12 bộ phim Lý Liên Kiệt về võ thuật kinh điển hay nhất

Là một trong những tượng đài võ thuật của điện ảnh Trung Hoa, các bộ phim Lý Liên Kiệt luôn để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ dù cho đã qua bao năm tháng. Trong bài viết dưới đây, Sforum sẽ giới thiệu 12 bộ phim võ thuật hay của Lý Liên Kiệt và cập nhật cho các bạn đọc xem phim Lý Liên Kiệt về võ thuật, hành động và xã hội đen đỉnh cao Hollywood mới nhất nhé!

Giới thiệu về diễn viên Lý Liên Kiệt

Lý Liên Kiệt được biết đến qua những vai diễn võ thuật công phu, đẹp mắt và là một tiền bối trong làng điện ảnh Trung Quốc, được rất nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, để trở thành một tượng đài như vậy, Lý Liên Kiệt đã phải trải qua một không ít thăng trầm, khó khăn chồng chất trong suốt cuộc đời của mình. Vào năm 2017, Lý Liên Kiệt đã giới thiệu bộ môn võ Công Thủ Đạo tới công chúng với tư cách là người sáng lập dựa trên nền tảng của môn võ Thái cực quyền.

Giới thiệu về diễn viên Lý Liên Kiệt

Long Môn Phi Giáp

Long môn phi giáp là một bộ phim do Lý Liên Kiệt thủ vai hợp tác sản xuất giữa điện ảnh Hồng Kông và Trung Quốc, do Từ Khắc làm đạo diễn. Phim lấy bối cảnh từ triều đại nhà Minh, có nội dung xoay quanh câu chuyện về Triệu Hoài An (Lý Liên Kiệt), một kiếm khách hành hiệp tiêu diệt bọn quan tham ô và bị Tây Xưởng truy sát khắp thiên hạ.

Trong Long Môn Phi Giáp, Lý Liên Kiệt vào vai một anh hùng giang hồ, luôn hành hiệp trượng nghĩa và nổi danh khắp chốn với danh xưng là kiếm khách oai hùng. Với những phân cảnh võ thuật đẹp mắt, chân thực, bộ phim chắc chắn sẽ không làm cho các tín đồ điện ảnh phải thất vọng.

phim võ thuật lý liên kiệt mới nhất

Biệt đội đánh thuê

Biệt đội đánh thuê là bộ phim hành động Lý Liên Kiệt đóng được đầu từ hoành tráng nhất trong năm 2010 từ Hollywood. Bộ phim có sự tham gia cùng Jason Statham, Bruce Willis, Dolph Lundgren và Randy Couture với những màn đấu võ đỉnh cao, những cảnh chiến đấu thực thụ.

Trong Biệt đội đánh thuê, nhân vật Âm Dương do Lý Liên Kiệt thể hiện khi đang xả súng vào bọn lính thì hết đạn. Anh quyết định lao vào đánh tay đôi, tạo nên những cảnh hành động đẹp mắt. Diễn viên người Trung Quốc này cũng là tài tử Hoa ngữ hiếm hoi tham gia vào bom tấn Hollywood và có nhiều đất diễn.

phim hành động lý liên kiệt hay nhất
Cùng xem phim hành động xã hội đen Lý Liên Kiệt Hollywood hấp dẫn này nào!

Đầu danh trạng

Đầu danh trạng là một bộ phim điện ảnh Trung Quốc do Lý Liên Kiệt thủ vai chính thuộc thể loại chiến tranh, hành động, võ thuật xen lẫn với lịch sử do Trần Khả Tân làm đạo diễn. Phim có sự tham gia của các diễn viên chính bao gồm Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa, Kim Thành Vũ và Từ Tịnh Lôi.

