Du lịch quần đảo Bà Lụa: Cẩm nang từ A đến Z

Những hòn đảo thuộc quần đảo Bà Lụa còn rất hoang sơ, trời nước một màu xanh ngắt. Đây là địa điểm lý tưởng cho chuyến đi vào những ngày cuối tuần.

Tổng quan quần đảo Bà Lụa

Quần đảo Bà Lụa (còn có tên là Bình Trị) với khoảng hơn 40 đảo lớn nhỏ trong vùng biển huyện Kiên Lương, Kiên Giang. Du lịch đảo Bà Lụa còn khá hoang sơ với nhiều du khách, lại nằm trong vùng biển ít có gió to, sóng lớn nên gần đây được nhiều du khách tìm đến để khám phá, trải nghiệm. Nhiều du khách ví quần đảo này “Tiểu Hạ Long” của phương Nam.

Trong số trên 40 đảo của quần đảo Bà Lụa chỉ có 10 đảo có cư dân sinh sống. Những hòn đảo do dân bản địa đặt tên tuỳ theo hình dạng. Cùng với những truyền thuyết, giai thoại như: Hòn Heo, Hòn Dê, Hòn Ngang, Hòn Đước… Khu vực biển xung quanh quần đảo Bà Lụa là biển nông, nhiều nơi nước ròng có thể đi được từ đảo này sang đảo khác, nước ngập không quá lưng người lớn.

Thời gian thích hợp để du lịch

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch đảo Bà Lụa là từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch hàng năm. Đặc biệt là giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 1 âm lịch. Trong thời gian này thời tiết ít mưa, biển êm, thuận lợi cho những chuyến tàu ra đây.

Mùa du lịch thấp điểm của Bà Lụa là từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 10. Thời tiết mùa này ở Bà Lụa thường mưa nhiều, đôi khi có bão, nên lượng du khách tới đây giảm hẳn. Do vậy giá cả dịch vụ cũng rất dễ chịu. Tốt nhất các bạn nên đi du lịch Bà Lụa vào khoảng đầu tháng 4 hoặc cuối tháng 10, hai thời điểm này là đầu và cuối mùa mưa, nên lượng mưa giảm, cảnh cũng rất đẹp, giá dịch vụ rẻ, khách du lịch thưa.

Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đến Bà Lụa

Từ TP.HCM để du lịch đảo Bà Lụa các bạn có thể bắt xe đi Hà Tiên rồi xin xuống ở ngã ba Ba Hòn (hoặc ra đến Hà Tiên bắt taxi, xe ôm ra ngã ba Ba Hòn).

Các hãng xe đi từ Sài Gòn đến Hà Tiên:

• Xe Kumho:

Đón và trả khách tại trạm Lê Hồng Phong và bến xe miền Tây (có xe trung chuyển miễn phí giữa hai nơi này).

Bến xe miền Tây (TP. HCM): (08) 3752.7878; trạm Lê Hồng Phong: (08) 3833.8180 - 3833.8190.

Tại Hà Tiên: (077) 3.95.97.97

• Xe Phương Trang:

* Tại TP Hồ Chí Minh:

- Tổng đài: 0838.309.309

- 202 - 204 Lê Hồng Phong, Phường 4, Quận 5, TP HCM

- 231 - 233 Lê Hồng Phong, Phường 4, Quận 5, TP HCM

- 205 Phạm Ngũ Lão , phường Phạm Ngũ Lão Quận 1 TPHCM

- 43 Nguyễn Cư Trinh , Phường Nguyễn Cư Trinh Quận 1 TPHCM

- QL22, Ấp Đông Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP HCM

- 395 Kinh Dương Vương, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM

- 501 Hoàng Hữu Nam, Phường Long Bình, TP Thủ Đức, TP.HCM.

- 292 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM…

* Tại Hà Tiên:

- Tổng đài: (077) 3. 66 88 66

- Văn phòng tại Bến Xe Hà Tiên.

