Bí quyết làm lẩu Thái Tom Yum tuyệt đỉnh

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị chua, cay, mặn, ngọt của các nguyên liệu và gia vị, vừa dễ ăn vừa dinh dưỡng nên lẩu Thái Tom Yum từ lâu đã trở thành món ăn không thể nào bỏ lỡ của nhiều “tín đồ” ẩm thực. Tuy nhiên để có một nồi lẩu Tom Yum chuẩn vị với cách nấu đặc trưng thì không phải ai cũng biết. Cùng Poseidon tìm hiểu cách nấu lẩu đậm vị vô cùng hấp dẫn này nhé!

Lẩu Thái Tom Yum là gì?

Được mệnh danh là vua của các món lẩu, lẩu Tom Yum mang hương vị đặc trưng của xứ sở Chùa Vàng. Trong tiếng Thái, “tom” là từ dùng để chỉ món súp hoặc canh, “yum” mang nghĩa chua cay. Lẩu Thái Tom Yum được biết đến với hương vị đặc biệt hoà quyện đủ các vị chua - cay - mặn - ngọt từ nhiều nguyên liệu phong phú, giàu chất dinh dưỡng. Món ăn là sự kết hợp một cách hoàn hảo giữa các loại thịt và hải sản tươi sống ăn kèm các loại rau được nhúng trong nước lẩu và mang lại cho người ăn cảm giác hài hòa, mê ly khó cưỡng. Lẩu Tom Yum dùng trong các bữa tiệc nhẹ hay bữa ăn thông thường đều rất thích hợp.

Bí quyết làm lẩu Thái Tom Yum tuyệt đỉnhLẩu Thái Tom Yum thơm ngon khó cưỡng tại Buffet Poseidon

Trong danh sách 50 món ăn ngon và phổ biến nhất thế giới do tổ chức CNN bình chọn thì lẩu Tom Yum đã xuất sắc giành vị trí thứ 8. Đây làm món ăn nắm trọn tinh hoa văn hóa ẩm thực Thái Lan từ nguyên liệu, cách chế biến, màu sắc cho đến hương vị. Lẩu Thái Tom Yum không chỉ biểu tượng cho cách sống của người dân Thái Lan mà còn là một món ăn được ưa chuộng bởi chứa ít chất béo và có nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe.

Cách nấu lẩu Thái Tom Yum chuẩn vị

Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon là khâu vô cùng quan trọng, góp phần quyết định chất lượng của món ăn. Bạn cần chuẩn bị:

Bí quyết làm lẩu Thái Tom Yum tuyệt đỉnhĐa dạng đồ thả lẩu tại Buffet Poseidon

Sơ chế nguyên liệu

Bí quyết làm lẩu Thái Tom Yum tuyệt đỉnhThưởng thức hương vị lẩu Thái Tom Yum tại Poseidon

Cách chế biến

Bí quyết làm lẩu Thái Tom Yum tuyệt đỉnhLẩu Thái Tom Yum được ưa chuộng tại Poseidon

Hương vị đặc biệt của món lẩu này chắc chắn khiến bạn cực kì ấn tượng và không thể nào quên được. Tại Buffet Poseidon với những nguyên liệu tươi mới, cách bày trí đẹp mắt, lẩu Thái Tom Yum hứa hẹn sẽ khuấy đảo thực khách 4 mùa. Cùng đầu bếp nhà Poseidon thử ngay tại nhà bạn nhé!

Kiều Trang

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/lau-tomyum-a26842.html