Khám phá chợ Hạnh Thông Tây - chợ thời trang bán lẻ lớn nhất TP.HCM

Được ví von là thiên đường mua sắm của giới trẻ, chợ Hạnh Thông Tây là chợ đầu mối cung cấp các mặt hàng như quần áo, giày dép cho nhiều chợ cũng như cửa hàng trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận TP.HCM. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về chợ Hạnh Thông Tây Gò Vấp.

>> Khám phá Chợ Bến Thành - biểu tượng của Sài Gòn

Chợ Hạnh Thông Tây ở đâu?

Chợ Hạnh Thông Tây tọa lạc ở số 10/12 đường Quang Trung, thuộc địa phận phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM, đối diện nhà thờ Hạnh Thông Tây.

Chợ được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động kinh doanh từ ngày 02/9/ 2002 với tổng kinh phí xây dựng gần 60 tỉ đồng, diện tích 2.358 m² và có 400 sạp cố định trong lòng chợ, khoảng sân phía trước rộng 1.225 m².

Chợ Hạnh Thông Tây còn được biết tới là một trong những khu chợ buôn lớn nhất Sài Thành với nhiều mặt hàng phong phú nhưng kinh doanh buôn bán quần áo thời trang vẫn là các sản phẩm chủ lực tại ngôi chợ này. Đây cũng chính là địa chỉ được nhiều chủ shop thời trang yêu thích khi muốn kiếm nguồn cung để bỏ sỉ quần áo hoặc giày dép.

Thời gian hoạt động chợ Hạnh Thông Tây

Khu chợ này hiện tại hoạt động cả ban đêm lẫn ban ngày. Tuy nhiên, vào ban ngày chợ chỉ kinh doanh các mặt hàng như đồ gia dụng và ăn uống. Phải tới ban đêm, từ 18h00 trở đi chợ mới thực sự sầm uất và náo nhiệt.

Ca sáng: Từ 04h00 - 18h00: Bán chủ yếu là thực phẩm tươi, tạp hóa, quần áo

Ca đêm: Từ 18h00 - 23h00: Quần áo, giày dép, ăn uống

Từ 23h00 - 07h00 sáng hôm sau: Hàng trái cây các loại do tiểu thương từ các tỉnh miền Tây, miền Đông đổ về.

Chợ Hạnh Thông Tây bán gì?

Chợ không chỉ bán buôn mà còn bán lẻ rất nhiều mặt hàng khác nhau nhưng chủ lực vẫn là quần áo, giày dép, túi xách. Không chỉ có các bạn trẻ mà nhiều chủ cửa hàng thời gian cũng tìm tới chợ để mua sỉ hàng hóa.

Khám phá chợ Hạnh Thông Tây - chợ thời trang bán lẻ lớn nhất TP.HCM

Quần áo, giày dép

Tới chợ Hạnh Thông Tây, bạn sẽ tìm thấy đủ loại quần áo, giày dép dành cho nhiều đối tượng, với mẫu mã đa dạng, chất liệu khác nhau. Hầu hết, sản phẩm bán tại đây đều có nguồn gốc từ những xưởng gia công ở TP.HCM hay các tỉnh lân cận, sản phẩm tồn từ các xí nghiệp, một số có xuất xứ từ Trung Quốc. Ngoài ra, trong chợ cũng bán các loại phụ kiện thời trang, túi xách,…

Khám phá chợ Hạnh Thông Tây - chợ thời trang bán lẻ lớn nhất TP.HCM

Khu chợ Hạnh Thông Tây luôn tấp nập về đêm, đặc biệt là các ngày cuối tuần, dịp lễ, Tết

Điểm cộng khi mua hàng tại các shop quần áo ở chợ Hạnh Thông Tây đó là mức giá rẻ và có thể thoải mái trả giá, so sánh giá do các sạp hàng san sát nhau.

Đồ ăn

Đến với chợ Hạnh Thông Tây, bạn còn có thể làm một “mini food tour”. Bên trong và xung quanh chợ có rất nhiều quán ăn ngon, giá mềm. Những xe đẩy bán đồ ăn nằm rải rác cả khu chợ. Từ các món nước giải khát như nước sâm, dừa tắc, trà chanh đến các món ăn vặt như cá viên, bắp rang, kẹo bông gòn, bánh tráng trộn, xoài lắc đều có đủ.

Lưu ý gì khi đi chợ Hạnh Thông Tây?

- Bảo vệ tài sản cá nhân: Vì đặc điểm đông đúc nên tình trạng người người chen lấn nhau rất hay xảy ra ở chợ đêm Hạnh Thông Tây. Từ đó dẫn đến tình trạng những kẻ xấu, trộm cướp ra tay cướp giật tài sản. Nếu bạn có đeo balo, hãy đeo ngược ra phía trước để tránh bị rạch túi và lấy mất đồ, cẩn thận cả ví và điện thoại bỏ trong túi quần.

- Trả giá: Quần áo ở chợ đêm Hạnh Thông Tây có giả rẻ, chất lượng sẽ phù hợp với mức giá cũng như kiểu cách và thương hiệu. Do đó, để chọn được sản phẩm vừa rẻ vừa tốt thì bạn nên lựa chọn thật kỹ để có thể sử dụng được lâu dài. Thông thường các shop quần áo ở đây có mức giá là 35.000 VNĐ, tuy nhiên khi bạn mua 3 bộ thì sẽ được giảm giá chỉ còn 100.000 VNĐ. Riêng chân váy thì có giá từ 60.000 VNĐ tới 80.000 VNĐ/cái.

Các gian hàng ở chợ đêm Hạnh Thông Tây thường có mức giá bằng nhau hoặc chênh lệch rất ít. Các tiểu thương ở đây rất niềm nở, trong trường hợp muốn lấy sỉ, bạn hãy mạnh dạn trả giá và nói số lượng muốn lấy, nếu không phù hợp thì hãy rời đi.

Khám phá chợ Hạnh Thông Tây - chợ thời trang bán lẻ lớn nhất TP.HCM

Cách di chuyển đến chợ đêm Hạnh Thông Tây

Chợ Hạnh Thông Tây cách trung tâm thành phố khoảng 10km nằm trên trục đường lớn nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng xe bus hoặc các phương tiện cá nhân.

- Xe bus: Các tuyến xe bus đi qua chợ Hạnh Thông Tây như 103; 18; 24; 55; 59 với trạm dừng cách chợ khoảng 300m.

- Phương tiện cá nhân: có thể gửi xe tại Aeonmall, hoặc các điểm gửi xe trong chợ với giá khoảng 10.000 đ/chiếc.

- Xe công nghệ.

Theo thanhnienviet

Phương Vũ (TH)

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cho-dong-tay-a25353.html