Top 20 Món ngon từ Vịt dễ làm, chế biến nhanh chóng đơn giản

Nhắc đến vịt, chúng ta không thể không nghĩ đến các món ngon từ vịt dễ làm đậm chất truyền thống của ẩm thực Việt. Với sự đa dạng trong cách chế biến và vị ngon độc đáo, vịt đã trở thành một nguyên liệu tuyệt vời để thực hiện những món ăn độc đáo ngay tại gian bếp nhà. Qua bài viết này, Sforum chia sẻ danh sách các món ngon từ thịt vịt dễ làm tại nhà, chắc chắn sẽ làm bạn thỏa mãn khẩu vị và khiến bạn muốn thử ngay những món ngon này.

Top 20 món ngon từ vịt đơn giản, dễ làm tại nhà

Vịt om sấu - Các món ngon từ Vịt dễ làm

Nguyên liệu:

1 con vịt làm sạch (1.5 - 1.7kg ), 7 quả sấu xanh, 5 cây sả, 1 nhánh gừng, 3 tép tỏi, 4 củ hành tím, 1 quả chanh 3 nhánh hành lá, 5 nhánh rau ngổ, 5 nhánh ngò gai, 3 muỗng dầu ăn, 1 muỗng nước mắm, gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Sơ Chế Vịt

Trước hết, để loại bỏ mùi hôi của vịt, bạn có thể sử dụng muối và vài lát chanh để chà xát khắp thân vịt. Rửa sạch vịt bằng nước nhiều lần sau đó để ráo, sau đó chặt thành từng khúc vừa ăn.

Bước 2: Chuẩn Bị Nguyên Liệu Khác

Lấy sả, rửa sạch và cắt nhỏ. Lột vỏ sấu, rửa và để ráo. Bóc vỏ hành tím và tỏi, sau đó băm nhỏ. Rửa sạch ngò gai và rau ngổ, cắt nhỏ. Gọt vỏ gừng, rửa và băm nhỏ. Cắt bỏ rễ hành lá, rửa và cắt nhỏ.

Bước 3: Ướp Vịt

Cho các khúc vịt vào một nồi lớn, sau đó ướp với 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 1/2 phần tỏi băm, 1/2 phần hành tím băm, 1/2 phần gừng băm, 1/2 phần ngò gai, 1/2 phần rau ngổ, 1/2 phần hành lá, và 1/2 phần sả cắt nhỏ. Trộn đều để vịt thấm gia vị, sau đó để yên trong khoảng 30 phút.

Bước 4: Nấu Vịt Om Sấu

Đặt nồi lên bếp và đổ vào 3 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng, sau đó cho vào hành tím, tỏi, sả, gừng, và hành lá, và phi thơm.

Tiếp theo, cho thịt vịt vào xào đều cho đến khi miếng thịt săn lại. Đổ nước lọc vào nồi sao cho nước vừa đủ để ngập hết bề mặt thịt. Cho sấu vào và đun sôi trên lửa lớn.

Giảm lửa nhỏ và om đến khi thịt vịt chín mềm. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

Múc vịt om sấu ra tô, rắc lên phần rau ngổ và ngò gai còn lại.

Món ngon từ vịt - Vịt om sấu
Món ngon từ vịt dễ làm lạ miệng

Vịt kho sả - Món ngon dễ làm

Nguyên liệu:

1 kg thịt vịt, 3 trái ớt, 5 củ hành tím, 3 tép tỏi, 100 gram sả cây, 1 trái chanh, 3 muỗng nước mắm, 2 muỗng nước màu thốt nốt, 2 muỗng dầu ăn, gia vị đi kèm.

Cách làm:

Bước 1: Sơ Chế Nguyên Liệu

Để loại bỏ mùi hôi của vịt, bạn có thể chà xát hỗn hợp muối và chanh lên bề mặt thịt. Rửa sạch vịt với nước sau đó chặt thành từng khúc nhỏ vừa ăn và để ráo.

