Nguyên nhân Loa kéo không lên nguồn và Cách sửa lỗi chi tiết từ A – Z

Nhiều người nghĩ rằng việc sửa nguồn loa kéo rất phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm về loa mới sửa được.

Sửa nguồn loa kéo

Tuy nhiên, với những lỗi đơn giản thì bạn có thể tự khắc phục ngay tại nhà nhanh chóng mà không cần mang máy đến nơi sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành.

Hôm nay, hãy cùng Nanomax bỏ túi cách sửa loa kéo không lên nguồn từ A - Z và những lưu ý khi sửa chữa.

1. Nguyên nhân loa kéo bị mất nguồn

Bỗng nhiên không khởi động được loa kéo khiến người dùng cảm thấy hoang mang và không biết chiếc loa của mình có hư hỏng ở đâu hay không.

Thực tế, tình trạng loa không lên nguồn có thể phát sinh bởi nhiều nguyên nhân, bao gồm:

2. Hướng dẫn sửa loa kéo không lên nguồn

Từ những nguyên nhân trên, bạn có thể xử lý tình trạng loa kéo không lên nguồn nhanh chóng ngay tại nhà.

Dưới đây, Nanomax sẽ giới thiệu những cách sửa loa đơn giản, dễ hiểu mà ai cũng có thể thực hiện được.

2.1. Sửa loa kéo không lên nguồn do dây sạc

Dây sạc hư khiến nguồn điện không thể truyền đến bình ắc quy, loa sẽ không thể nhận đủ năng lượng để duy trì hoạt động và bị sập nguồn.

Bạn thử kiểm tra xem dây sạc có bị đứt gãy hay hư hỏng gì không hoặc đổi sang dây sạc có cổng kết nối tương tự, nếu loa vẫn vào pin thì khả năng cao là dây sạc cũ đã hỏng.

Trong trường hợp này, bạn hãy thay dây mới và tốt nhất là mua hàng chính hãng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Loa kéo sạc không vào điện
Dây sạc của Loa kéo Nanomax X-2000

Nếu loa không vào điện thì bạn cần kiểm tra ổ điện và cổng sạc trên loa kéo có bị hư hỏng gì không.

Nếu ổ điện bị hư bạn cắm loa sang nguồn điện khác.

Loa kéo sạc không vào điện

Khi để loa lâu ngày không sử dụng thì sẽ rất dễ bị bám bụi bên trong cổng sạc làm cản trở nguồn điện đi qua. Lúc này, bạn hãy dùng một chiếc tăm bông để làm sạch bụi bẩn bên trong. Cần thường xuyên vệ sinh loa để đảm bảo sử dụng tốt nhất.

Xem thêm bài viết về các nguyên nhân và cách khắc phục loa kéo không sạc vào điện >>> Tại sao Loa kéo sạc không vào điện

2.2. Sửa loa kéo không lên nguồn do chai pin bình ắc quy

Chai pin là hiện tượng thường gặp trên nhiều thiết bị điện tử sử dụng bình ắc quy mà không cần kết nối trực tiếp với nguồn điện, thường xuất hiện ở những sản phẩm đã dùng lâu năm hoặc do thói quen sử dụng không đúng cách của người dùng.

Biểu hiện của việc chai pin là loa hết năng lượng một cách nhanh chóng dẫn đến thời gian sử dụng ngắn hơn rất nhiều so với lúc mới mua.

Lúc này, bạn cần thay bình ắc quy mới cho loa. Mời bạn tham khảo về cách thay bình qua bài viết >>> Hướng dẫn cách thay bình Loa kéo đơn giản ai cũng làm được

2.3. Sửa loa kéo không nên nguồn do hư công tắc

Khi công tắc khởi động bị hỏng sẽ khiến cho loa không thể mở nguồn.

Cách xử lý hiệu quả nhất là bạn mang loa đến nơi sửa chữa uy tín hoặc trung tâm bảo hành để được kiểm tra và thay công tắc nguồn mới.

2.4. Sửa loa kéo không lên nguồn do hỏng mạch

Nếu đã cắm sạc loa nhưng vẫn không thể bật nguồn thì có khả năng mạch linh kiện bên trong loa đã bị hỏng. Đây là lỗi khá phức tạp và không dễ xử lý vì cần phải mở thùng loa để kiểm tra.

Nếu bạn không có chuyên môn trong việc sửa chữa các thiết bị điện tử thì tốt nhất nên mang đến nhà sản xuất hoặc nơi sửa chữa uy tín để nhân viên kiểm tra và sửa chữa đúng cách.

Sửa nguồn loa kéo

3. Lưu ý khi sửa nguồn loa kéo tại nhà

Để quá trình sửa chữa hiệu quả và không làm loa bị hỏng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Bài viết này là một số nguyên nhân và cách sửa nguồn loa kéo, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc sử dụng loa.

Tuy nhiên, nếu loa vẫn còn bảo hành thì tốt nhất nên mang đến nhà sản xuất hoặc đại lý để được hỗ trợ sửa chữa.

Nếu thấy bài viết hữu ích thì đừng ngại để inbox cho chúng tôi để biết thêm thông tin về loa và hướng dẫn sử dụng nhé. Xin cảm ơn!

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cach-sua-loa-bluetooth-khong-len-nguon-a49609.html