngành Khúc xạ nhãn khoa

Mức lương cơ sở bình quân theo thống kê của bác sĩ khúc xạ nhãn khoa là từ 3,5 triệu - hơn 7 triệu đồng/tháng. Thực tế bác sĩ nhãn khoa có mức lương rất cao do nhu cầu khám và chữa mắt hiện nay là rất lớn.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/nganh-khuc-xa-nhan-khoa-a50974.html