Sả cắt bỏ phần bẹ già, lá và gốc rễ, rửa sạch và bào mỏng. Lấy 1/2 phần sả để xay nhuyễn.

Lột vỏ hành và tỏi, đem đi rửa sạch. Lặt bỏ phần cuống của ớt và rửa sạch. Đặt hành, tỏi và ớt vào máy xay nhuyễn.

Bước 2: Ướp Vịt

Đặt vịt ráo nước vào thau ướp, thêm 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng canh nước mắm và 2 muỗng canh nước màu thốt nốt. Trộn đều và ướp trong 15 phút để vịt thấm gia vị.

Bước 3: Kho Vịt

Đặt nồi lên bếp, đổ vào 2 muỗng canh dầu ăn và đợi dầu nóng. Sau đó, cho hỗn hợp hành, tỏi và ớt đã xay nhuyễn vào phi thơm.

Thêm sả còn lại vào và đảo đều trong khoảng 2 phút, sau đó thêm thịt vịt vào và đảo đều. Kho thịt trong khoảng 20 - 30 phút.

Sau 30 phút, thêm 100ml nước lọc vào nồi và tiếp tục kho thêm 10 phút nữa. Nêm nếm lại gia vị theo khẩu vị của gia đình và tắt bếp.

Vịt kho sả sau khi hoàn thành sẽ có màu nâu hấp dẫn. Phần thịt thơm ngon, béo mềm và thấm đượm gia vị. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà, mặn mà và vừa miệng. Chắc chắn, món ngon từ thịt vịt này sẽ làm say đắm cả gia đình bạn chỉ sau một miếng đầu tiên.

Món ngon từ vịt - Vịt kho sả

Cà ri vịt xiêm - Các món ngon từ Vịt

Nguyên liệu:

Nửa con vịt, 200 gram khoai tây, 1 củ cà rốt, 1 củ hành tây, 1 gói bột ca ri, 2 cây sả, 1 quả ớt, 100ml nước cốt dừa

Cách làm:

Bước 1: Sơ Chế Thịt Vịt

Chuẩn bị thịt vịt sạch và cắt miếng cỡ ba ngón tay. Ướp thịt với bột cà ri, muối, bột quế, tiêu, và sả ớt băm. Sấy đều để gia vị ngấm trong khoảng 30 phút.

Bước 2: Sơ Chế Rau Củ

Gọt vỏ, cắt khoai tây, cà rốt và hành tây thành miếng vừa ăn. Ngâm nguyên liệu trong nước muối pha loãng để loại bớt chất nhựa, sau đó để ráo.

Bước 3: Nấu Cà Ri

Đặt chảo lên bếp, đổ 2 muỗng canh dầu ăn và đun nóng. Thêm tỏi và gừng băm vào phi thơm rồi cho nửa gói bột cà ri vào để tạo màu.

Cho thịt vịt đã ướp vào xào đến khi thịt chuyển màu. Đổ nước dừa tươi và nước lọc vào, đun sôi rồi giảm lửa, đậy nắp nấu khoảng 10 phút cho thịt săn lại.

Thêm khoai tây, hành tây và cà rốt vào nồi, đổ ít nước và nêm gia vị cho vừa ăn. Đun nhỏ lửa để thức ăn thấm gia vị đậm đà.

Bước 4: Hoàn Thiện

Khi thịt chín mềm và nguyên liệu mềm, tắt bếp và mở nắp nồi để hành tây không bị nát.

Thêm rau thơm và múc cà ri vịt xiêm ra tô để thưởng thức.

Món ngon từ vịt - Cà ri vịt xiêm

Mì vịt tiềm - Món ngon truyền thống

Nguyên liệu:

Mì vắt, đùi vịt, rượu trắng, gừng, tỏi băm, tiêu, hắc xì dầu, nước tương, hoa hồi, thanh quế, trần bì, hành tím, táo tàu, bạch quả, củ sen, nấm hương, dầu mè, hạt nêm, đường phèn, muối.

