Top 8 đặc sản miền Bắc làm quà Tết

Việt Nam là một đất nước có nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng. Đi đến bất cứ nơi đâu trên dải đất chữ S này ta cũng sẽ không khỏi bất ngờ trước những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, mang đậm hơi thở của người dân nơi đó. Mỗi vùng miền lại có những thức quà đặc sản riêng. Và nếu bạn có cơ hội đến miền Bắc, đặc biệt là vào những ngày gần kề lễ Tết. Vậy thì tuyệt đối đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức và mua một số món đặc sản Tết miền Bắc nhé. Nếu bạn vẫn đang phân vân nên chọn đặc sản miền Bắc làm quà Tết nào cho ý nghĩa, hãy xem thử những gợi ý sau đây của Hồng Lam cho xuân 2023 này nhé.

Gợi ý đặc sản miền Bắc làm quà Tết

1. Quà tết miền Bắc: Ô Mai Hà Nội

Nhắc đến những món ăn nổi tiếng miền Bắc, đặc biệt là món ăn vặt ngày Tết thì chắc chắn ta không thể bỏ qua ô mai Hà Nội. Từ lâu, ô mai đã nổi tiếng gần xa trong lòng người dân thủ đô cũng như du khách thập phương khi ghé thăm Hà Nội. Từ những loại trái cây đơn giản như mơ, mận, sấu, chanh,... ta có thể thưởng thức hàng trăm vị ô mai khác nhau, vị nào vị nấy đều thơm ngon vô cùng.

Trong đó, Ô mai Hồng Lam là thương hiệu ô mai ngon nức tiếng với những vị ô mai như: ô mai mơ, ô mai sấu chua ngọt, ô mai mận xào, xí muội, chanh đào,… Với hương vị đa dạng, ta có theertha hồ lựa chọn làm quà cho nhiều người khác nhau. Đặc biệt trong những ngày đón khách đầu năm, đem ô mai ra mời, vừa uống chén trà vừa nhâm nhi thưởng thức hương vị của một thức quà Hà Nội thơm ngon nức tiếng sẽ rất tuyệt vời.

qua-tet-mien-bac

2. Quà tết miền Bắc: Chả mực Hạ Long

Nhắc đến Quảng Ninh thì chắc chắn ai ai cũng biết đến món chả mực Hạ Long nức tiếng gần xa. Với hương vị đậm đà, những miếng mực được giã tay nhưng vẫn giữ được vị giòn sần sật, loại chả mực này được xem là một trong những món đặc sản đáng thưởng thức nhất miền Bắc. Đặc biệt vào dịp Tết nguyên đán, những món chả thường xuất hiện nhiều trong mâm cơm cúng lễ đầu năm hoặc là món ăn thơm ngon dùng đãi khách. Cũng vì thế, chả mực Hạ Long trở thành món đặc sản miền Bắc làm quà Tết độc đáo được nhiều người ưa chuộng.

qua-tet-mien-bac

3. Quà tết miền Bắc: Chè Lam - Thạch Thất

Chè Lam là sản phẩm được Hồng Lam nhập trực tiếp từ xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội - nơi nổi tiếng với đặc sản chè Lam thơm ngon. Nguyên liệu để làm chè lam đều bắt nguồn từ những sản vật đồng quê hết sức giản dị và dân dã như bột gạo nếp cái hoa vàng, củ gừng già, thanh quế thơm, mật mía... Trải qua quy trình chế biến tỷ mỉ, cầu kỳ nhiều công đoạn mới cho ra được những bánh chè lam đạt yêu cầu.

qua-tet-mien-bac

Miếng chè lam dẻo, ngon thơm mùi mật mía, nức mùi nếp cái hoa vàng, nồng ấm của gừng, ngọt thanh xen chút bùi bùi của lạc, khi nhâm nhi cùng trà nóng trong bàn trà Tết mới thật thú vị làm sao.

4. Quà tết miền Bắc: Kẹo Lạc - làng Nguyễn

Có lẽ khi nhắc tới Thái Bình thì ai cũng nghĩ tới bánh cáy đầu tiên. Nhưng trên thực tế, bên cạnh bánh cáy thì còn một món đặc sản mà ta không thể bỏ uqa chính là món Kẹo lạc làng Nguyễn. Kẹo lạc được chế biến từ các nguyên liệu rất đơn giản như: lạc, đường, gừng, vừng,... và qua một vài bước chế biến của các "nghệ nhân", ta đã có thể thu được một thức quà quê vô cùng thơm ngon và tinh túy. Vào những ngày đầu năm mới, người ta thường mở đầu câu chuyện bằng chén nước chè xanh, mời nhau miếng kẹo lạc. Sau đó mới bắt đầu mọi câu chuyện vui, buồn… và nhờ đó mà nghĩa tình thêm găn bó, keo sơn. Đó là một nét văn hóa dung dị, bình dân mà đáng quý. Vậy nên nếu bạn đang tìm một món quà đặc sản miền Bắc để làm quà Tết thì tuyệt đối đừng bỏ qua gợi ý này nhé!

5. Quà tết miền Bắc: Bánh chưng Gù Hà Giang

Một món đặc sản miền Bắc làm quà Tết mà bạn không thể bỏ qua tiếp theo chính là bánh chưng Gù Hà Giang. Khác với món bánh trưng xanh truyền thống, món đặc sản vùng cao này có kích thước khá nhỏ, chỉ vừa trong lòng bàn tay nhưng được gói đầy đặn, đẹp mắt. Vì vậy, bánh chưng Gù Hà Giang chọn làm quà Tết có ý nghĩa như một lời chúc năm mới đủ đầy, trọn vẹn.

qua-tet-mien-bac

Trước đây, việc thưởng thức và mua món đặc sản này có phần khó khăn vì ta chỉ có thể thưởng thức khi lên vùng đất Hà Giang xinh đẹp. Nhưng ngày nay, ta đã có thể dễ dàng mua loại bánh này ở nhiều cửa hàng, siêu thị lớn các tỉnh phía Bắc. Đây cũng được xem là món quà đặc sản được đông đảo các vị khách phương xa mua về làm quà biếu Tết.

