Flex là gì? Giải mã trào lưu Flexing đang gây sốt trên mạng

Flex là gì là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra trong thời gian gần đây bởi từ này đang được sử dụng vô cùng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook. Flex mang nghĩa là khoe khoang bao gồm tiền của, thành tích học tập, dấu ấn nghề nghiệp hoặc một vấn đề đặc biệt nào đó. Cùng Sforum giải mã Flex hay Flexing nghĩa là gì một cách chi tiết nhất qua bài viết dưới đây nhé.

Flex (Flexing) là gì?

Flex (Flexing) là khoe khoang một cách quá mức về tài sản hoặc các thành tích khác. Ví dụ như thành tích học tập, làm việc, thu nhập... Ngoài ra, khái niệm Flexing hay Flex là gì còn có nghĩa là chỉ những người tự tin, cá tính và có tính cách vô cùng mạnh mẽ.

Trước đây, Flex thường được sử dụng với ý nghĩa châm biếm một ai đó. Nhưng hiện nay từ này đã mang sắc thái tích cực hơn nhiều ở trên các trang mạng xã hội. Vậy Flex là gì trên Facebook? Trên Facebook, Flex được dùng để diễn tả cảm giác ngỡ ngàng, cực sốc của cư dân mạng trước những hành động hài hước, chưa từng xảy ra trước đó.

Flex (Flexing) là gì?
Flex có nghĩa là khoe khoang quá mức về tài sản hoặc các thành tích cá nhân

Nguồn gốc của văn hóa Flex

Được sử dụng phổ biến trên Facebook, vậy nguồn gốc văn hóa của từ Flex là gì? Flex là thuật ngữ được sử dụng lần đầu tiên và trở nên phổ biến sau đó trong cộng đồng rap. Các rapper thường lồng ghép từ này vào trong lời bài hát của mình. Nhằm để chơi chữ hoặc giúp cho bài hát trở nên thú vị và cuốn hút hơn. Bài hát đầu tiên xuất hiện từ Flex chính là It was a good day của Ice Cube.

Sau đó, từ này được rất nhiều rapper nổi tiếng trên thế giới và ở Việt Nam sử dụng. Có thể kể đến như Cardi B, Drake, 16 Typh,... Hiện nay, Flex không chỉ được sử dụng trong cộng đồng rap mà đã trở nên viral trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram,...

Nguồn gốc của văn hóa Flex

Tại sao Flex lại "hot" như vậy?

Bên cạnh câu hỏi về thuật ngữ Flexing hay Flex là gì? Thì tại sao từ này lại hot như vậy cũng được rất nhiều người đặt ra. Flex bắt đầu trở nên phổ biến từ những bài đăng của một nhà báo tên N trên nền tảng xã hội. Người này thường xuyên đăng tải cuộc sống sung túc, xa hoa của mình lên trang cá nhân nhằm mục đích khoe của.

Ban đầu, điều này khiến cư dân mạng vô cùng khó chịu. Nhưng sau đó nó đã trở thành một trào lưu trên các trang mạng xã hội. Giới trẻ bắt đầu áp dụng thuật ngữ này nhiều hơn bằng cách lồng ghép từ này vào caption để khoe sự giàu có của mình. Tuy nhiên, dưới cách sử dụng từ độc đáo và vô cùng hóm hỉnh, ý nghĩa của từ Flex là gì trên Facebook trở nên tích cực hơn và mang lại tiếng cười cho người đọc.

Tại sao Flex lại
Trào lưu Flex phổ biến từ những bài đăng của nhà báo tên N

Ngoài ra, các rapper nổi tiếng thường xuyên lồng ghép từ Flex vào các bài hát. Đây cũng là lý do khiến cho từ Flex ngày càng trở nên phổ biến. Mặc dù “hot hit” như vậy nhưng không phải ai cũng thích từ này. Một số người đã bày tỏ rõ quan điểm của mình bằng cụm từ No Flex Zone. Nó có nghĩa là mọi hành động có tính chất khoe khoang đều sẽ bị loại trừ.

Tìm hiểu trào lưu Flex đang khiến dân mạng sôi sục

Hiện nay, ý nghĩa của Flexing hay Flex là gì được mọi người hiểu và sử dụng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Một nhóm trên Facebook có tên "Flex đến hơi thở cuối cùng" đã thu hút nhiều sự chú ý. Nhóm có hơn 1 triệu người tham gia chỉ sau vài tháng thành lập. Các bài đăng nhóm đều là khoe về sự giàu có, thành tích học tập khủng, mức lương cao. Hoặc bản thân sở hữu nhiều điểm đặc biệt như ngón tay có 4 đốt,...

Những bài đăng trong nhóm "Flex đến hơi thở cuối cùng" đều có lượt tương tác rất cao. Bạn có thể tham gia vào nhóm này để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Flex là gì và các trend Flexing phổ biến hiện nay trên Facebook. Ngoài ra, trên mạng xã hội, một số người đã Flexing bằng các dòng đăng tải như dưới đây:

Đôi chân của tôi dài đến nỗi không thể mặc vừa được chiếc quần Chanel này. Bộ sưu tập túi xách mới của Dior có nhiều màu quá mà tôi không biết chọn màu nào nên tôi đã mua tất cả các màu. Hôm nay tôi đã ký kết được một dự án có giá trị sương sương vài chục tỷ. Mai đi học bằng loại xe gì nhỉ Mercendes - Benz hay Lamborghini.

Tìm hiểu trào lưu Flex đang khiến dân mạng sôi sục

Một số ý nghĩa khác của thuật ngữ Flex

Flex không chỉ là từ đơn mà còn là từ viết tắt của thuật ngữ tiếng Anh phổ biến. Vậy theo cách viết tắt, nghĩa của Flex là gì? Dưới đây là một số cụm từ tiếng Anh được viết tắt là Flex và ý nghĩa của nó:

Future Leaders Exchange: Đây là một chương trình trao đổi dành cho sinh viên trên toàn thế giới do Bộ Ngoại giao Mỹ tổ chức. Chương trình sẽ chọn ra một sinh viên ưu tú nhất để nhận học bổng của các trường đại học danh tiếng của nước Mỹ. Federation Licensing Examination: Chỉ liên đoàn kiểm tra và cấp phép các loại chứng chỉ, giấy phép hoạt động. Fast Lexical Analyzer: Đây là một phần mềm/chương trình máy tính. Nó có khả năng phân tích từ vựng nhanh với độ chính xác cao. File Exchange System: Đây là một hệ thống trao đổi tập tin thường có ở trên các thiết bị điện tử.

Một số ý nghĩa khác của thuật ngữ Flex

Trên đây là toàn bộ thông tin về Flex, Flexing nghĩa là gì trên Facebook và ở một số thuật ngữ khác. Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu rõ từ Flex là gì cũng như nguồn nguồn gốc và lý do tại sao từ này lại hot đến vậy trong thời gian gần đây. Nếu bạn đang muốn biết thêm nhiều từ ngữ hot đang được giới trẻ sử dụng phổ biến hiện nay. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết mới tại trang Sforum nhé.

Xem thêm bài viết chuyên mục: Thuật ngữ công nghệ

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/flexing-la-gi-a25768.html