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị thịt vịt

Sau khi mua thịt vịt, bắt đầu với việc làm sạch. Rửa thịt vịt kỹ và ngâm trong 350ml nước, 150ml rượu, và 30 gram gừng để loại bỏ mùi hôi khó chịu. Quá trình này giúp thịt vịt thơm ngon hơn. Sau 10 phút, vớt thịt ra để ráo.

Tiếp theo, ướp thịt với 1 muỗng cà phê tỏi, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh hắc xì dầu, 1 muỗng canh dầu mè và 1 muỗng canh nước tương. Dùng tay xoa bóp thịt để gia vị thấm đều, và để ướp trong khoảng 10 - 15 phút.

Sau khi ướp, thịt vịt đã chuẩn bị sẵn sàng cho bước chiên. Đun nóng dầu và chiên thịt vịt cho đến khi màu vàng đẹp.

Bước 2: Nấu nước dùng (Nước lèo)

Trên bếp, hấp xương với 2 lít nước, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh muối, 50 gram đường phèn, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh hắc xì dầu, 15 gram hành tím nướng, 5 cánh hoa hồi, 5 gram quế và 5 gram trần bì (đã rang thơm).

Sau khi nước sôi, giảm lửa nhỏ và để nấu trong 15 phút. Loại bỏ hoa hồi, quế và trần bì.

Bước 3: Hầm thịt vịt trong nước dùng

Thêm củ sen, bạch quả, táo tàu và nấm hương vào nồi chứa thịt vịt đã chiên và nước dùng. Đun sôi một lần nữa và để lửa nhỏ ninh trong khoảng 1 - 2 tiếng.

Khi ninh đủ thời gian, tắt bếp và phần nước dùng cho món ngon từ vịt tiềm và mì thơm ngon đã hoàn thành.

Bước 4: Luộc mì

Luộc 2 bát mì tươi trong nước sôi khoảng 2 phút. Thêm 2 muỗng cà phê dầu ăn vào nồi để mì không bị dính.

Kiểm tra độ mềm của mì bằng cách vớt một sợi mì ra và ngắt thử. Nếu vẫn còn cứng, đun sôi thêm 1 - 2 phút nữa.

Bước 5: Hoàn thiện món ngon từ thịt vịt này

Đặt mì vào tô, đổ nước dùng cùng củ sen, táo đỏ và các nguyên liệu khác. Cuối cùng, đặt miếng thịt vịt lên trên, rắc thêm chút tiêu. Tô mì vịt tiềm hấp dẫn với khói thơm ngút trời sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại.

Với hương vị tuyệt vời và sự bổ dưỡng, trong những ngày nắng sáng, mưa chiều, thưởng thức tô mì vịt tiềm nóng hổi chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể quên.

Món ngon từ vịt - Mì vịt tiềm

Vịt hầm bia - Các món ngon từ Vịt dễ làm

Nguyên liệu:

1/2 con vịt, gừng, hành tím, tỏi, dầu hào, nước mắm, hạt nêm, đường, lon bia.

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị và ướp thịt vịt

Bắt đầu bằng việc làm sạch thịt vịt, chặt thành miếng vừa ăn, sau đó ướp thịt với gừng, hành, tỏi băm nhỏ, dầu hào và nước mắm trong 15 phút.

Bước 2: Phi thơm hành tỏi và xào thịt vịt

Phi thơm hành và tỏi, sau đó cho thịt vịt vào xào cho đến khi thịt săn chắc.

Bước 3: Hầm vịt với bia

Thêm bia vào nồi, đậy nắp và để lửa nhỏ để thịt vịt thấm đều hương vị bia.

