1 cân vàng là bao nhiêu chỉ, lượng? 1kg vàng bao nhiêu tiền?

1 kg vàng bằng bao nhiêu chỉ vàng, bao nhiêu lượng vàng? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người bởi vàng hiếm khi được quy ra đơn vị kg mà thường sử dụng đơn vị chỉ - lượng hoặc ounce để tính.

Quy đổi 1 kg Vàng thành đơn vị Cây, Lượng, Chỉ

“Cây”, “Lượng”, “Chỉ” đều là các đơn vị đo khối lượng của vàng phổ biến tại Việt Nam, hiếm khi dùng đến đơn vị Kg như hàng hóa thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn là nhà đầu tư vàng thì việc nắm rõ cách quy đổi cũng như giá trị của 1 Cân (Kg) vàng là cần thiết.

1 kg vàng là bao nhiêu chỉ, lượng và là bao nhiêu tiền

Quy đổi 1 cân vàng ra đơn vị Cây, Lượng, Chỉ

Trong ngành kim hoàn nước ta, lượng còn được gọi là lạng - là đơn vị đo khối lượng của kim loại quý như vàng, vàng trắng, bạc….

1 Lượng vàng = 1 Cây vàng = 10 Chỉ vàng

Theo quy định của Chính phủ Việt Nam năm 2007 thì:

1 kg vàng là bao nhiêu chỉ, lượng và là bao nhiêu tiền

1 Kg vàng tương đương với khoảng 26,67 Lượng vàng

Thỏi vàng 1 kg / 1 cân Vàng có giá bao nhiêu?

Giá vàng thường được xác định dựa trên loại vàng 24k hay vàng 9999 (vàng nguyên chất với hàm lượng vàng lên đến 99,99%). Trong khi giá vàng thế giới thường được tính theo USD/Ounce thì giá vàng Việt Nam lại được tính theo đơn vị Đồng/Lượng hoặc Đồng/Chỉ.

Nếu quy đổi ra cùng đơn vị thì hiện nay giá vàng trong nước đang cao hơn giá thế giới. Nếu như giá vàng giao ngay trên thế giới giao động từ 2.300 - 2.400USD/ounce (tương đương với 69 triệu đồng/lượng). Trong khi giá vàng trong nước gần đây đang ở mức khoảng 77 triệu đồng/lượng đối với vàng nhẫn và hơn 90 triệu đối với vàng miếng SJC.

1 kg vàng là bao nhiêu chỉ, lượng và là bao nhiêu tiền

1 Cân vàng 9999 ở Việt Nam giao động từ 2 - 2,4 tỷ đồng

Theo giá vàng mới nhất hôm nay do SJC công bố:

Bảng giá trên áp dụng cho vàng 24k hay còn gọi là vàng “bốn số chín” - vàng nguyên chất. Giá mua vào / bán ra ở mỗi đơn vị (SJC, Doji, PNJ, Bảo Tín Minh Châu, Mi Hồng…) là khác nhau và được điều chỉnh nhiều lần trong ngày. Các loại vàng nữ trang (18k, 20k…) sẽ có giá khác.

Lưu ý khi mua/bán vàng để đảm bảo an toàn

Nhu cầu tích trữ, đầu tư vàng ở Việt Nam khá cao, đặc biệt là khi thị trường biến động, lạm phát gia tăng thì nhiều người lại tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn. Hơn nữa, đối với nhà đầu tư, vàng thuộc lớp tài sản phòng vệ và là một phần không thể thiếu trong danh mục đầu tư thông minh.

Để mua được vàng đảm bảo chất lượng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

1 kg vàng là bao nhiêu chỉ, lượng và là bao nhiêu tiền

Kiểm tra giá vàng trên thị trường trước khi giao dịch

Qua thông tin TOPI tổng hợp ở trên, có thể tóm tắt lại: 1 Cân (Kg) Vàng tương đương với 26,67 Cây (Lượng) Vàng và bằng 266,7 Chỉ Vàng. Nếu có ý định mua 1 Kg vàng, bạn hãy chuẩn bị hơn 2 tỷ đồng và chờ đợi thời điểm giá tốt nhất để mua nhé!

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/1-can-vang-bao-nhieu-cay-a48944.html