Cách Chó Giao Phối Như Thế Nào? Tại Sao Hai Con Chó Lại Dính Chặt Vào Nhau

Chó giao phối như thế nào là câu hỏi khơi dậy sự tò mò của nhiều người. Hãy cùng chodep.net tìm hiểu về sinh lý của chó và cách chó giao phối như thế nào qua bài viết này để giải đáp mọi thắc mắc của các bạn nhé!

Cách Chó Giao Phối Như Thế Nào? Tại sao hai con chó lại dính vào nhau khi giao phối?

Vào mùa nắng nóng, chó thường tìm đến nhau để giao phối hoặc người nuôi chó sẽ nhận biết những dấu hiệu trên để đưa chúng ra ngoài giao phối. Sau khi giao phối chúng thường dính chặt vào nhau vì:

Tìm hiểu cách chó giao phối
Tìm hiểu cách chó giao phối

Tinh trùng ở chó đực được bơm ra ngoài dương vật với số lượng lớn khiến dương vật trở nên to ra và căng cứng. Đồng thời, chó cái bị co thắt âm đạo nên chó không thể rút dương vật ra ngay. Sau đó tinh trùng được tiêm từ từ vào âm đạo của chó cái cho đến hết.

Vì vậy, trong quá trình này chó đực cần phải hợp tác với chó cái. Sau khi cảm nhận được sự kích thích từ cơ thể chó đức, cơ thể cả hai sẽ thay đổi, lúc này chó đực cần quay đi ngược lại với con chó cái để hoàn thành “công việc”.

Sau khi hoàn thành, hai chú chó sẽ bị tách ra, hiện tượng này không phải do chó cái không muốn hay chó đực không muốn mà là do cấu tạo cơ thể, thói quen cũng như những thay đổi bên trong của chó trong quá trình giao phối.

Vì sao loài chó lại có hành động giao phối kỳ lạ như vậy?

Lần động dục đầu tiên của chó cái

Chó cái thường đến tuổi dậy thì hoặc trưởng thành về giới tính khi được khoảng 9 - 10 tháng tuổi. Những giống chó nhỏ hơn sẽ có xu hướng động dục sớm hơn và một số chó cái có thể động dục lần đầu tiên ngay khi được 4 tháng tuổi.

Đối với nhiều con chó, lần động dục đầu tiên của chúng rất khó nhận thấy hoặc chúng không có dấu hiệu lâm sàng liên quan đến chu kỳ động dục.

Lần động dục đầu tiên của chó cái
Lần động dục đầu tiên của chó cái

Ngoài ra, bạn không thể nhân giống thành công chúng ngay trong kỳ động dục đầu tiên mà phải đợi đến chu kỳ thứ 2 hoặc thứ 3 của chúng.

>>> Xem thêm: Chó Giao Phối Với Mèo Được Không? Lí Do Tại Sao

Cách chó giao phối có liên quan tới dấu hiệu nhận biết

Âm hộ chó cái bị sưng là dấu hiệu thể chất đầu tiên cho thấy chó cái sắp động dục.

Tuy nhiên, dấu hiệu dễ nhận biết nhất là chó bị chảy máu âm đạo. Tình trạng này có thể trở nên rõ ràng một vài ngày sau khi chó cái động dục.

Một số con cái chảy máu khá nhiều khi động dục, nhưng nhiều con khác lại chảy máu ít hơn. Nếu bạn lo lắng về tình trạng của thú cưng, hãy tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ thú y.

Ngay từ khi bắt đầu thời kỳ động dục, chó cái sẽ bị chó đực thu hút nhưng thường sẽ không cho chó đực giao phối cho đến khoảng ngày thứ 7 - 10 của chu kỳ.

Cách chó giao phối có liên quan tới dấu hiệu nhận biết
Cách chó giao phối có liên quan tới dấu hiệu nhận biết

Sau khi chu kỳ động dục đã diễn ra được một thời gian, màu sắc và hình dáng của phân chó cái có thể thay đổi.

Ban đầu, phân của chúng thường đặc và có nhiều máu. Nhưng dần dần, phân của chó cái trở nên mềm hơn, chuyển thành chất lỏng có màu đỏ.