Phim lấy bối cảnh vào thập niên 1860, trong Cuộc nổi dậy Thái Bình Thiên Quốc cuối triều đại nhà Thanh ở Trung Quốc và tập trung vào tình nghĩa anh em của ba người đàn ông. Tác phẩm được đánh giá rất cao ở chất lượng nghệ thuật và đạt nhiều giải thưởng uy tín của làng phim Hoa ngữ.

phim võ thuật lý liên kiệt

Hoắc Nguyên Giáp

Hoắc Nguyên Giáp là một bộ phim Lý Liên Kiệt hay nhất đóng vai chính vào năm 2006 do Vu Nhân Thái đạo diễn. Phim hoàn toàn dựa trên cuộc đời của võ sư Hoắc Nguyên Giáp, một danh gia võ thuật Trung Quốc.

Vào thời điểm đế quốc phương Tây cùng với sự thao túng của Nhật Bản đã khiến đất nước suy yếu, ông đã giao đấu với các võ sĩ nước ngoài tại các sự kiện quốc tế lớn để khôi phục lại niềm tự hào Chủ nghĩa dân tộc Trung Quốc. Cuối cùng, do bị đầu độc, Hoắc Nguyên Giáp đã chết trong trận đấu cuối, thế nhưng, tinh thần thượng võ của ông đã khiến đối thủ phải cúi đầu.

phim lẻ võ thuật lý liên kiệt

Anh Hùng

Năm 2002, Lý Liên Kiệt cùng Chân Tử Đan, Lương Triều Vỹ, Chương Tử Di và Trương Mạn Ngọc đã tạo nên cơn sốt khi tham gia bộ phim bom tấn Anh hùng. Lý Liên Kiệt vào vai nam chính - anh hùng Vô Danh, một sát thủ muốn hành thích bạo chúa Tần Thủy Hoàng. Trong bộ phim, anh và Chân Tử Đan đã có những cảnh đấu võ thuật tay đôi để đời. Cuối cùng, Vô Danh bị hành quyết dưới làn mưa tên và tang lễ của anh được cử hành theo đúng nghi thức của một vị anh hùng.

phim võ thuật lý liên kiệt hay

Nụ Hôn Của Rồng

Câu chuyện phim hành động xã hội đen kể về Liu Jian do Lý Liên Kiệt thủ vai, một sĩ quan cảnh sát Trung Quốc được điều đến Paris để hỗ trợ vây bắt một tay trùm ma túy. Trong cuộc vây bắt, Jian đã bị cộng sự phản bội và bị bắn trọng thương. Tình cờ Jian gặp được Jessica, một cô gái xuất thân từ nông trại và có nhiều bí mật riêng. Từ đây, Jian tiếp tục chiến đấu chống lại băng đảng ma túy và đã mở ra nhiều tình tiết bất ngờ.

phim xã hội đen lý liên kiệt

Romeo Phải Chết

Phim Romeo Phải Chết đánh dấu lần đầu tiên nam diễn viên Lý Liên Kiệt bước chân vào Hollywood. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của Han Sing (Lý Liên Kiệt đóng), một cựu cảnh sát Hong Kong vượt ngục để điều tra về cái chết của em trai mình.

Sau khi trốn sang Mỹ, Han Sing phát hiện cha mình đang có một cuộc cạnh tranh khốc liệt với một băng nhóm do Isaak O’Day cầm đầu. Cuộc điều tra hung thủ của Han Sing càng thêm phần phức tạp khi anh tình cờ gặp và có cảm tình với Trish, con gái của Isaak…

phim hành động võ thuật lý liên kiệt

Tinh Võ Anh Hùng

Tinh võ anh hùng kể về cuộc đời người đệ tử đầu tiên của Hoắc Nguyên Giáp - Trần Chân. Bộ phim lấy bối cảnh tại thành phố Thượng Hải trong thời kỳ chiến tranh Trung - Nhật lần thứ 2. Trần Chân khi đang học tại Nhật thì biết tin sư phụ của mình đã qua đời sau một trận đấu, anh lập tức trở về Thượng Hải. Tuy nhiên, khi trở về võ đường, anh phát hiện cái chết của sự phụ có gì đó mờ ám nên đã quyết định điều tra. Từ đây nhiều tình tiết bất ngờ đã được hé lộ…

phim võ thuật lý liên kiệt

Thái Cực Trương Tam Phong

Trong Thái cực Trương Tam Phong, Lý Liên Kiệt vừa đảm nhận vai chính vừa kiêm vai trò nhà sản xuất. Nhờ vậy, bộ phim cũng nhanh chóng leo lên hàng top những bộ phim võ thuật Lý Liên Kiệt hay và ăn khách nhất thập kỷ.