Nếu cặp bánh chưng xanh đã quá phổ biến, thì năm nay bạn cũng hãy thử đổi gió, chọn chúc bánh Gù Hà Giang để làm món quà biếu Tết tới gia đình, người thân và bạn bè. Đây chắc chắn là món quà độc lạ mà mọi người sẽ vô cùng thích thú khi nhận đó.

6. Quà tết miền Bắc: Nem Phùng

Món đặc sản miền Bắc làm quà Tết khác mà bạn không thể bỏ qua chính là món nem Phùng. Đây là một trong những đặc sản Hà Nội được nhiều người yêu thích nổi tiếng với hương vị thơm ngon, độc đáo, lạ miệng. Nem Phùng được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản như thịt, bì lợn, thính nhưng hương vị nó mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. Phần bì dai kết hợp vị hơi chua nhẹ và đậm đà của thính tạo nên thứ đồ ăn thơm ngon, làm mồi nhậu cực bén trong những dịp gặp gỡ ngày Tết.

qua-tet-mien-bac

Trong những ngày đầu năm, nhâm nhi chút rượu quê, thưởng thức món nem Phùng trong cái tiết se se lạnh cũng đủ để tạo nên cái thú cho dịp Tết đong đầy. Món quà biếu này phù hợp dành cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Nó mang thông điệp như sự kết nối, gắn bó người với người trong dịp đầu năm. Khi chọn nem Phùng, bạn nên mua khoảng hai ba chục kèm theo ít rượu quê để tạo nên bộ quà tặng đầy ý nghĩa.

7. Quà tết miền Bắc: Bánh đậu xanh Hải Dương

Những chiếc bánh đậu xanh đơn giản, mộc mạc lại thơm lừng hấp dẫn là món quà Tết lý tưởng. Bánh đậu xanh là món đặc sản lâu đời, gói gọn tinh hoa ẩm thực của vùng đất Hải Dương. Món bánh này là sự kết hợp hoàn hảo vị ngọt thanh của đường kết tinh và vị béo bùi của đỗ xanh khiến ai thử qua cũng không khỏi mê đắm.

qua-tet-mien-bac

Từng miếng bánh vàng ươm, mịn màng, khi thưởng thức thì tan trong miệng, tạo hương vị lưu luyến nơi đầu lưỡi. Để tạo nên hương vị đặc trưng riêng, loại bánh nay được làm từ nguyên liệu chọn lọc kỹ càng, theo công thức gia truyền từ lâu. Bánh đậu xanh Hải Dương thích hợp để biếu tặng bạn bè, người thân dùng nhăm nhi hay thờ cúng tổ tiên vào dịp Tết.

8. Quà tết miền Bắc: Bánh gai Tứ Trụ - Thanh Hóa

Một món bánh dẻo thơm hấp dẫn được yêu thích trong ngày Tết đó là bánh gai. Miền Bắc nổi tiếng với bánh gia Tứ Trụ- Thanh Hóa. Nơi đây có loại gạo nếp hương (hay còn gọi là nếp hoa cau) rất thích hợp để làm bánh gai dẻo mà thơm. Nhân đậu xanh ngọt dịu. Tất cả hòa quyện tạo nên hương vị đặc trưng khó quên.

qua-tet-mien-bac

Cứ mỗi dịp Tết đến là các bà, các mẹ lại chuẩn bị đặt làm bánh gai trước. Vì nhiều người có nhu cầu mua nên nếu không đặt sớm bạn có thể bị bỏ lỡ không mua được. Họ đặt rất nhiều. Bánh ngon, bé bằng lòng bàn tay, một người có thể ăn liền hai, ba chiếc mà không ngán. Rồi người ta còn đặt để đem tặng cho người thân, bạn bè, gửi cho họ hàng ở nước ngoài không có điều kiện về quê ăn Tết. Bánh gai mang hương vị của quê hương thanh bình mà ấm áp.

Mua đặc sản miền Bắc làm quà tết ở đâu uy tín?

Dịp Tết nguyên đán đang đến gần. Đây cũng là lúc người người nhà nhà nhộn nhịp chọn những món quà biếu Tết sang trọng, ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, khách hàng,… Tuy nhiên, trong thời điểm này, thị trường quà Tết lại vô cùng sôi động với những sản phẩm vô cùng đa dạng từ chất lượng, mẫu mã đến giá thành. Do đó, chọn một món quà ưng ý, phú hợp với nhu cầu của người nhận cũng là một vấn đề nan giải với nhiều người.

Nếu vẫn còn băn khoăn thì hãy đến ngay Hồng Lam. Không chỉ bán các loại ô mai ngon chuẩn vị Hà Nội, Hồng Lam còn bán các loại đặc sản khác như bán Chè Lam Thạch Thất, kẹo lạc Sìn Châu, bánh đậu xanh Hải Dương,... cực uy tín và chất lượng. Ngoài ra, Hồng Lam cũng cung cấp rất nhiều các giải pháp quà Tết cho cá nhân và doanh nghiệp với giá cực ưu đãi trong mùa tết này.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/qua-dac-san-mien-bac-a27589.html