Bước 4: Nấu đến khi thịt chín mềm và gia vị hợp khẩu vị

Khi thịt vịt đã chín mềm, điều chỉnh lại gia vị bằng cách thêm nước mắm, hạt nêm và đường cho vừa ăn. Sau đó, tắt bếp.

Bước 5: Điều chỉnh lượng nước dùng tùy khẩu vị

Nếu bạn muốn thưởng thức món ngon từ thịt vịt này cùng bún, hãy để nhiều nước dùng. Còn nếu dùng với cơm trắng, bạn có thể thêm ít bia hơn để tạo hương vị thích hợp.

Món ngon từ vịt - Vịt hầm bia
Các món ngon từ vịt dễ làm - Vịt hầm bia

Vịt xào cay - Món vịt cho người thích ăn cay

Nguyên liệu:

Thịt vịt, ớt chuông, hành tây, ớt, gừng, tỏi, hành hoa, tía tô, dầu ăn, đậu tương, tương ớt Hàn Quốc, muối, xì dầu, bột ớt, rượu, đường, tiêu.

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Sau khi mua thịt vịt, chà xát thịt với muối và rửa sạch bằng nước. Thịt vịt sau đó được lọc xương để lấy thịt.

Tiếp theo, ướp thịt vịt trong 10 phút với rượu nấu ăn đặc biệt.

Chuẩn bị ớt chuông và hành tây bằng cách rửa sạch và cắt nhỏ.

Gừng và tỏi sau khi rửa sạch, được băm nhỏ.

Hành hoa, ớt và tía tô được rửa sạch và để ráo nước.

Bước 2: Pha nước sốt

Trong một tô lớn, kết hợp 2 thìa tỏi băm, 2 thìa gừng băm, 1 thìa đậu tương, 1 thìa đường và 4 thìa bột ớt. Sau đó, thêm 6 thìa xì dầu và khuấy đều.

Thêm 4 thìa rượu nấu ăn, 3 thìa đường mạch nha, 3 thìa tương ớt Hàn Quốc, và một ít bột tiêu. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đồng nhất.

Bước 3: Kết hợp nguyên liệu

Khi hỗn hợp sốt đã đồng nhất, thêm thịt vịt vào tô và trộn đều trong khoảng 5 phút để thịt ngấm đều vị sốt. Khi thịt vịt có màu đỏ óng ánh, thì đã đạt yêu cầu.

Bước 4: Xào thịt vịt

Đun nóng một lượng dầu ăn vừa đủ trên bếp, sau đó bắt đầu xào thịt vịt.

Trong quá trình xào, thêm 3 nhánh tỏi, một nắm hành hoa, 2 quả ớt và hành tây cùng ớt chuông đã thái miếng từ trước.

Cuối cùng, thêm một nắm tía tô để tạo hương thơm. Xào đều cho đến khi thịt vịt săn lại.

Món ngon từ vịt - Vịt xào cay

Gỏi vịt - Các món ngon từ thịt Vịt

Nguyên liệu:

Hành tây, cà rốt, gừng, vịt, rau thơm, ớt, gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Sau khi mua vịt, rửa sạch và sử dụng muối để chà xát khắp thân vịt. Sau đó, rửa lại với nước. Băm nhỏ một nhánh gừng và trộn với rượu trắng. Sử dụng hỗn hợp này để chà xát lại vịt và để loại bỏ mùi hôi đặc trưng.

Bắp cải được làm sạch, cắt làm 4 phần và thái thành sợi nhỏ. Rửa sạch bằng nước và ngâm trong nước muối loãng rồi vớt ra để ráo.

Cà rốt bào vỏ và cắt sợi nhỏ, hành tây bóc vỏ và thái thành khoanh tròn, rau thơm được ngắt rễ và rửa sạch. Tỏi và hành được bóc vỏ và rửa sạch.