Bộ phim xoay quanh cuộc đời của Trương Tam Phong, vốn là cô nhi nên được các cao tăng trong Thiếu Lâm tự nhận nuôi từ nhỏ. Trong một lần xuống núi, người bạn đồng môn của anh đã bốc đồng suýt giết chết một đối thủ và cả hai đều bị trục xuất khỏi đền. Cả hai cùng đồng hành nhưng do lý tưởng khác nhau, cuối cùng, một trận chiến sống còn giữa 2 người sau này là một điều tất yếu.

phim võ thuật lý liên kiệt

Phương Thế Ngọc

Một trong những bộ phim hành động võ thuật hay của Lý Liên Kiệt không thể không kể đến Phương Thế Ngọc. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của Phương Thế Ngọc, một trong những thiếu niên ưu tú của vùng. Nhờ bản chất lanh lợi, thông minh và được mẹ dạy võ ngay từ lúc nhỏ, Phương Thế Ngọc đã nhanh chóng trở thành một cao thủ võ công. Với tinh thần chính nghĩa, anh đã đánh bại những quân lính đàn áp, bắt bớ người của Hồng Hoa Hội.

phim võ thuật lý liên kiệt

Hoàng Phi Hồng

Hoàng Phi Hồng là một bộ phim võ thuật của đạo diễn Từ Khắc, với sự tham gia của Lý Liên Kiệt trong vai Hoàng Phi Hồng. Phim lấy bối cảnh cuối thế kỷ XIX, khi Trung Quốc đang phải chịu sự xâm lăng của các thế lực ngoại bang. Hoàng Phi Hồng là một chủ tiệm thuốc, một cao thủ võ lâm và đồng thời là một người yêu nước, luôn đứng lên bảo vệ dân lành.

Với những pha hành động đẹp mắt và hấp dẫn, Hoàng Phi Hồng đã trở thành một trong những tác phẩm võ thuật kinh điển của điện ảnh Trung Quốc và được yêu thích bởi khán giả trên toàn thế giới.

phim hoàng phi hồng lý liên kiệt

Thiếu Lâm Tự

Năm 1982, Lý Liên Kiệt chính thức ra mắt khán giả trong bộ phim Thiếu Lâm tự và đạt được thành công ngoài mong đợi, đưa tên tuổi của anh xếp vào hàng ngôi sao. Bộ phim võ thuật do Lý Liên Kiệt đóng được lấy bối cảnh vào cuối đời nhà Tùy, lúc này loạn thần nổi lên khắp nơi khiến dân chúng lầm than.

Tiểu Hổ (do Lý Liên Kiệt đóng) bị mất cha dưới tay của bè lũ phản thần. Sau khi được các cao tăng Thiếu Lâm cứu sống, Tiểu Hổ đổi tên thành Giác Viễn và tu tập tại chùa. Tại đây, cậu quyết tâm rèn luyện không ngừng để sớm báo được mối thù cho cha. Sau này, anh cùng sư phụ và các đồng môn đã cùng đứng lên chiến đấu bảo vệ lẽ phải.

phim võ thuật lý liên kiệt
Phim Lý Liên Kiệt về võ thuật kinh điển nhất

Tạm kết

Trên đây là danh sách tổng hợp những phim Lý Liên Kiệt về võ thuật, hành động xã hội đen mà các fan hâm mộ nhất định không thể bỏ qua. Đừng quên theo dõi Sforum để cập nhật những bộ phim lẻ Lý Liên Kiệt mới nhất nhé. Tham khảo ngay các sản phẩm máy chiếu dưới đây để có được trải nghiệm xem phim tốt nhất.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/phim-ly-lien-kiet-a28076.html