Bà bầu ăn miến dong được không?

Dinh dưỡng từ miến dong

Miến là loại thực phẩm dạng sợi khô, có thể được sản xuất từ các loại ngũ cốc khác nhau hoặc phối trộn nhiều loại ngũ cốc. Do đó, sản phẩm này giàu protein và được nhiều người ưa chuộng.

Sợi miến cần độ dai và trong, mức độ trương nở khi ngâm trong nước nóng ít, không trương lên trong lúc ăn là một yêu cầu cơ bản của sản phẩm miến.

Bà bầu ăn miến dong được không là thắc mắc của rất nhiều người.

Dong riềng có hàm lượng tinh bột lớn, có vị ngọt mát, giàu chất dinh dưỡng. Miến làm từ dong có độ trong, sánh, quánh, thơm và sạch. Đặc biệt là sợi miến dai, nấu lên để lâu cũng không bị nát.

Củ dong riềng trồng ở Việt Nam có nơi gọi củ chuối, củ chóc, rất giống củ giềng. Người ta thường luộc ăn chơi thật ngon, ngọt lúc còn thóc gạo dư dả, nhà quê ta còn dùng để nuôi heo vì củ dong chứa nhiều tinh bột.

Bà bầu được ăn miến dong không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu có thể ăn miến dong. Tuy nhiên, chỉ riêng miến dong không thể cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu, vì vậy, bà bầu cần ăn miến dong với một số thực phẩm khác như: Miến gà, miến vịt… hoặc nấu cùng các nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại miến. Vì vậy, bà bầu nên mua loại miến có cơ sở uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Một số món ăn ngon từ miến

Miến cua bể

Đầu tiên là công tác chuẩn bị nguyên liệu: cua bể, tai nhĩ, tai nấm hương, miến dong, rau thơm, gia vị như hành khô, nước dùng, dầu ăn, hạt nêm, mắm, đường… Sử dụng nước luộc cua để có chất và ngọt để làm nước dùng, cua sau khi luộc lấy thịt để riêng.

Miến sau khi được ngâm mềm để ráo, khi nào dùng thì chần sơ với nước sôi cho chín tới và nóng. Xào thịt cua với gia vị, hành khô, nấm nhĩ, nấm hương, nêm nếm cho vừa khẩu vị của người dùng. Nước dùng trộn với nước luộc cua, cho gia vị vào cho vừa ăn thì đổ vào miến đã chần sơ. Trang trí thêm với tiêu, rau thơm để thêm phần hấp dẫn và đậm đà cho bà bầu sử dụng.

Miến gà trộn chua ngọt

Nguyên liệu: Thịt gà: 1 kg, giấm: 50ml, đường: 20g, muối: 5g, hành tây, mùi tàu thơm, lạc rang vàng giã nhỏ.

ba-bau-an-mien-dong-duoc-khong-giadinhonline.vn 3

Cách làm: Thịt gà luộc chín vớt ra để nguội, lấy thịt nạc xé nhỏ thành từng miếng như hình con tôm, rắc ít muối, hạt tiêu trộn đều, ướp 15 phút. Da gà thái nhỏ trộn lẫn với thịt đã ướp. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái mỏng, ngâm giấm và đường. Rau mùi tàu nhặt rửa sạch, thái sợi. Trộn đều với thịt gà, bỏ hành ngâm giấm, nêm mắm muối vừa ăn. Xúc ra đĩa, rắc hạt tiêu, lạc rang giã nhỏ, mùi tàu thái nhỏ lên trên. Món miến gà trộn có hương vị chua, ngọt rất dễ ăn và ngon miệng cho cả gia đình.

An Nguyên (Tổng hợp)

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/bau-3-thang-dau-an-mien-dong-duoc-khong-a25265.html