[Giải đáp] Phòng 25m2 dùng điều hòa bao nhiêu BTU là tốt nhất?

Tầm quan trọng của việc lắp điều hòa đúng công suất

Vài người thường nghĩ rằng điều hòa công suất lớn sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn, tuy nhiên thực tế đã chỉ ra nếu sử dụng trong cùng một diện tích thì điều hòa công suất lớn sẽ tiết kiệm điện năng hơn.

Lý giải cho điều này là bởi vì điều hòa công suất lớn sẽ hoạt động đến mức nhiệt độ đảm bảo đủ, sau đó sẽ tự động ngắt hệ thống để tiết kiệm. Còn đối với điều hòa nhỏ sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoạt động đến nhiệt độ nhất định, do đó có thể gây tốn điện năng.

Công thức tính công suất cho điều hòa theo m2 (diện tích phòng)

Để tìm được loại điều hòa phù hợp nhất (tương đương với công suất BTU phù hợp nhất), mời bạn tham khảo công thức tính công suất điều hòa theo diện tích phòng như sau:

Công suất cần đủ cho phòng = Diện tích phòng * 600 BTU (tương đương 600 BTU/m2)

Công thức này được áp dụng cho các căn phòng bình thường với điều kiện trần nhà trung bình từ 3m trở xuống (mức chiều cao trung bình phổ biến của các căn phòng ở Việt Nam)

Các đơn vị phổ biến trong việc tính toán công suất của các thiết bị có thể kể đến:

1 HP (công suất điện, công suất máy nén) = 750 W (công suất điện) = 9000 BTU/h (công suất lạnh). Công suất lạnh = W.

Xem ngay: Phòng 25m2 dùng điều hòa bao nhiêu ngựa

Điều hòa Đaikin có tốt không? Nên mua điều hòa Đaikin ở đâu?

Phòng 25m2 dùng điều hòa bao nhiêu BTU?

Áp dụng công thức phần trên, ta có thể tính toán được Công suất cần đủ cho phòng 25m2 = 25 * 600 BTU = 15.000 BTU.

Vậy, để lắp điều hòa cho phòng 25m2 cần phải lắp điều hòa có công suất 15.000 BTU.

Việc lựa chọn lắp đặt điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng sẽ khiến việc làm mát được hiệu quả, giảm thiểu chi phí sử dụng, hạn chế bảo dưỡng, không gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Dù vậy, hiện tại trên thị trường điện máy điều hòa không có loại điều hòa 15.000 BTU. Rơi vào khoảng BTU này thị trường hiện có 2 loại điều hòa đó là 12.000 BTU và 18.000 BTU. Dựa vào kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực điều hòa và điện máy, Kỹ Sư Điện Máy giải đáp câu hỏi của bạn “phòng 25m2 dùng điều hòa bao nhiêu” đó là điều hòa 18.000 BTU.

Phòng 25m2 dùng điều hòa 18.000 BTU

Phòng 25m2 dùng điều hòa 18.000 BTU

Lý do cho điều này đã được trả lời phần nào ở mục đầu tiên của bài viết. Đó là việc lựa chọn điều hòa có công suất lớn hơn ở mức độ cho phép mà vẫn đảm bảo, sẽ giúp căn phòng mát nhanh, tốn ít thời gian làm mát và có thể nhanh chóng chuyển sang chế độ tiết kiệm điện năng.

Một số mẫu điều hòa dùng cho phòng 25m2 có thể bạn đang tìm kiếm

Sau khi đã nhận được câu trả lời cho câu hỏi “phòng 25m2 dùng điều hòa bao nhiêu btu” là tốt nhất, hãy cùng Kỹ Sư Điện Máy tham khảo một số dòng điều hòa 18000 BTU hàng đầu mà chúng tôi tin chắc rằng đây là chiếc điều hòa bạn đang tìm kiếm:

ĐIỀU HÒA 18.000BTU PANASONIC N18XKH-8

Điều hòa Panasonic 18000 BTU 1 chiều Inverter XPU18XKH-8

Điều hòa 18.000 BTU Panasonic N18XKH-8

Một số đặc điểm của chiếc điều hòa này sẽ làm bạn hài lòng:

Loại bỏ hiệu quả 99% các hạt bụi mịn như PM2.5

Với công nghệ lõi là nanoe-G tỏa ra các ion âm vào không khí để bắt giữ các hạt bụi có kích thước nhỏ như PM2.5, lọc bụi mịn để mang lại cho bạn một không gian sạch tinh khiết và thoáng đãng.

Làm mát tức thì khi bấm nút

Chế độ POWER sẽ làm mát không gian một cách nhanh chóng bởi cả máy nén và quạt dàn lạnh sẽ ở tốc độ siêu cao giúp bạn tận hưởng tốc độ làm mát chỉ với vài giây khởi động.

Lưu lượng gió được tỏa xa hơn

Chế độ AEROWINGS tập trung không khí mát để lưu thông khí một cách nhanh chóng và lan tỏa khắp căn phòng bằng cách sử dụng 2 cánh đảo gió và động cơ độc lập

R32 chất lượng và siêu thân thiện với môi trường

Phù hợp với mọi kích thước phòng, đặc biệt là phòng bé

Kích thước điều hòa vừa phải và gọn gàng cùng lớp phủ tối giản. Thiết kế hiện đại kết hợp hài hòa trong những không gian nhỏ hẹp như sát tường, sát trần nhà,...

Xem ngay: [Tư Vấn] Điều hòa dùng ga r32 hay r410 là tốt nhất?

