Sự quyến rũ của những mùa hoa tháng 3 tại Việt Nam

Trong những ngày cuối xuân, những loài hoa tháng 3 tại Việt Nam hòa mình trong không khí trong lành, mang đến một vẻ đẹp tinh khôi, tạo điểm nhấn cho cảnh sắc tươi mới của quê hương Việt.

Lòng bồi hồi trước vẻ đẹp của mùa hoa tháng 3

Khám phá vẻ đẹp đặc sắc của mùa hoa gạo, nét đẹp thuần khiết đằm thắm, làm say đắm lòng người trong tháng 3 ấm áp.

Nhìn qua một cách thoắt ẩn, tháng 3 mang theo hơi thở của xuân, những sắc hồng và vàng chuyển giao cho loài hoa mới. Vào tháng 3, đất nước Việt Nam trở nên rực rỡ với vẻ đẹp của hoa gạo - một loài hoa mộc mạc, đơn giản nhưng lại rực rỡ, khoe sắc khắp miền Trung và miền Bắc.

Sự quyến rũ của những mùa hoa tháng 3 tại Việt Nam

Tháng 3 đem đến mùa hoa gạo tuyệt vời tại Việt Nam. Ảnh: @the_prabster

Mùa hoa gạo là khoảnh khắc tuyệt vời trong năm, khi cây gạo khoe sắc khắp đất nước từ miền Bắc đến miền Nam. Không ai có thể ngờ rằng, những người trẻ đam mê chụp ảnh lại tỏ ra hào hứng, săn lùng những bức ảnh tuyệt vời nhất về hoa gạo.

Sự quyến rũ của những mùa hoa tháng 3 tại Việt Nam

Hoa gạo đỏ rực, tô điểm sắc đẹp khắp nơi. Ảnh: @dreamer.meooo

Cây gạo, hay còn được gọi là cây mộc miên, tựa như một nhà nghệ sĩ nhiệt đới với thân cao vút, tán lá rộng lớn. Hoa gạo khoe sắc đỏ lửa, nở thành những cánh đẹp mắt giống như những bông lửa nhỏ trên cành. Mùa hoa nở, cây gạo mất hầu hết lá, chỉ còn lại những cành đen bí ẩn, tô điểm cho vẻ đẹp tinh khôi của hoa đỏ tuyệt vời.

Sự quyến rũ của những mùa hoa tháng 3 tại Việt Nam

Hà Nội, Thái Bình, Ninh Bình là nơi mà hoa gạo bung nở nhiều nhất. Ảnh: @juliana_qh

Mùa hoa gạo, mùa tháng 3 đẹp và tràn đầy hơi thở thơ mộng của Việt Nam. Loài hoa này là biểu tượng của làng quê Việt, tận hưởng vẻ đẹp bình dị và mộc mạc, tươi thắm và gần gũi với cuộc sống. Đặc biệt, sắc đỏ tươi của hoa gạo còn là biểu tượng của tình yêu chung thủy và sự trường tồn, làm đầy đẳng cảm xúc cho những người trẻ say đắm trong chuyến ngắm hoa, chụp ảnh.

Sự quyến rũ của những mùa hoa tháng 3 tại Việt Nam

Hoa gạo bung nở, đẹp quyến rũ trên các con đường quê. Ảnh: @hoangdinhphotography

Mỗi khi tháng 3 trở về, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của hoa gạo khắp mọi ngóc ngách, đặc biệt là ở các tỉnh miền Trung và Bắc Bộ. Mùa hoa gạo nổi tiếng nhất là ở Hà Nội, với các điểm ngắm như chùa Thầy, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Ngã 3 Giải Phóng - Phương Mai, thôn Đoan Nữ… Hoặc bạn có thể đến các tỉnh miền Bắc như Hà Giang, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Giang… để chìm đắm trong vẻ đẹp tuyệt vời của mùa hoa gạo.

Sự quyến rũ của những mùa hoa tháng 3 tại Việt Nam

Hoa gạo, hay còn được biết đến là hoa mộc miên. Ảnh: @the_prabster

Tại mỗi vùng đất, cây hoa gạo có thể cao lớn khác nhau, có thể được trồng hoặc mọc tự nhiên. Nhưng mỗi khi tháng 3 bắt đầu, tất cả đều hòa mình vào một biểu diễn hoa đẹp đỏ rực, tươi thắm dưới bức tranh nắng vàng óng ánh. Mùa hoa gạo đỏ chói lọi, trở thành biểu tượng đẹp nhất trong mùa hoa của Việt Nam, gửi gắm nhiều cảm xúc về tình yêu quê hương, đất nước.

2. Mùa hoa ban

Một trong những mùa hoa tháng 3 nổi tiếng tại Việt Nam chính là mùa hoa ban. Từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3, hoa ban bắt đầu tỏa hương, làm đẹp thêm vẻ quyến rũ của cảnh đẹp tự nhiên Việt Nam. Sắc hồng tinh khôi, tinh tế của hoa ban núi rừng mang đến cho tháng 3 một vẻ đẹp đặc biệt, trữ tình.

Sự quyến rũ của những mùa hoa tháng 3 tại Việt Nam

Tháng 3 là thời điểm hoa ban khoe sắc. Ảnh: @pureum._.mm

Hoa ban, loài hoa núi rừng Tây Bắc, là biểu tượng của vẻ đẹp trong trẻo, nhẹ nhàng với chút hoang dại. Trong mùa khô, cây ban rụng lá để chờ đón xuân sang, nắng ấm bắt đầu kích thích cây chồi nảy lộc, tô điểm cho bức tranh đẹp mong manh dưới ánh nắng vàng tươi thắm. Hoa ban tháng 3 hiện lên với sắc trắng tinh khôi, đến sắc hồng tím lãng mạn.