Bước 2: Luộc vịt

Đặt vịt vào một nồi lớn, đổ nước sao cho vịt ngập, thêm gừng đập dập, hành tím nướng và ít muối. Đun nấu trên bếp khoảng 30 phút cho đến khi thịt vịt chín. Kiểm tra bằng cách dùng đũa xăm thử, nếu thấy thịt không còn chảy máu nữa thì thịt đã chín.

Sau khi luộc, ngâm vịt trong nước đá lạnh khoảng 5 phút để da vịt trở nên giòn. Chặt vịt thành từng miếng vừa ăn.

Bước 3: Chuẩn bị nước mắm trộn gỏi

Trong lúc chờ vịt chín, chuẩn bị nước mắm trộn gỏi. Trong một tô lớn, pha nước mắm theo tỉ lệ: 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước chanh và 1 muỗng canh đường.

Bước 4: Trộn gỏi

Đặt bắp cải, cà rốt, hành tây và thịt vịt trong một tô lớn, sau đó trộn đều. Rưới nước mắm trộn gỏi lên hỗn hợp và trộn đều. Cuối cùng, thêm rau thơm và trộn đều.

Đem món gỏi ra đĩa lớn, sau đó rắc thêm hành phi hoặc đậu phộng để tăng hương vị cho món ngon từ vịt này. Vịt thơm ngon kết hợp với sự giòn ngon của bắp cải, hành tây và vị chua nhẹ từ nước mắm trộn gỏi tạo nên một món gỏi ngon mắt và hấp dẫn. Thưởng thức cùng gia đình sẽ tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ.

Món ngon từ vịt - Gỏi vịt

Vịt xốt vang - Món ngon lạ miệng ăn cơm

Nguyên liệu:

Vịt, khoai tây, cà chua, bột mỳ, rượu vang đỏ, gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Tiến hành ướp thịt vịt

Bắt đầu bằng việc chặt thịt vịt thành từng miếng to vừa ăn.

Ướp thịt trong rượu vang trong khoảng 15 phút để làm thịt mềm mịn và thấm đượm hương vị độc đáo.

Sau khi thịt đã được ướp trong rượu, tiếp tục ướp với các gia vị như: 1 thìa muối, 1 thìa đường, 1 thìa mỳ chính, 1 thìa nước hành tỏi, 1 thìa húng nìu, một ít nước mắm và ít xì dầu.

Bước 2: Tạo sốt cà chua

Thái nhỏ cà chua thành hạt lựu.

Trong một chảo, đun nóng một ít dầu ăn, sau đó thêm hành tỏi băm nhỏ và rang lên.

Thêm cà chua vào chảo và nấu cho đến khi cà chua chuyển màu và tạo thành một sốt thơm ngon.

Bước 3: Kết hợp thịt vịt và sốt

Rán thịt vịt cho đến khi chúng có màu vàng đẹp.

Sau đó, đặt thịt vịt đã rán vào nồi với sốt cà chua.

Đổ phần nước ướp thịt ban đầu vào nồi và hầm trong khoảng 20 phút để cho thịt thấm đượm hương vị.

Món ngon từ vịt - Vịt xốt vang

Vịt nướng chao - Các món ngon từ Vịt

Nguyên liệu:

1 con vịt, 4 viên chao, 5 củ hành tím, 2 quả chanh, 1 củ gừng, 3 nhánh sả, gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Lột vỏ và rửa sạch tỏi, hành tím, sau đó băm nhuyễn. Đặt 4 viên chao vào bát riêng, thêm một chút đường và tán nhuyễn để làm mềm hương vị.

Băm nhuyễn sả.

Rau sống ngâm trong nước muối loãng trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh và để ráo nước.

Bỏ hai đầu của dưa leo và đậu bắp, sau đó rửa sạch. Thái dưa leo thành những lát mỏng vừa ăn, đậu bắp để nguyên.

Bước 2: Ướp thịt vịt

Xắt thịt vịt bằng hỗn hợp đã chuẩn bị, gồm tỏi băm, hành tím, sả, đường, hạt nêm, dầu điều, bột ngọt và sa tế. Trộn đều cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện và đường tan.

