Đại học Đông Bắc (Northeastern University)

Đại học Đông Bắc (东北大学) có tên tiếng Anh là Northeastern University - NEU. Trường được thành lập vào ngày 26 tháng 4 năm 1923, trực thuộc Bộ Giáo dục. Trong gần 100 năm qua, NEU luôn nỗ lực không ngừng để xây dựng “một trường đại học, đặc trưng Trung Quốc, đẳng cấp thế giới”. Đóng vai trò hàng đầu trong quá trình công nghiệp hóa mới của Trung Quốc. Hàng năm, trường đều thu hút một lượng lớn sinh viến tới theo học tai trường. Vậy ngôi trường này có điểm gì thu hút sinh viên? Đâu là các thế mạnh đào tạo của trường? Hãy cùng Hocbongcis.vn tìm hiểu về ngôi trường này nhé.

Giới thiệu chung về trường Đại học Đông Bắc

Trường được thành lập vào tháng 4 năm 1923.

Từ tháng 8 năm 1928 đến tháng 1 năm 1937, Tướng quân Trương Học Lương giữ chức hiệu trưởng.

Vào tháng 3 năm 1949, Viện Công nghệ Thẩm Dương (một phần) được thành lập trên cơ sở Trường Kỹ thuật và Trường Khoa học của Đại học Đông Bắc.

Vào tháng 8 năm 1950, nó được đặt tên là Viện Công nghệ Đông Bắc.

Vào tháng 10 năm 1960, trường được chính phủ trung ương chỉ định là trường đại học trọng điểm quốc gia.

Tháng 3 năm 1993, trường được đổi tên thành Đại học Đông Bắc.

Năm 1987, Chi nhánh Tần Hoàng Đảo của trường được thành lập tại thành phố Tần Hoàng Đảo.

Năm 1997, Viện Hoàng Kim Thẩm Dương cũ sáp nhập vào trường Đông Bắc.

Vị trí địa lý

Cơ sở chính của Đại học Đông Bắc nằm ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh.

Nơi đây cũng là thành phố trung tâm của khu vực Đông Bắc Trung Quốc. Thẩm Dương và các thành phố lân cận là trung tâm công nghiệp quan trọng. Đồng thời đóng vai trò là một trung tâm vận chuyển và thương mại ở khu vực này.

Bên cạnh đó, NEU còn có chi nhánh Qinhuangdao tại Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc.

Cơ sở vật chất

Khuôn viên trường NEU có tổng diện tích 2,646 triệu mét vuông và diện tích xây dựng là 1,837 triệu mét vuông.

Trường Đại học Đông Bắc có hơn 100 cơ sở nghiên cứu. Trong đó, có 11 cơ sở khoa học và công nghệ cấp quốc gia như:

Trường còn sở hữu 2 trung tâm hợp tác đổi mới sáng tạo quốc gia, 1 trung tâm đổi mới hợp tác cấp tỉnh/bộ và 4 trung tâm hợp tác đổi mới cấp tỉnh Liêu Ninh.

Dai Hoc Dong Bac 1
Đại học Đông Bắc

Đào tạo

Northeastern University là trường đại học đa ngành tập trung vào kỹ thuật. Trường có các ngành đào tạo chính bao gồm: triết học, kinh tế, luật, giáo dục, văn học, khoa học, kỹ thuật, quản lý, nghệ thuật và các ngành khác.

NEU hiện có 104 chuyên ngành đại học. Trong đó có 15 chuyên ngành đặc trưng Quốc gia và 27 chuyên ngành xây dựng đại học hạng nhất Quốc gia;

Đối với các chương trình đào tạo sau đại học, NEU có:

Điểm mạnh của trường

Học bổng CIS của Đại học Đông Bắc

Hiện nay, Đại học Đông Bắc là mái nhà chung của hơn 49.000 sinh viên đại học sau đại học và nghiên cứu sinh tiến sĩ. Trong đó có 1.097 sinh viên quốc tế đang theo học tại trường.

Đối với những sinh viên nhận được Học bổng Giáo viên tiếng Trung Quốc tế (CIS), NEU đang thực hiện đào tạo đối với hệ nghiên cứu ngôn ngữ. Trong đó bao gồm:

Truy cập vào website chính thức của NEU để biết thêm thông tin chi tiết: http://www.neu.edu.cn/

Dai Hoc Dong Bac 2
Du học tại Đại học Đông Bắc

Tham khảo thêm: Đại học Khoa học Kỹ thuật Điện tử - cái nôi của ngành công nghiệp điện tử

Trên đây là một số thông tin về Đại học Đông Bắc mà Hocbongcis.vn gửi tới bạn. Đây là một trường đại học tổng hợp trọng điểm trong khu vực nói riêng và Trung Quốc nói chung. Trường hàng năm đều thu hút được một lượng lớn sinh viên tới theo học tại đây. Hãy truy cập tại đây để biết thêm những kinh nghiệm xin học bổng CIS thật hiệu quả. Nếu bạn đang có thắc mắc về vấn đề xin học bổng du học tại trường Đông Bắc. Hãy đến với Hicampus.vn để được chúng tôi hỗ trợ và tư vấn thật nhanh chóng nhé! Chúc các bạn có một mùa học bổng thành công.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/dai-hoc-dong-bac-a49048.html