Tẩy nốt ruồi bằng tia laser bao lâu thì lành?

Tẩy nốt ruồi bằng tia laser bao lâu thì lành là thắc mắc của rất nhiều khách hàng sau khi trải nghiệm công nghệ laser hiện đại. Trên thực tế, vết thương sẽ bong vảy sau 3 ngày rồi bong ra và hồi phục hoàn toàn sau 1-3 tuần. Nếu chưa rõ sau khi tẩy nốt ruồi bao lâu thì lành, phải kiêng make up và nghỉ ngơi trong bao lâu thì cùng Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Skin tìm hiểu ngay dưới đây.

Xóa nốt ruồi bằng laser là như thế nào?

Trước khi tìm hiểu tẩy nốt ruồi bằng tia laser bao lâu thì lành, bạn phải nắm được cơ chế laser ánh sáng hoạt động trên bề mặt da.

Xóa nốt ruồi bằng laser là thủ thuật hoàn toàn không xâm lấn đau đớn. Khách hàng sẽ được tiêm thuốc tê vào vùng nốt ruồi để giảm bớt cảm giác đau rát, khó chịu. Sau đó, bác sĩ sẽ chiếu trực tiếp tia laser có bước sóng phù hợp vào nốt ruồi. Tia laser ngay khi tiếp xúc với da sẽ phá vỡ cấu trúc hắc sắc tố, làm phẳng nốt ruồi nếu nốt ruồi đó thuộc dạng phức hợp và nhô lên trên bề mặt da.

Xóa nốt ruồi bằng tia laser là gì

Phương pháp xóa nốt ruồi bằng laser chỉ tác động lên nốt ruồi chứ không gây tổn thương đến các mô xung quanh. Thời gian điều trị chỉ vài phút là xong nên khách hàng có thể quay trở về sinh hoạt ngay lập tức mà không cần nghỉ ngơi nhiều. Đa phần khách hàng chỉ cần điều trị một lần là nốt ruồi sẽ biến mất vĩnh viễn.

Tẩy nốt ruồi bằng tia laser có đau không? Có cảm nhận được tia laser không?

Bản thân việc tẩy nốt ruồi bằng laser không gây đau đớn. Khách hàng sẽ được tiêm thuốc gây tê cục bộ trước khi tiến hành thủ thuật, cảm giác hơi nhức khi tiêm như các mũi tiêm khác. Nhưng một khi thuốc tiêm phát huy tác dụng thì bệnh nhân sẽ không cảm nhận được bất cứ cảm giác gì khi điều trị bằng laser. Thường thì các bác sĩ sẽ kiểm tra xem vùng nốt ruồi có tê hay không trước khi điều trị.

Tẩy nốt ruồi bằng laser mất bao lâu?

Từ khi bắt đầu đến khi kết thúc buổi điều trị nốt ruồi bằng laser chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút. Tuy nhiên quá trình tẩy nốt ruồi thực tế chỉ mất khoảng 5 phút cho mỗi nốt ruồi. Thời gian còn lại dành cho việc tư vấn, thăm khám và hướng dẫn chăm sóc sau điều trị.

Tẩy nốt ruồi bằng tia laser bao lâu thì lành?

Tẩy nốt ruồi bằng tia laser bao lâu thì lành? Tẩy nốt ruồi để lại tổn thương như vết xước nên phải mất 10-14 ngày thì da mới lành lại và hồng hào. Sau 2-3 ngày, vết thương sẽ bong vảy và sau khoảng 7 ngày sẽ bắt đầu khô và bong ra. Tuy nhiên, các nốt ruồi có kích thước lớn và sẫm màu sẽ mất nhiều thời gian hơn để hồi phục. Sau đó vài tuần, màu da sẽ trở về bình thường và không để lại dấu vết thẩm mỹ. Đảm bảo da lành nhanh, bạn nên tuân thủ việc kiêng nước sau khi tẩy nốt ruồi. Chi tiết tham khảo tại bài viết Tẩy nốt ruồi bằng laser kiêng nước bao lâu là tốt nhất?