Đổ 2/3 hỗn hợp ở bước 1 vào thịt vịt và trộn đều. Đợi thịt ngấm gia vị trong khoảng 3-4 giờ.

Bước 3: Nướng thịt vịt

Trước tiên, hâm nóng lò ở 180 độ C trong khoảng 5 phút.

Đặt thịt vịt vào lò và nướng trong 30 phút ở 180 độ C. Sau đó, quét lớp gia vị dư thừa lên thịt và tiếp tục nướng thêm 20 phút hoặc cho đến khi thịt chín và có màu vàng ruộm.

Sau khi nướng xong, mời gia đình cùng nhau thưởng thức món ngon từ thịt vịt nướng chao thơm ngon và hấp dẫn.

Món ngon từ vịt - Vịt nướng chao

Khi thực hiện các món ngon nướng từ vịt, người làm bếp sẽ cần đến những phụ kiện bếp hỗ trợ như lò lướng hay nồi chiên không dầu có chứng năng nướng để quá trình thực hiện đơn giản và nhanh chóng hơn. Nếu gian bếp nhà bạn chưa được trang bị phụ kiện gia dụng thông minh này thì có thể tham khảo ngay những sản phẩm lò nướng chất lượng sau đây:

Vịt quay lá mắc mật

Nguyên liệu:

1 con vịt nguyên con, 100 gram lá móc mật/mắc mật, 2 tép tỏi, 2 củ hành tím, 1 củ gừng, 1 củ riềng, 5 cây sả, 2 quả chanh, 2 muỗng dầu hào, 2 muỗng mật ong, 1 muỗng bột năng, 1 muỗng tương đậu, 100 ml nước lọc, 1 lít dầu ăn, 1 muỗng nước nắm, gia vị thông dụng.

Cách làm:

Bước 1: Xử lý nguyên liệu

Rửa sạch và chuẩn bị gừng và riềng. Lột vỏ củ riềng, cắt thành sợi và băm nhỏ. Gừng sau khi bào vỏ cũng cắt thành sợi để giã nhuyễn hương vị tốt hơn.

Rửa sạch hành tím, tỏi và sả cây, sau đó băm nhỏ hành tím và tỏi, 1 phần để ướp và 1 phần làm nước chấm. Lá móc mật lột lớp vỏ ngoài, cắt thành sợi nhỏ.

Giã nhuyễn hỗn hợp gừng, riềng, hành tím, tỏi và sả cây cho đến khi tạo ra một hỗn hợp đồng nhất. Trộn hỗn hợp này với 1 muỗng cà phê tiêu đen, hạt nêm, bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm, dầu hào và mật ong.

Bước 2: Ướp vịt

Thoa đều hỗn hợp ướp lên thịt vịt và bóp nhẹ để gia vị thấm vào thịt. Cho phần nguyên liệu và lá móc mật còn dư vào bụng vịt để thúc đẩy việc ngấm gia vị. Ướp thịt trong khoảng 1 - 2 tiếng để thịt thấm hương vị.

Bước 3: Nướng vịt

Đặt vịt lên than hoặc lửa than vừa và quay vịt. Đảm bảo quay đều để thịt chín đồng đều. Khi thịt bắt đầu chuyển màu vàng, thêm than và tăng lửa nướng.

Quay vịt trong khoảng 70 - 90 phút, tùy theo kích thước của vịt. Khi phần da vịt chuyển sang màu nâu vàng đẹp mắt, và tỏa mùi thơm từ lá móc mật, thì vịt đã chín.

Khi da vịt đã có màu nâu vàng, phết một lớp dầu ăn và mật ong lên da để tạo thêm hương vị và làm da vịt giòn hơn.

