Nhảy dây 100 cái giảm bao nhiêu calo? Lợi ích của việc nhảy dây mỗi ngày

Nhảy dây là một dạng bài tập cardio mà các vận động viên quốc tế, từ tuyển thủ đấm bốc tới các cầu thủ bóng đá đều yêu thích và tập luyện. Vậy, nhảy dây 100 cái giảm bao nhiêu calo và việc nhảy dây mỗi ngày mang lại những lợi ích sức khỏe gì?

Nhảy dây là một dạng bài tập cardio mà các vận động viên tập luyện

Nhảy dây 100 cái giảm bao nhiêu calo?

Calo là yếu tố mà những người đang trong chế độ giảm cân hết sức quan tâm. Tuy nhiên, lượng calo mà cơ thể đốt cháy trong quá trình nhảy dây sẽ còn phụ thuộc vào một vài yếu tố như: Cân nặng, tốc độ nhảy, số lần nhảy cũng như thời gian tập luyện.

Khi nhảy dây, cơ thể của bạn được vận động toàn thân nên lượng calo được đốt cháy sẽ nhiều hơn so với việc chỉ vận động ở một nhóm cơ (vận động một bộ phận trên cơ thể). Với một người bình thường, lượng calo trung bình được đốt cháy trong 1 phút sẽ rơi vào khoảng 10 calo. Vậy, nhảy dây 15p đốt bao nhiêu calo? Con số ước tính trung bình là 150 - 300 calo, đây là một con số khá ấn tượng.

Theo như thống kê, một người phụ nữ nặng 68kg nhảy dây mỗi ngày 30 phút. Lượng calo được đốt cháy mỗi ngày là khoảng 300 calo. Như vậy, tổng lượng calo cơ thể đốt cháy trong vòng 5 ngày luyện tập là 1500 calo. Tuy vậy, con số này không chính xác với tất cả mọi người.

Nếu như nhảy dây không tính theo phút mà được tính theo số đếm thì sao? Nhảy dây 100 cái giảm bao nhiêu calo? Tương tự, số calo được đốt cháy khi nhảy dây 100 cái ở mỗi người khác nhau còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng theo trung bình, mỗi người sẽ đốt cháy khoảng 14 calo khi nhảy dây 100 cái.

Theo trung bình mỗi người sẽ đốt cháy khoảng 14 calo khi nhảy dây 100 cái

Có nên nhảy dây mỗi ngày không?

Vậy, bạn đã biết nhảy dây 100 cái giảm bao nhiêu calo rồi đúng không? Trung bình mỗi người sẽ đốt cháy khoảng 14 calo khi nhảy dây 100 cái. Do đó, đây là một trong những bài tập đốt cháy calo hiệu quả nhất và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, có nên nhảy dây mỗi ngày hay không?

Theo các chuyên gia về sức khỏe, nếu bạn có mục đích giảm cân ngắn hạn như giảm cân trong 1 - 2 tuần hoặc 1 tháng, bạn có thể áp dụng nhảy dây mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch luyện tập lâu dài thì việc nhảy dây thường xuyên hay nói cách khác là nhảy dây mỗi ngày là điều không nên.

Thực tế, sau khi vận động nhảy dây thì cơ bắp bạn cần được nghỉ ngơi từ 2 - 3 ngày. Tập nhảy dây liên tục sẽ khiến cơ bắp bị quá tải và dẫn đến nguy cơ gặp các chấn thương hoặc chai cơ. Bạn nên kết hợp đan xen bài tập nhảy dây với các bài tập khác.

Bạn nên luyện tập nhảy dây đúng cách khoảng 3 - 4 buổi mỗi tuần, mỗi buổi kéo dài khoảng 30 - 40 phút. Với lịch tập này, bạn có thể đảm bảo sức khỏe khi nhảy dây và cơ bắp cũng không bị quá tải. Hơn nữa, thời gian tốt nhất trong ngày để nhảy dây là sáng sớm hoặc chiều tối. Để quá trình tập luyện nhảy dây hay bất kỳ môn thể thao nào đạt hiệu quả tốt nhất, bạn hãy lên lịch thời gian biểu phù hợp với công việc hàng ngày của bạn.