Ga điều hoà dùng bao lâu thì hết - dấu hiệu nhận biết khi hết ga

ĐIỀU HÒA PANASONIC 18000BTU 1 CHIỀU INVERTER XPU18XKH-8

Điều hòa Panasonic XPU18XKH8 là dòng điều hòa ra mắt năm 2021 của Panasonic với phiên bản tiền nhiệm là chiếc điều hòa CU/CS-XPU18XKH-8 năm 2020. Đây là dòng sản phẩm điều hòa bán chạy nhất năm 2020.

Điều hòa Panasonic 18000 BTU 1 chiều Inverter XPU18XKH-8

Điều hòa Panasonic 18000 BTU 1 chiều Inverter XPU18XKH-8

Ưu điểm vượt trội của một dòng điều hòa 18000 BTU khác từ Panasonic:

Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, dành cho nhiều loại không gian

Làm lạnh nhanh với chế độ I-AutoX

Tính năng làm lạnh cũng là một tính năng cơ bản trên tất cả các loại điều hòa trên thị trường hiện nay. Hiện nay trên thị trường có đến 80% khách hàng lựa chọn dòng điều hòa 1 chiều. Ưu điểm của điều này là giá thành rẻ hơn rất nhiều so với dòng 2 chiều.

Công nghệ Nanoe-X lọc khí - khử khuẩn

Ngoài công nghệ Nanoe-G với công năng lọc khí tiên tiến, nhãn hàng còn trang bị thêm công nghệ Nanoe-X với tác dụng lọc khí thông minh. Với công nghệ này sẽ giúp máy khử mùi và kìm chế sự hình thành của vi khuẩn, nấm mốc đến 99%, giúp không gian nhà bạn trở lên tươi mát và sạch hơn.

Vệ sinh bên trong máy với công nghệ Nanoe Technology

Khi điều hòa tắt, cánh quạt dàn lạnh của máy vẫn sẽ hoạt động thêm vài giờ, cùng với Nanoe-X tạo ra các gốc OH- vô hiệu hoá vi khuẩn, nấm mốc trên dàn trao đổi nhiệt.

Công nghệ inverter tiết kiệm điện năng

Công nghệ P-Tech Inverter mới trang bị máy nén có độ bền tốt hơn, máy có thể hoạt động ở tần số tối đa cao hơn so với thế hệ cũ, cho khả năng làm lạnh nhanh hơn 35%, đem lại cho bạn không gian mát lạnh tức thì.

Với cánh đảo gió Big Flap thổi gió siêu rộng

Năm 2021 Panasonic đã đổi một điểm khá hay nổi bật trên dòng sản phẩm XPU18XKH-8, với cánh gió siêu rộng Big Flap, có thể thổi luồng gió lên đến 15m, giúp cho việc làm mát căn phòng nhà bạn nhanh hơn và đều hơn.

Dàn tản nhiệt Bluefin có độ bền cao

Điều hòa Dairry 18000 BTU 1 chiều Inverter I-DR18-LKC

Những đặc điểm mà bạn có thể thích chiếc điều hòa Dairry này:

ĐIỀU HÒA DAIRRY 18000BTU 2 CHIỀU DR18-KH

Điều hòa Dairry 18000 BTU 2 chiều DR18-KH

Bên cạnh thiết kế tinh tế mềm mượt, chiếc điều hòa Dairry 2 chiều DR18-KH được chuyên gia và kỹ sư hàng đầu đánh giá cao bởi các yếu tố sau:

Sử dụng môi chất Gas R410 A an toàn với sức khỏe.

Điều hòa Dairry DR18-Kh 18000BTU sử dụng môi chất R410A. Môi chất này còn gọi là khí gas R410 A khí gas này có nhiệm vụ là làm tăng hiệu suất làm lạnh nhanh chóng. Khí gas này được kiểm định là hoàn toàn an toàn với sức khỏe con người, thân thiện với môi trường.

Công nghệ All DC Inverter tiết kiệm điện năng

Làm lạnh và sưởi ấm cực nhanh

Với chiếc điều hòa thế hệ mới này sẽ có bạn trải nghiệm tức thời bởi sử dụng côn nghệ cao mỗi khi khởi động bạn chỉ mất có 30 giây để làm lạnh và mất 60 giây để sưới ấm. Đem đến cho bạn trải nghiệm tức thời tận hưởng không gian trong lành.

Khả năng hoạt động trong thời tiết 60 độ C

Cơ chế vận hành siêu tĩnh lặng cho giấc ngủ sâu, giấc ngủ khỏe

Trang bị tấm lọc bụi tiên tiến lọc sạch bụi bẩn và mùi hôi khó chịu nhất

Máy được tối giản trong khâu lắp đặt tiết kiệm chi phí và thời gian

Xem ngay: Lắp 1 điều hòa cho 2 phòng, nên hay không? Có tiết kiệm chi phí ?

Phòng 9m2 lắp điều hòa công suất bao nhiêu là đủ, tốn nhiều điện không?

Qua những chia sẻ trên đây, ngoài trả lời được câu hỏi “Phòng 25m2 dùng điều hòa bao nhiêu BTU”, Kỹ Sư Điện Máy tin chắc rằng bạn cũng đã lựa chọn được chiếc điều hòa dành riêng cho gia đình mình.

Nếu các bạn quan tâm và muốn tìm hiểu kĩ hơn về các dòng sản phẩm này, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời nhất!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: LK545 DV12 Khu dịch vụ Đào Đất Hàng Bè Mậu Lương, P.Kiến Hưng, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Hotline: 0944.768.155 - 0989.783.155

Website: kysudienmay.com

Email: kysudienmay247@gmail.com

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/phong-25m2-dung-dieu-hoa-bao-nhieu-btu-a50068.html