Người Ý nói tiếng gì? Tiếng Italia - ngôn ngữ chính thức ở Ý

Người Ý là tộc người thuộc Nam Âu chủ yếu sinh sống ở Ý, tôn giáo chính là Công giáo Rooma. Người Ý là sự kết hợp nhiều tộc người ở châu Âu ngoại trừ người Ý cổ đại. Vậy người Ý nói tiếng gì, Tiếng Italia hay tiếng Ý có phải là ngôn ngữ chính thức của nước Ý không? Hãy cùng Máy Thông Dịch . Com tìm hiểu về ngôn ngữ Ý ngay dưới đây nhé!

Người Ý nói tiếng gì?

Tiếng Ý (Tiếng Italia) cũng như phương ngữ Ý là ngôn ngữ chính thức của nước Ý.

Tiếng Italia có cùng gốc Latinh với tiếng Pháp, thứ tiếng hấp dẫn vừa hùng hồn, lên bổng xuống trầm vừa êm diệu và nhiều nhạc điệu.

Vào thời kỳ đế quốc La Mã, người Ý và người châu Âu thuộc vùng thống trị của La Mã dùng tiếng Latinh cổ điển. Cũng vào thời đó, xã hội bình dân người ta sử dụng tiếng Latinh bình dân. Sau khi đế quốc La Mã tan vỡ, nhà quý tộc bị tàn sát & chạy trốn nên tiếng Latinh quý tộc cũng bị mai một, thay vào đó là ngôn ngữ bình dân,

Tiếng Ý là trực hệ của tiếng Latinh bình dân, sản phẩm pha trộn giữa tiếng Latinh bình dân và những dạng tiếng địa phương Italia (đặc biệt là tiếng Toscana). Tuy nhiên, tại Italia người dùng tiếng Latinh ngày càng ít đi, số người sử dụng tiếng Ý càng đông, dẫn đến sự thay thế hoàn toàn.

Ngôn ngữ Ý dùng bảng chữ cái Latinh, nhưng bảng chữ cái tiếng Italia tiêu chuẩn không có các kí tự: J, K, W, X và Y. Song, chúng vẫn xuất hiện trong các từ tiếng Ý vay mượn như: Jean (quần bò), whisky, taxi hay CLB bóng đá Juventus.

Trong tiếng Italia bạn có thể dùng “gi” thay cho “j,c” hoặc “ch” thay cho “k,u” hay “v” thay cho “w,s,ss” hay “cs” thay cho “x” và “i” thay cho “y” (tùy cách phát âm).

Vẻ đẹp ngôn ngữ trong tiếng Ý

Những thứ tiếng có mối quan hệ gần gũi với tiếng Ý nhất là: tiếng Napoli, tiếng Sicilia và tiếng Ý-Do Thái, các ngôn ngữ miền bắc của Ý như tiếng Liguri, Lombard, Piemont; xa thêm tí nữa là tiếng Romana, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Pháp.

Viết tắt danh từ Giống đực (nome maschile) là n.m, danh từ Giống cái (nome femminile) là n.f.

Ngôn ngữ Ý lãng mạn

Học tiếng Ý không phổ biến ở Việt Nam, để thành thạo tiếng Ý bạn có thể tham gia khóa học online hoặc đến trung tâm ngôn ngữ để giao lưu với học viên khác.

Ngoài ra, tiếng Ý khó hay dễ phụ thuộc vào bạn rất nhiều đó là bạn có yêu thích ngôn ngữ Italia và kiên trì học đến cùng không. Tiếng Ý sẽ rất khó nếu bạn không thích và học một cách ép buộc.

Tiếng Ý khiến người ta mê đắm là bởi ngôn ngữ này được tạo ra và gọt giũa bởi những văn nhân và nghệ sĩ tài hoa như Nhà thơ Dante Alighieri, Francesco Petrarca…

Học tiếng Ý có khó không

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/ngon-ngu-italia-a48929.html