Từ ngã ba Ba Hòn, các bạn di chuyển vào khu du lịch chùa Hang. Tại đây ra bến tàu mua vé đi quần đảo Bà Lụa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển tới đây bằng xe máy.

Di chuyển ra đảo Bà Lụa

Cano ra đảo Bà Lụa

Đây là phương tiện khá phổ biến khi du lịch Phú Quốc hay các hòn đảo khác của Kiên Giang. Ưu điểm của cano là không say sóng, di chuyển nhanh (chỉ mất khoảng 20-30 phút) và thuận tiện để ngắm cảnh.

Tàu gỗ ra Ba Hòn Đầm, Bà Lụa

Tàu gỗ cũng là phương tiện phổ biến được nhiều du khách lựa chọn khu du lịch đảo Ba Hòn Kiên Lương Kiên Giang - ba trong số 40 hòn đảo lớn nhỏ thuộc quần đảo Bà Lụa. Du khách sẽ được trang bị đầy đủ an toàn, ngoài ra, di chuyển bằng phương tiện này, bạn sẽ có cơ hội được nhìn thấy cá heo bơi đùa trên biển.

Trải nghiệm tại đảo Bà Lụa

Đi thuyền thăm quan các đảo

Do quần đảo Bà Lụa có rất nhiều đảo nhỏ khác. Bạn có thể trải nghiệm tham quan tại Ba Hòn Đầm (Hòn Đước, hòn Đàm Dương, hòn Giếng). Đây là những hòn đảo đẹp được nhiều du khách lựa chọn nhất. Khoảng cách giữa các đảo lại không ra, nước rất nông nên bạn có thể bơi từ đảo này qua đảo khác mà không cần thuyền.

Cắm trại trên biển

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không cắm trại ở biển 1 đêm. Trải nghiệm cảm giác nằm nghe tiếng sóng vỗ ngay bên tai mình hay cảm giác bị đánh thức bởi những tia nắng mặt trời sớm mai len qua các lều trại. Buổi tối các nhóm có thể quây quần bên đống lửa trại. Cùng tham gia các trò chơi đồng đội, thưởng thức những món hải sản tươi ngon nhất.

Thử làm ngư dân trên đảo

Hải sản trên đảo khá phong phú, chẳng cần tàu thuyền, chẳng cần ra ngoài khơi xa bạn cũng có thể kiếm cho mình một ít hải sản ngay tại các bãi biển, trên các ghềnh đá. Cua, ốc, hàu… là loại hải sản dễ tìm thấy và dễ bắt nhất, hãy thử cảm giác của một ngư dân thực thụ nhé.

Và thành quả sau đó sẽ là một bữa hải sản tươi ngon ngay tại bãi biển. Nếu khéo tay bạn có thể tự chế biến cho mình, còn không bạn có thể nhờ các chủ hộ ở đây chế biến giúp.

Ngắm hoàng hôn và bình minh trên đảo

Hoàng hôn và bình minh trên đảo Bà Lụa có lẽ là thời khắc đẹp nhất của thiên nhiên. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên thích thú khi mặt trời mọc và lặn xuống biển với ráng hồng tuyệt đẹp, xa xa một vài chiếc thuyền nghe đang lên trên biển. Không khí trở nên tĩnh lặng hơn chỉ có tiếng sóng biển xô các bãi biển, ghềnh đá. Nếu mang theo máy ảnh, bạn hãy nhanh tay ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất cho mình.

Ăn gì trên đảo Bà Lụa?

Tại đảo Bà Lụa du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của đảo. Mà còn được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn như: bạch tuộc, nhum biển, mực, nghêu, hải sâm… Một trong những món ăn đặc sản của vùng biển này mà bạn không thể bỏ lỡ đó là món cá bóp. Với cá bóp bạn có thể nấu canh chua, kho tộ hay chiên lên đều ăn rất ngon.

Theo iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

iVIVU.com Tháng Tư 22, 2024

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/quan-dao-ba-lua-a49310.html