Các bước chăm sóc da mặt ban đêm và những điều cần lưu ý

Các bước skincare sáng và tối có một số điểm khác nhau bởi ban ngày là thời gian da tiếp xúc nhiều với các tác nhân gây hại, còn ban đêm là khoảng thời gian da tái tạo, phục hồi. Bài viết này sẽ cho bạn biết lý do không nên bỏ qua việc dưỡng da ban đêm và quy trình thực hiện các bước chăm sóc da mặt ban đêm chuẩn.

Vì sao không nên bỏ qua việc chăm sóc da mặt ban đêm?

Nhiều người cho rằng chỉ ban ngày mới cần chú trọng việc chăm sóc da vì ban ngày da phải tiếp xúc nhiều với khói, bụi, tia tử ngoại… Tuy nhiên, ban đêm là thời điểm dưỡng da quan trọng và luôn được giới chuyên gia đề cao. Chúng ta không nên bỏ qua việc chăm sóc da vào ban đêm vì những lý do như:

Ban đêm da tái tạo nhanh nhất

Ban đêm là thời điểm collagen được sản sinh nhiều nhất và các tế bào gốc bị loại bỏ. Các tế bào da tái tạo và phục hồi mạnh mẽ nhất chính là trong lúc cơ thể trong trạng thái nghỉ ngơi và làn da không phải tiếp xúc với các tác nhân gây hại từ môi trường.

Ban đêm các dưỡng chất trong mỹ phẩm được hấp thụ tốt nhất

Các bước chăm sóc da mặt ban đêm quan trọng vì khi chúng ta chìm vào giấc ngủ, làn da được nghỉ ngơi và phục hồi. Khi da trong trạng thái nghỉ ngơi, các thành phần dưỡng chất trong các sản phẩm chăm sóc da sẽ được hấp thụ hiệu quả nhất.

Các bước chăm sóc da mặt ban đêm và những điều cần lưu ý 1Sẽ cực “thiệt thòi” cho làn da nếu bạn không dưỡng da ban đêm

Da dễ khô hơn vào ban đêm

Có một sự thực ít người biết là nhiệt độ da sẽ tăng lên vào ban đêm khiến da dễ bị mất nước hơn. Vì vậy, việc dưỡng ẩm da vào ban đêm sẽ giúp bạn sở hữu làn da căng mọng tươi trẻ vào sáng hôm sau. Ngược lại, những ai không có thói quen dưỡng ẩm da vào ban đêm sẽ gặp tình trạng da khô, da lão hóa sớm.

Melatonin làm chậm lão hóa da được sản sinh mạnh về đêm

Melatonin - một hoạt chất giúp làm chậm quá trình lão hóa da và có tác dụng bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của tia cực tím được sản xuất nhiều nhất vào ban đêm. Khi chú trọng chăm sóc da ban đêm, lượng melatonin được sản sinh nhiều hơn và điều này hữu ích cho làn da của bạn.

Cách skincare ban ngày và ban đêm không hoàn toàn giống nhau. Nếu như skincare ban ngày cần chú trọng việc bảo vệ da thì chăm sóc da ban đêm hướng đến tiêu chí phục hồi. Trong quy trình chăm sóc da ban đêm, bạn nên thực hiện đầy đủ các bước sau:

Các bước làm sạch da

Tẩy trang để làm sạch cặn trang điểm, mỹ phẩm, kem chống nắng, chất dầu nhờn trên da. Tẩy trang giúp da được làm sạch kỹ càng, phòng ngừa mụn, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Khi không trang điểm có cần tẩy trang không? Câu trả lời là có, việc sử dụng tẩy trang sẽ là tiền đề chăm sóc da tốt hơn.

Các bước chăm sóc da mặt ban đêm và những điều cần lưu ý 2Da phải sạch, dưỡng da mới hiệu quả

Các bước chăm sóc da mặt ban đêm không thể thiếu bước rửa mặt. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt giúp làm sạch da hiệu quả hơn nữa khi có thể cuốn trôi bụi bặm, dầu nhờn còn sót lại sau khi tẩy trang.

Tẩy da chết không cần và cũng không nên thực hiện hàng ngày mà chỉ cần làm mỗi tuần 1 - 2 lần là đủ. Loại bỏ các tế bào da chết giúp dưỡng chất trong các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu tốt hơn.

Các bước dưỡng da

Sau khi da đã được làm sạch, bạn tiếp tục thực hiện quy trình dưỡng da ban đêm như sau:

Các bước chăm sóc da mặt ban đêm và những điều cần lưu ý 3Các bước chăm sóc da mặt ban đêm cần được thực hiện đúng thứ tự

Lưu ý khi thực hiện các bước chăm sóc da mặt ban đêm

Khi chăm sóc da ban đêm, có một số vấn đề bạn cần lưu ý như:

Các bước chăm sóc da mặt ban đêm và những điều cần lưu ý 4Một số bước chăm sóc da chỉ cần thực hiện 2 - 3 lần/tuần là đủ

Các bước chăm sóc da mặt ban đêm có một số điểm khác biệt với dưỡng da ban ngày. Các loại mỹ phẩm ban ngày thường được bổ sung thêm thành phần chống nắng để bảo vệ da. Chúng chứa ít hơn các thành phần có tác dụng tái tạo, phục hồi, dưỡng ẩm cho da. Vì vậy, bạn không nên dùng các sản phẩm dưỡng da ban ngày để chăm sóc da vào ban đêm nhé!

Xem thêm: Quy trình skincare ngày và đêm cơ bản cho da mụn dầu

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cac-buoc-cham-soc-da-mat-ban-dem-a48793.html