Sự quyến rũ của những mùa hoa tháng 3 tại Việt Nam

Vẻ đẹp tinh khôi của hoa ban màu trắng trong tháng 3. Ảnh: @minhtribui241

Giống như hoa gạo, mùa hoa ban tháng 3 là thời kỳ được chờ đón với vẻ đẹp dịu dàng và ngọt ngào. Mỗi bông hoa mở ra với 4-5 cánh, nhị hồng với những gân tim tím nhẹ nhàng. Không chỉ đẹp mắt, loài hoa này còn trải đầy hương thơm dịu dàng, lưu luyến trong gió, làm cho người ta say mê.

Sự quyến rũ của những mùa hoa tháng 3 tại Việt Nam

Hãy ghé Đà Lạt, Hà Nội hoặc Tây Bắc để thưởng thức vẻ đẹp của hoa ban trắng. Ảnh: @ptbt8

Ngày xưa, mùa hoa ban chỉ thuộc về các tỉnh miền núi phía Bắc. Nhưng bây giờ, để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa ban, bạn có thể đến Đà Lạt, Tây Nguyên hoặc Hà Nội, đặc biệt là trên những con đường nổi tiếng như Bắc Sơn, Thanh Niên, Hoàng Diệu,…

Sự quyến rũ của những mùa hoa tháng 3 tại Việt Nam

Hương thơm nhẹ nhàng của hoa ban làm diệu kỳ không khí. Ảnh: @k.linhdoan

Nếu bạn muốn đeo ba lô và khám phá vùng miền núi phía Bắc, hãy đến Điện Biên, thăm Sơn La, ghé Lai Châu, hay thăm Yên Bái. Đây là những điểm ngắm hoa tuyệt vời, nơi bạn có thể chụp được nhiều bức ảnh đẹp về mùa hoa ban tháng 3.

3. Mùa hoa sưa

Ngoài hoa gạo và hoa ban, mùa hoa tháng 3 ở Việt Nam còn có loài hoa nào khác không? Có chứ! Đó là mùa hoa sưa Hà Nội - một mùa hoa với vẻ đẹp thực sự tinh khôi, trong trắng, làm lay động lòng người. Cảm giác ghen tị hiện về với người dân thủ đô, vừa được thưởng thức hoa gạo, vừa chiêm ngưỡng hoa ban và mùa hoa sưa lãng mạn.

Sự quyến rũ của những mùa hoa tháng 3 tại Việt Nam

Hà Nội rực rỡ với mùa hoa sưa tuyệt vời. Ảnh: @vuthuanh

Vào những ngày cuối tháng 2, khắp phố phường Hà Nội bắt đầu tươi sáng với mùa hoa sưa thơ mộng, sắc trắng tinh khôi nổi bật dưới ánh nắng vàng óng ả. Hoa sưa nhỏ xinh, hình thành từng chùm như bông tuyết trắng.

Sự quyến rũ của những mùa hoa tháng 3 tại Việt Nam

Hoa sưa mang màu trắng thuần khiết, tinh khôi. Ảnh: @caotrangplanet

Những ngày này khi đi dạo, không khó để bạn bắt gặp cây hoa sưa tỏa hương, khoe sắc trắng. Đằng sau vẻ đẹp mong manh là hương thơm dịu dàng, quyến rũ. Hòa quyện giữa hương thơm và sắc màu, mùa hoa sưa trở thành điểm đặc biệt của tháng 3 ở Việt Nam.

Sự quyến rũ của những mùa hoa tháng 3 tại Việt Nam

Chùm hoa sưa trắng xóa làm đẹp không gian. Ảnh: @xuantoan18

Ở trung tâm thủ đô, hoa sưa mọc phổ biến tại các khu vực như phố Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Phan Chu Trinh, Giảng Võ và đường Thanh Niên. Những tuyến đường này là nơi tập trung nhiều cây sưa cao lớn, tạo nên hình ảnh hoa trắng tinh khiết trải khắp bầu trời khi tháng 3 bắt đầu. Đây là những địa điểm lý tưởng để bạn ghi lại những bức ảnh đẹp.

Cây hoa sưa nở rộ trên đường Phan Đình Phùng, Phan Chu Trinh. Ảnh: @tule_ny

Khi du lịch Hà Nội vào những ngày tháng 3, du khách sẽ bị quyến rũ bởi vẻ đẹp thanh thuần của mùa hoa sưa. Cơn gió nhẹ thổi qua, làm cánh hoa rụng bao phủ đường phố, tạo ra khung cảnh giống như ở Nhật Bản, Hàn Quốc. Ngoài ra, khi đến thủ đô mùa này, bạn có thể cùng lúc chiêm ngưỡng hoa gạo và hoa ban, tạo nên nhiều kí ức đẹp.

Sự quyến rũ của những mùa hoa tháng 3 tại Việt Nam

Hãy nhớ ghé thăm Hà Nội tháng 3 để trải nghiệm vẻ đẹp của mùa hoa sưa. Ảnh: @ngocmai1610

Mùa hoa tháng 3 ở Việt Nam hấp dẫn với vẻ đẹp giản dị, trong sáng và thuần khiết. Mỗi loài hoa đều mang đến một nét đẹp riêng, làm tăng thêm sự poẹtik cho cảnh đẹp non nước Việt. Hãy sẵn sàng trải nghiệm vàng lên đường để ngắm những loài hoa nổi tiếng này.

Người đăng: Nguyễn Hảo

Từ khoá: Vẻ đẹp đặc sắc của mùa hoa tháng 3 Việt Nam

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/thang-3-la-mua-hoa-gi-a27010.html