KÍNH ÁP TRÒNG TRÔI VỀ SAU NHÃN CẦU! THẬT HAY ĐÙA???

TIN VUI CHO BẠN LÀ: KHÔNG

Mặt trong của mí mắt có một lớp lót mỏng và ẩm gọi là kết mạc. Kết mạc luôn luôn ôm trọn lòng trắng của nhãn cầu. Sự liên kết chặt chẽ một cách tự nhiên giữa kết mạc và lòng trắng nhãn cầu chính là tấm lưới giữ chặt kính áp tròng (và bất cứ vật thể lạ nào xâm nhập vào mắt), không cho phép nó trôi về phía sau.

Phải làm gì nếu “có vẻ” như kính áp tròng của bạn bị trôi về phía sau?

Thỉnh thoảng, khi bạn dụi mắt quá mạnh, kính áp tròng bị gập lại một nửa, bong khỏi giác mạc và bám vào mặt trong mí mắt trên của bạn. Những lúc như thế, bạn sẽ cảm thấy vướng víu trong mắt (Foreign Body Sensation), nhưng lại không thể tìm thấy kính áp tròng phía trên giác mạc và hoảng hốt nghĩ rằng: “Có lẽ nó đã trôi về phía sau nhãn cầu”. Nhưng tất nhiên đừng lo, nó chỉ mắc ở đó, dưới mí mắt bạn.

20230610_YZOo7JVo.jpg

Nước nhỏ mắt chuyên dụng cho kính áp tròng

Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt nước nhỏ mắt chuyên dụng dành cho kính áp tròng, nhắm mắt lại và nhẹ nhàng xoa mí trên. Kính áp tròng sẽ di chuyển đến nơi bạn có thể nhìn thấy nó. Lúc này hãy nhẹ nhàng lấy nó ra khỏi mắt. Nếu kính áp tròng vẫn bị gập đôi, ngâm nó trong dung dịch ngâm kính áp tròng vài giây, sau đó chà nhẹ ống kính để đưa nó trở lại hình dạng ban đầu.

Nếu bạn không thể tìm thấy ống kính "bị mất" của mình bằng kỹ thuật này, hãy thử nhẹ nhàng lộn trái mí mắt trên của bạn (Không khó như bạn tưởng đâu). Với một con mắt vẫn còn đang mở, bạn có thể nhìn thấy chiếc kính áp tròng bị gấp đang nằm chính xác ở đâu. Nhẹ nhàng di chuyển nó bằng cách chớp mắt cho đến khi nó di chuyển lên nhãn cầu, nơi bạn có thể nhìn thấy nó mà không cần lật mí, rồi lấy nó ra.

Nếu ngay cả việc xác định chính xác vị trí của kính áp tròng trên mí mắt cũng không thể giúp bạn lấy được nó ra khỏi mắt thành công, hãy nhờ ai đó giúp bạn gắp nó ra trong khi bạn lộn trái mí mắt một lần nữa hoặc để đảm bảo nhất, gọi bác sĩ nhãn khoa để được hỗ trợ.

Nhưng đừng lo lắng: Ống kính sẽ không bị kẹt sau mắt hoặc mất hoàn toàn trong mắt bạn. Không thể nào.

Xem thêm:

Đeo kính áp tròng bị nhức đầu? Hãy cẩn thận!

Đeo kính áp tròng rát mắt: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Kính áp tròng Silicone những điều bạn cần biết

-

Vivimoon - Kính áp tròng nhập khẩu chính hãng Hàn Quốc

한국어 콘택트 렌즈

➖ Website: http://vivimoon.vn/

➖ Insta: vivimoon.lens

➖ Hotline: 079 510 2222

➖ Hệ thống showroom: http://vivimoon.com.vn/he-thong-cua-hang

➖ Feedback khách hàng: http://vivimoon.com.vn/customer-feedback-a6780.html

➖ Feedback khách hàng: http://vivimon.com.vn/customer-feedback-a6780.html

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/lens-bi-troi-trong-mat-a28369.html