Du học Mỹ: Hiểu rõ hơn về bằng Bachelor of Arts (B.A)

Tất tần tật về bằng Bachelor of Arts ở Mỹ

Bachelor of Arts là gì?

Bachelor of Arts (B.A) hay bằng Cử nhân Nghệ thuật là một trong những bằng cấp phổ biến bậc cử nhân. Bằng này thường bao gồm nhiều môn khoa học xã hội, nhân văn và đại cương hơn các bằng cử nhân khác. Sinh viên du học Mỹ theo đuổi bằng Cử nhân Nghệ thuật sẽ phải dành 4 năm để hoàn thành.

Chương trình đào tạo bao gồm các yêu cầu giáo dục phổ thông tiêu chuẩn và sau đó cho phép sinh viên chuyên sâu về một lĩnh vực quan tâm. Ví dụ, sinh viên theo học bằng Cử nhân Tâm lý học sẽ phải hoàn thành các môn học cốt lõi và tự chọn về chuyên ngành Tâm lý học, đồng thời phải đáp ứng các môn học theo yêu cầu của bằng Cử nhân Nghệ thuật.

B.A và B.S khác nhau như thế nào?

Bằng Bachelor of Arts (B.A) hay Bachelor of Science (B.S) ở Mỹ đều là bằng cao đẳng, đại học 4 năm có chung yêu cầu về giáo dục phổ thông. Các khóa học phổ thông bao gồm: Tiếng Anh, toán học, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và lịch sử…

Khác với B.A, B.S tập trung đào tạo các chuyên ngành liên quan đến khối ngành STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học).

Các chuyên ngành phổ biến của Bachelor of Arts

Cử nhân Truyền thông (BA in Communication)

Khi có bằng Cử nhân Truyền thông, sinh viên sẽ có những kỹ năng cần thiết về lĩnh vực báo chí, social media, quan hệ công chúng, quảng cáo và kiến thức về lĩnh vực liên quan. Sinh viên sẽ được tiếp cận các nghiên cứu để truyền tải ý tưởng đến nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Đồng thời, có cơ hội áp dụng kiến thức vào môi trường thực tế.

Các công việc có thể làm khi sở hữu bằng Cử nhân Truyền thông:

Cử nhân Giáo dục (BA in Education)

Có bằng Cử nhân Giáo dục, sinh viên sẽ có những kiến thức về giảng dạy và nghiên cứu giáo dục khác. Ngoài ra, sinh viên còn được xây dựng nền tảng vững chắc về chiến lược giảng dạy, lý thuyết học tập cũng như trải nghiệm giảng dạy thực hành cho sinh viên.

Khi tốt nghiệp bằng Cử nhân Giáo dục, sinh viên có thể làm các công việc như giáo viên tiểu học, trung học hoặc nghiên cứu về giáo dục.

Cử nhân tiếng Anh (BA in English degree)

Nếu bạn thích kể chuyện hoặc thích thảo luận về văn học, bằng Cử nhân tiếng Anh có thể phù hợp. Trong chương trình tiếng Anh 4 năm, sinh viên sẽ phân tích hình thức, thể loại, cấu trúc và phong cách văn học, đồng thời có cơ hội đạt được các kỹ năng nghiên cứu, cộng tác và giao tiếp cơ bản mà bạn có thể áp dụng cho các cơ hội nghề nghiệp đa dạng.

Sở hữu bằng Cử nhân tiếng Anh, sinh viên có thể đảm nhận các công việc về văn học, nhà văn, nhà thơ, biên kịch…

Cử nhân dịch vụ nhân sinh (BA in Human Resources)

Khi có bằng Cử nhân Dịch vụ nhân sinh, sinh viên sẽ làm việc để tạo ra giá trị và tạo sự khác biệt trong cuộc sống của con người. Sinh viên sẽ học được nghệ thuật cung cấp dịch vụ để nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ em, người già, cá nhân, gia đình…

Sinh viên có thể cung cấp dịch vụ hoặc kết nối khách hàng với các dịch vụ trên nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như tâm lý học, phục hồi chức năng và công tác xã hội.

Cử nhân Tâm lý học (BA in Psychology)

Với tấm bằng Cử nhân Tâm lý học, sinh viên có thể khám phá sâu sắc hành vi của con người bằng cách sử dụng các nghiên cứu điển hình và học tập qua trải nghiệm. Bạn có thể học cách thu thập, giải thích và truyền đạt dữ liệu cũng như xây dựng kỹ năng tư duy phản biện. Với bằng tâm lý học, sinh viên cũng có thể khám phá các lĩnh vực chuyên môn như phát triển trẻ em và thanh thiếu niên, tâm lý pháp y, sức khỏe tâm thần và tâm lý tổ chức.

Các kỹ năng nhận được khi học Bachelor of Arts

Trong quá trình học tập theo đuổi bằng Cử nhân Nghệ thuật (Bachelor of Arts), sinh viên sẽ tích lũy kiến thức chuyên môn và kỹ năng hỗ trợ cho kiến thức đó.

Điều kiện để học bằng Bachelor of Arts

Tùy các trường cao đẳng, đại học sẽ có các yêu cầu khác nhau về bằng Bachelor of Arts. Nhìn chung, sinh viên phải đạt điểm GPA theo yêu cầu, gửi bảng điểm, sơ yếu lý lịch, học bạ cùng với bằng ngoại ngữ SAT hoặc ACT. Bạn cũng có thể phải vượt qua bài kiểm tra ngôn ngữ của trường.

Du học Mỹ tìm Việt Mỹ

Phân vân trong việc chọn ngành, chọn trường phù hợp? Băn khoăn về chi phí học tập? Lo lắng không đậu visa du học Mỹ? Hãy liên hệ các trung tâm tư vấn du học uy tín, trong đó Du Học Việt Mỹ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Công ty cung cấp dịch vụ tư vấn “du học Mỹ” chuyên nghiệp nhờ vào kinh nghiệm nhiều năm hợp tác với các trường nổi tiếng ở Hoa Kỳ, sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến giấc mơ du học Mỹ.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/bachelor-of-arts-la-gi-a49333.html