Tìm hiểu về trà rooibos (hồng trà Nam Phi)

Bên cạnh đó, việc uống hồng trà Nam Phi còn trở thành một biện pháp giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

3. Giảm phản ứng dị ứng

Ở nhiều nơi tại Nam Phi, trà thảo dược rooibos còn được xem là một biện pháp hiệu quả nhằm điều trị các tình trạng liên quan đến dị ứng da như chàm, sốt cỏ khô và viêm phế quản. Thức uống này chứa nhiều hợp chất chống viêm nhờ vào hàm lượng quercetin, do đó cũng có thể dùng cho bệnh hen suyễn và các phản ứng dị ứng ngoài da trên khắp cơ thể.

4. Trà rooibos đẹp da

Axit alpha-hydroxy và kẽm trong bột hồng trà trà Nam Phi rất tốt cho da. Hai nhà khoa học hàng đầu của trường Đại học Thành phố Nelson Mandela ở Nam Phi đã thực hiện một nghiên cứu về tác dụng và thấy rằng trà rooibos có khả năng khôi phục một phần chức năng của các tế bào già, làm giảm các dấu hiệu của nếp nhăn và các triệu chứng lão hóa sớm ở da khác.

5. Chữa đau bụng

trà rooibos

Bạn có thể sử dụng hồng trà Nam Phi như một phương pháp điều trị đau bụng hoặc đau dạ dày. Nhờ vào đặc tính chống viêm mà trà sẽ giúp làm dịu tình trạng khó chịu ở vùng bụng và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Điều này chủ yếu là do các ion K+ (kali) được kích hoạt mà không đối kháng với các hoạt động của canxi. Từ đó giúp giảm việc đường tiêu hóa bị kích thích quá mức cũng như ngăn ngừa tiêu chảy và các vấn đề đường ruột khác.

6. Giảm huyết áp

Một nghiên cứu được thực hiện với 17 tình nguyện viên cho thấy rằng uống một tách trà rooibos hoặc trà xanh sẽ giúp ức chế enzyme chuyển đổi angiotensin.

Enzyme này làm cho huyết áp của chúng ta tăng lên bằng cách co thắt các mạch máu. Nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng uống trà này giúp hạ huyết áp, giảm nhẹ các bệnh tim mạch nguy hiểm như đau tim và xơ vữa động mạch.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/tra-rooibos-a26149.html