Du lịch Nga, nhất định phải ghé thăm điện Kremlin

Điện Kremlin không chỉ là trụ sở quyền lực tối cao của nước Nga, mà còn là trung tâm văn hóa, lịch sử cũng như điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Nga.

Lịch sử điện Kremlin

Trong suốt lịch sử của mình, điện Kremlin vẫn là trái tim của Moscow. Ngày nay, Kremlin là một trong những địa điểm nổi tiếng du khách nhất định phải ghé thăm khi du lịch Nga. Nó là biểu tượng của quyền lực Liên Xô, và là nơi ở của Tổng thống kể từ năm 1991. Ban đầu, điện được xây dựng vào thế kỷ 12 với vai trò là một pháo đài. Các bức tường đầu tiên được xây bằng gỗ. Đến thế kỷ 14, nó được xây lại bằng đá trắng. Cuối cùng vào cuối thế kỷ 15, toàn bộ quần thể đã được các kiến trúc sư người Ý xây dựng lại lần thứ hai.

du lịch Nga

Bức tường gạch đỏ có răng cưa của điện Kremlin và 20 tháp của nó được xây dựng vào cuối thế kỷ 15. Một trong những tháp quan trọng nhất, tháp Cứu thế (Spasskaya) dẫn vào quảng trường Đỏ, được xây dựng vào năm 1491. Tiếng chuông của tháp được phát sóng qua radio như một tín hiệu thời gian cho cả nước.

Cũng trên mặt tiền quảng trường Đỏ là tháp St. Nicholas (Nikolskaya). Tháp được xây dựng ban đầu vào năm 1491 và được xây dựng lại vào năm 1806. Hai tháp cổng chính khác là tháp Ba Ngôi (Troitskaya) với một cây cầu và một công trình phòng thủ bên ngoài. Và tháp Borovitskaya - mọc lên từ bức tường phía Tây.

du lịch Nga

Cấu trúc của điện Kremlin

Bên trong bức tường của điện Kremlin là một trong những tổ hợp kiến trúc đẹp và ấn tượng nhất thế giới. Xung quanh quảng trường Chính Tòa là nhóm ba nhà thờ lộng lẫy. Đều là những ví dụ về kiến trúc nhà thờ Nga ở thời kỳ đỉnh cao vào cuối thế kỷ 15. Những nhà thờ này đã ngừng hoạt động tôn giáo sau Cách mạng Nga năm 1917.

Ở phía Tây của quảng trường Chính tòa là một nhóm các cung điện từ nhiều thời kỳ khác nhau. Cung điện Facets được xây dựng trong giai đoạn 1487-1491. Phía sau nó là cung điện Terem của năm 1635-1636. Cả hai trở thành một phần của điện Kremlin, được xây dựng như một nơi cư trú hoàng gia vào năm 1838-1849.

Cung điện Vũ khí được xây dựng trong khoảng 1844-1851. Hiện cung điện đang là nơi đặt bảo tàng Vũ khí, với một bộ sưu tập lớn các bảo vật. Dọc theo bức tường phía Đông Bắc của điện Kremlin là kho vũ khí, Thượng viện và Trường đào tạo Chỉ huy Đỏ. Tòa nhà duy nhất từ thời kỳ Liên Xô là cung điện Hội nghị (1960-1961). Cung điện có hội trường được sử dụng cho mục đích chính trị và cũng đóng vai trò như một nhà hát.

Trong chiến tranh với Napoleon, điện Kremlin đã bị quân đội Pháp chiếm đóng. Khi họ rời khỏi Moscow, Napoleon đã ra lệnh phá hủy Kremlin. Mặc dù nhiều viên đạn không phát nổ nhưng thiệt hại là rất lớn. Phải mất khoảng 20 năm để tái thiết các bộ phận khác nhau của khu phức hợp.

Theo iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

iVIVU.com Tháng Ba 1, 2024

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/dien-kremlin-a28686.html