Thời gian lành của các phương pháp tẩy nốt ruồi khác

Khoảng thời gian để da lành lại sau khi tẩy nốt ruồi có thể khác nhau tùy thuộc vào phương pháp tẩy nốt ruồi và quá trình lành vết thương của mỗi người. Bên cạnh vấn đề nốt ruồi bằng tia laser bao lâu thì lành thì nhiều người còn thắc mắc với các phương pháp điều trị khác như đốt điện, tiểu phẫu, chấm thuốc… thì sau khi tẩy nốt ruồi bao lâu thì lành?

Tẩy nốt ruồi bằng laser bao lâu thì lành

Tham khảo:

Sau khi đây là thời gian hồi phục của một số phương pháp tẩy nốt ruồi hiện nay:

Tuy nhiên, phải mất từ vài tháng đến một năm thì vết tẩy nốt ruồi mới hồi phục hoàn toàn như các vùng da xung quanh. Nguyên nhân là bởi da cần có thời gian tăng cường và tái tạo. Nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng, vết thương có thể để lại sẹo và hồng hào do sự phát triển quá mức của mạch máu dưới da.

Trên thực tế, tẩy nốt ruồi bằng tia laser bao lâu thì lành có thể khác nhau tùy theo từng người. Người cao tuổi có hệ miễn dịch và tuần hoàn kém có thể hồi phục chậm hơn. Ngoài ra, việc loại bỏ các nốt ruồi trên khuôn mặt cũng mang đến thời gian lành thương nhanh hơn.

Khi nào bệnh nhân có thể trở lại làm việc?

Đa số các bệnh nhân sau khi tẩy nốt ruồi có thể trở lại làm việc ngay lập tức bởi quá trình thực hiện rất nhẹ nhàng, không xâm lấn đau đớn và gây tổn thương đến các mô da xung quanh. Bạn có thể dễ dàng phát hiện vị trí nốt ruồi mới tẩy sau khi được loại bỏ.

Tẩy nốt ruồi sau bao lâu có thể trang điểm

tay-not-ruoi-bao-lau-co-the-trang-diem

Nếu muốn trang điểm cho vùng da mới tẩy nốt ruồi, bạn phải đợi sau 10-14 ngày để lớp vảy bong ra và vùng da mịn màng trở lại. Vậy sau 10-14 ngày sau khi tẩy nốt ruồi bạn có thể trang điểm tại các vùng da có thực hiện dịch vụ.

Loại nốt ruồi nào có thể xóa bằng laser?

Tẩy nốt ruồi bằng tia laser bao lâu thì lành đã được làm rõ. Vậy phương pháp này phù hợp với các nốt ruồi nào?

Theo các chuyên gia, laser ánh sáng/IPL ít phát huy hiệu quả trên các nốt ruồi phẳng hoặc tập trung nhiều hắc sắc tố. Thay vào đó, những nốt ruồi nổi lên trên bề mặt da cực kỳ phù hợp với kỹ thuật tẩy laser. Sau khi kiểm tra tình trạng nốt ruồi, nếu phát hiện nốt ruồi có sự thay đổi về kích thước hoặc màu sắc, bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng các phương pháp truyền thống để nốt ruồi được loại bỏ tận gốc và đảm bảo an toàn.

Tia laser tẩy nốt ruồi có an toàn không?

Laser ánh sáng là công nghệ loại bỏ nốt ruồi và các tổn thương sắc tố tiên tiến nhất hiện nay. Được áp dụng lần đầu tiên vào năm 1980, trải qua một thời gian dài nghiên cứu và phát triển, phương pháp tẩy nốt ruồi bằng laser được đánh giá rất cao về độ an toàn và được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế. Tiêu chuẩn an toàn duy nhất là khách hàng phải đeo kính bảo hộ để bảo vệ mắt khỏi tia laser.

Tẩy nốt ruồi bằng tia laser bao lâu thì lành phụ thuộc vào phương pháp điều trị, màu sắc cũng như kích thước nốt ruồi muốn tẩy. Trên thực tế, quá trình tẩy nốt ruồi chỉ diễn ra trong 10 phút, nhưng phải mất trên 10 ngày mới bắt đầu bong vảy và hồi phục hoàn toàn. Đừng quên chăm sóc và vệ sinh vết thương cẩn thận để rút ngắn thời gian lành thương và đảm bảo an toàn cho vết tẩy.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/tay-not-ruoi-bao-lau-thi-bong-vay-a49543.html