Top 10 địa điểm du lịch Long An cực thú vị không nên bỏ qua

Long An thuộc tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nổi tiếng với những con đường xuyên rừng thú vị, những cánh đồng sen thơ mộng,... Nếu bạn đang muốn đi du lịch tại sao không đến với điểm đến này. Tới đây bạn sẽ có trải nghiệm thú vị khám phá nền văn hóa và các cảnh đẹp kỳ thú. Hãy khám phá những địa điểm, khu du lịch sinh thái ở Long An nổi tiếng được Sforum tổng hợp trong bài viết sau.

Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng Long An được nhiều du khách yêu thích. Đây là khu du lịch sinh thái ở Long An với con đường tản bộ xuyên rừng tràm xanh mướt nên thơ. Nếu không muốn đi bộ, bạn có thể ngồi thuyền xuôi theo con rạch băng qua rừng để len lỏi vào trong.

Với không gian bình yên, không khí trong lành trong khu rừng xanh mướt cũng để bạn thả tâm hồn lạc trôi và có những giây phút chill chụp ảnh thú vị. Tại đây còn có cây cầu chữ X nằm giữa đồng hoa súng mênh mông. Đây sẽ là địa điểm check in tuyệt đẹp cho những ai thích chụp ảnh. Nếu đến với Long An bạn đừng quên ghé qua làng nổi Tân Lập.

Địa điểm du lịch Long An

Công viên nước Rio

Thêm một địa điểm du lịch Long An nổi tiếng rất được yêu thích mà bạn nên ghé qua đó là công viên nước Rio. Đây là một khu du lịch sinh thái ở Long An được nhiều du khách tìm đến tránh nóng và xả stress cuối tuần. Tại đây có hệ thống bể bơi muối khoáng đạt tiêu chuẩn quốc tế và còn nhiều hoạt động vui chơi thú vị khác. Cụ thể như: trải nghiệm làm vườn, tham gia hoạt động bắt cá dưới suối, bơi lội,...

Khu du lịch Long An nổi tiếng

Nhà cổ trăm cột

Khi đến với Long An chắc bạn sẽ không ngờ nơi đây có một ngôi nhà cổ vài trăm năm tuổi nổi tiếng như Nhà cổ trăm cột. Được gọi là trăm cột là bởi vì những ngôi nhà có hơn 180 cây cột tròn, vuông các loại. Tất cả các cây cột đều được làm từ các loại gỗ quý tự nhiên như: gỗ đỏ, gỗ mật, gỗ cẩm lai,...

Kiến trúc của ngôi nhà cổ này được xây dựng theo kiểu thời Nguyễn mang đậm phong cách Huế. Hiện nay nhà cổ trăm cột đã được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia khi gắn liền với lịch sử phát triển của nước nhà.

Những địa điểm du lịch Long An

Đất ngập nước Láng Sen

Đất ngập nước Láng Sen cũng là một trong những địa điểm du lịch Long An nổi tiếng được nhiều người ghé tham quan. Đến với khu du lịch Long An này bạn sẽ có cơ hội khám phá thế giới động vật và các thảm thực vật đa dạng, phong phú. Hơn 149 loại động vật đa dạng nằm tại đất ngập nước Láng Sen. Trong đó có một số loại nằm trong sách đỏ cần được bảo tồn như: cò, ác là, trăn đất, rùa, rắn ráo,...

Khu du lịch sinh thái ở Long An

Làng cổ Phước Lộc Thọ

Phước Lộc Thọ là một ngôi làng cổ mang nét đặc trưng văn hóa của cả ba vùng miền Bắc, Trung, Nam. Đây là địa điểm du lịch Long An khá thu hút du khách với các điểm check-in đẹp và còn có khu ăn uống, vui chơi, nghỉ dưỡng rất tuyệt vời.

Địa điểm du lịch Long An hấp dẫn

Cát Tường Phú Sinh

Chẳng cần đi đâu xa mà bạn vẫn có địa điểm vui chơi giải trí thú vị tại Long An đó là khu du lịch Cát Tường Phú Sinh. Đây được coi là công viên 7 kỳ quan thế giới thu nhỏ nằm tại huyện Đức Hòa. Tại đây bạn sẽ được ngắm các kỳ quan nổi tiếng của thế giới như: nhà thờ Basil (Nga), tháp Eiffel (Pháp), nhà hát Opera (Úc), tượng nữ thần tự do (Mỹ), tháp nghiêng Pisa (Ý), cầu tháp London (Anh) và lăng Taj Mahal (Ấn Độ).

Những địa điểm du lịch Long An thú vị

Cánh Đồng Bất Tận

Nếu đến với Long An bạn đừng quên đến với khu du lịch sinh thái Cánh Đồng Bất Tận. Đây là một địa điểm từng được lấy làm bối cảnh chính cho bộ phim “Cánh đồng bất tận” nổi tiếng một thời. Không gian đồng ruộng rộng lớn, bao la, ngập nước tạo một cảnh đẹp vô cùng cuốn hút. Bạn có thể đi bộ thăm quan trên cầu hoặc đi thuyền vãn cảnh rất nên thơ.

Khu du lịch sinh thái ở Long An

Chùa Tôn Thạnh

Chùa Tôn Thạnh là địa điểm du lịch Long An nổi tiếng với bề dày lịch sử lưu giữ nét văn hóa nước nhà. Chùa nằm trên địa bàn huyện Cần Giuộc và đây từng là nơi sinh sống của cụ Nguyễn Đình Chiểu (nhà thơ yêu nước nổi tiếng của thời Nam Kỳ). Với hơn 200 năm tuổi xây dựng, chùa Tôn Thạnh đã trở thành một ngôi chùa cổ nhất Long An.

Địa điểm du lịch Long An nổi tiếng

Miếu bà Ngũ Hành

Kiến trúc đình làng là một nét văn hóa đặc trưng của người dân Miền Tây, trong đó có Long An. Tại đây có ngôi đền cổ nổi tiếng miếu bà Ngũ Hành ra đời cùng với công cuộc khai hoang lập làng của người dân địa phương.

Miếu thờ vị Ngũ Hành Nương Nương. Đây là một vị thần mang đến mưa thuận gió hòa, thịnh vượng. Ngoài ra miếu còn thờ 5 vị phúc thần được triều đình sắc phong. Dù không phải là địa điểm du lịch Long An mang hướng giải trí nhưng điểm đến này sẽ mang đến những giây phút thư giãn, thanh tịnh, thoải mái cho du khách.

Địa điểm du lịch Long An nên tới

Cụm nhà cổ Thanh Phú Long

Địa điểm du lịch Long An cuối cùng nằm trong danh sách bạn nên ghé quá đó là cụm nhà cổ Thanh Phú Long. Cụm nhà cổ này được dòng họ Nguyễn Hữu xây dựng vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 với 3 ngôi nhà có kiến trúc độc đáo. Niên đại nhà cổ hơn 100 năm lưu giữ nhiều hiện vật giá trị về mặt lịch sử và văn hóa truyền thống.

Những địa điểm du lịch Long An

Hy vọng top 10 địa điểm du lịch Long An đã được tổng hợp ở trên sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định được điểm đến phù hợp cho mình. Vào những dịp cuối tuần hoặc kỳ nghỉ lễ, hãy đến với các địa điểm trên để có những giờ phút du lịch thoải mái, thú vị nhất nhé!

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/diem-du-lich-long-an-a29501.html