Bạn nên luyện tập đúng cách khoảng 3 - 4 buổi mỗi tuần, mỗi buổi 30 - 40 phút

Lợi ích của việc nhảy dây mỗi ngày

Lợi ích mà các môn thể thao mang lại cho chúng ta thường nhiều hơn là chỉ có tác dụng để giảm cân. Khi bạn chăm chỉ tập luyện và nhảy dây đều đặn, cơ thể sẽ nhận được một số lợi ích như sau:

Tăng cường khả năng phối hợp của cơ thể

Nhảy dây giúp cơ thể bạn phối hợp tốt hơn bởi vì toàn bộ cơ thể sẽ phải chú ý đến đôi chân bạn. Não bộ sẽ chú ý đến hoạt động của đôi chân và điều khiển các cơ quan khác phải phối hợp để bạn không vướng phải dây.

Nghiên cứu cho thấy, những cầu thủ đá bóng thường xuyên nhảy dây trong các bài huấn luyện sẽ có sự phối hợp và cân bằng tốt hơn khi ở trên sân. Ban đầu mọi việc có thể khó khăn và bạn sẽ vấp dây nhiều lần. Nhưng càng nhảy bạn sẽ càng thấy mình nhẹ hơn, không còn bị vướng dây nữa.

Hạn chế tích tụ mỡ thừa tại vòng 2

Nhảy dây là hoạt động vận động toàn thân giúp cho cơ thể săn chắc, khỏe mạnh hơn. Vì vậy, mỡ thừa tích tụ vòng 2 cũng sẽ được loại bỏ nhanh hơn. Khi thực hiện bài tập nhảy dây, cơ được kéo căng về gây tác động lên vùng bụng mạnh mẽ, khiến người tập cảm nhận được sự xuất hiện được của cơ bụng săn chắc.

Giúp giảm thiểu chấn thương chân

Đây là bài tập bổ trợ cần thiết khi bạn chơi những môn thể thao khác. Nhảy dây không chỉ cải thiện sự phối hợp của chân với cơ thể mà còn giúp nâng cao sức mạnh của các cơ xung quanh khớp mắt cá chân và bàn chân của bạn.

Lý giải cho điều này:

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Theo Cao đẳng Y khoa Thể thao của Mỹ, nhảy dây có tác dụng lớn tới phổi và tim mạch. Để giúp cải thiện sức khỏe của phổi và tim mạch, chúng ta được khuyến cáo cần nhảy dây 3 - 5 lần một tuần, mỗi lần từ 12 - 20 phút.

Khi nhảy dây, nhịp tim của bạn sẽ được đẩy lên cường độ đập cao hơn bình thường. Các bài tập cường độ cao được chứng minh là giúp tim khỏe hơn, giảm các nguy cơ bị đột quỵ cũng như mắc các bệnh về tim mạch khác.

Giúp tăng cường khả năng hít thở

Bên cạnh việc giúp cải thiện sức khỏe tim mạch cũng như sức chịu đựng của cơ thể, nhảy dây còn giúp bạn hít thở một cách hiệu quả. Bạn sẽ thấy rõ ràng việc duy trì hơi thở của mình tốt hơn sau khi tập nhảy dây lâu dài. Bạn sẽ không còn thấy bị hụt hơi khi phải chạy lên xuống cầu thang hay bơi vài vòng quanh hồ nữa.

Cải thiện mật độ xương

Tập nhảy dây đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện mật độ xương, giúp xương thêm chắc khỏe và đồng thời giảm thiểu nguy cơ gãy xương. Tuy vậy, với những người gặp phải các vấn đề về xương khớp cần tham khảo bác sĩ về những bài tập nhảy cũng như cường độ tập phù hợp.

Chăm chỉ tập luyện nhảy dây đều đặn, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe

Tư thế nhảy dây đúng chuẩn

Nếu quan tâm đến vấn đề nhảy dây 100 cái giảm bao nhiêu calo, bạn nên cố gắng rèn luyện tư thế nhảy đúng chuẩn. Một vài lưu ý hữu ích với người mới bắt đầu như:

Kết luận: Nhảy dây là một bài tập dễ dàng và tiết kiệm tuy nhiên lại mang đến rất nhiều hiệu quả cho sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Khi đã biết nhảy dây 100 cái giảm bao nhiêu calo và có tác dụng gì đối với sức khỏe, bạn còn chờ gì mà không tận dụng lợi ích của nhảy dây và tập ngay?

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/nhay-day-100-cai-giam-bao-nhieu-calo-a48837.html