Giai đoạn một con chó cái chấp nhận một con chó để giao phối thường song song với giai đoạn phân của nó bị biến đổi.

Bạn cũng có thể nhận thấy lượng nước tiểu của chó cái sẽ giảm nhưng tần suất đi tiểu sẽ tăng lên.

Nước tiểu chứa cả pheromone hormone, và cả hai chất này đều gửi thông điệp đến bất kỳ con chó đực nào rằng “con chó cái đã sẵn sàng cho việc đó”.

Cách chó giao phối có liên quan đến chu kỳ nhiệt

Mỗi con chó sẽ có một chu kỳ động dục khác nhau nhưng trung bình chu kỳ động dục của chó sẽ kéo dài từ 2-3 tuần.

Chu kỳ động dục bắt đầu khi chó bị sưng âm đạo hoặc tiết dịch âm đạo và kết thúc khi chó không còn dịch tiết âm đạo hoặc kích thước âm hộ đã trở lại bình thường.

Làm thế nào để bạn biết thời điểm tốt nhất để con chó của bạn giao phối?

Điều này không đơn giản chút nào. Hầu hết chó cái đều rụng trứng và được thụ tinh vào khoảng ngày thứ 11 của chu kỳ.

Chất lỏng chúng tiết ra trong thời kỳ này thường ít máu (chất lỏng có màu giống cá hồi) và con cái sẽ chủ động tìm kiếm con đực.

Chó cái sẽ chủ động chọn những tư thế thích hợp để chó đực giao phối. Tuy nhiên, trứng của chó cái có thể rụng sớm hoặc muộn trong chu kỳ động dục của nó.

Làm thế nào để bạn biết thời điểm tốt nhất để con chó của bạn giao phối?
Làm thế nào để bạn biết thời điểm tốt nhất để con chó của bạn giao phối?

Có xét nghiệm nào giúp xác định khi nào một con chó đang giao phối không?

Hầu hết các xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung sẽ được thực hiện trong vòng vài ngày để phát hiện những thay đổi của tế bào, từ đó dự đoán thời điểm rụng trứng và thời điểm sinh sản tốt nhất cho chó cái.

Làm thế nào để chó giao phối thành công?

Chọn đối tác phù hợp: Chọn chó có sức khỏe tốt, không mang các bệnh truyền nhiễm và có tính cách phù hợp với chó của bạn.

Điều đáng ngạc nhiên là chó đực sẽ nhạy cảm và căng thẳng hơn chó cái trong quá trình giao phối.

Tỷ lệ chó giao phối thành công sẽ cao hơn khi chó đực được phối giống tại “sân nhà” của chúng. Vì vậy, chó cái thường được chó đực mang đến giao phối.

Tuy nhiên, một số con chó cái sẽ rụng trứng sớm (vào ngày thứ 3 hoặc thứ 4 của chu kỳ) hoặc muộn (muộn nhất là vào ngày 18).

Xét nghiệm máu hoặc xét nghiệm tế bào âm đạo sẽ giúp bạn xác định thời điểm sinh sản thích hợp nhất cho chó cái của mình.

Thông thường, bạn thuê một dịch vụ sắp xếp hai buổi sinh sản cho chó của mình, mỗi lần thường cách nhau 24 hoặc 48 giờ. Vui lòng kiểm tra chi tiết với nhà cung cấp dịch vụ (chủ sở hữu chó đực).

Ngoài ra, hãy nhớ hỏi xem chó cái của bạn có mang thai hay không, bạn có nhận được bất kỳ khoản bồi thường hoặc đảm bảo nào không.

Qua bài viết trên hy vọng các bạn đã hiểu rõ những thông tin liên quan đến cách chó giao phối và cách giúp chó cái dễ mang thai hơn. Chúc bạn sẽ có những chú cún khỏe mạnh và năng động!

>>> Xem thêm: Cách Đeo Dây Dắt Chó Đúng Cách Và Những Điều Bạn Cần Phải Biết

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cach-nhan-biet-cho-da-giao-phoi-a26014.html