Bước 4: Làm nước chấm

Pha 1 muỗng canh bột năng và tương đậu với 100ml nước lọc. Phi thơm hành tỏi băm còn lại trong một chảo với một ít dầu ăn.

Khi hành tỏi đã thơm, cho hỗn hợp bột năng và tương đậu vào nấu cho đến khi sôi. Sau đó, chuẩn bị nước chấm bằng cách nêm nếm nước chấm với đường và vắt thêm chanh.

Món ngon từ vịt - Vịt quay lá mắc mật

Vịt nướng riềng mẻ - Các món ngon từ Vịt lạ miệng

Nguyên liệu:

1kg vịt, 1/2 muỗng canh mẻ, 50 gram củ riềng, 1/2 muỗng bột canh, 1/2 muỗng nước mắm, 1 ít tiêu và bột ngọt.

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị thịt vịt

Sau khi mua về, làm sạch lông và lấy ra nội tạng của vịt. Dùng một muỗng canh muối để xoa đều lên phần thịt vịt, giúp loại bỏ mùi tanh và làm cho thịt sạch hơn. Rửa thịt vịt thật sạch và để ráo. Tiếp theo, chặt thịt vịt thành từng miếng vừa ăn, vừa khoảng 2 lóng tay. Hãy để miếng thịt đủ lớn để khi nướng không bị cháy khét.

Bước 2: Ướp thịt vịt

Lột vỏ và rửa sạch 50 gram riềng, sau đó giã hoặc xay nhuyễn riềng. Cho thịt vịt vào một tô, thêm 1/2 muỗng cà phê bột canh, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, và 1/2 muỗng canh mẻ cùng với riềng đã giã nhuyễn. Đeo bao tay và trộn đều, để gia vị ngấm vào thịt. Ướp thịt trong tô trong khoảng 1 giờ.

Bước 3: Nướng thịt vịt

Trước khi nướng, bôi một lớp dầu ăn lên bề mặt chảo nướng điện. Khi dầu nóng, đặt từng miếng thịt vịt lên chảo. Sử dụng mức nhiệt trung bình và nướng cho đến khi phần mỡ trong thịt vịt tiết ra, và phần da vịt trở nên rám vàng. Sau đó, hãy lật thịt.

Tiếp tục nướng mặt thịt còn lại cho đến khi toàn bộ mặt vịt chuyển sang màu vàng đồng đều và thịt chín thơm. Trong suốt quá trình nướng, hãy kiểm tra và lật thịt thường xuyên để tránh làm thịt bị cháy.

Món ngon từ vịt - Vịt nướng riềng mẻ
Món ngon từ thịt vịt ăn cơm dễ làm nhất

Vịt rô ti nước dừa - Món ngon dễ làm

Nguyên liệu:

1/2 con vịt, 2 lá nguyệt quế khô, 1 muỗng ngũ vị hương, 1 củ gừng, 2 muỗng xì dầu, 2 muỗng dầu hào, 1 củ tỏi, 3 củ hành tím khô, 2 bông hoa hồi, 1 quả nước dừa, 1 muỗng ớt bột, gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu món ngon từ vịt - Vịt rô ti nước dừa

Sau khi mua vịt từ chợ, bạn bắt đầu bẻ vảy và làm sạch lông. Sau đó, loại bỏ mùi hôi của vịt bằng cách sử dụng các nguyên liệu như chanh, muối hạt, rượu trắng và gừng giã nhỏ để xoa đều lên bề mặt vịt. Rửa lại vịt với nước lạnh để làm sạch và ráo nước. Sau khi vịt đã ráo, bạn chặt thịt thành từng miếng vừa phải để sử dụng cho bước tiếp theo.

Bước 2: Ướp gia vị

Đặt thịt vịt đã chặt vào một bát lớn hoặc nồi. Thêm tất cả các gia vị đã chuẩn bị sẵn (tỏi, hành, gừng, dầu hào, lá nguyệt quế, xì dầu, v.v.) vào thịt vịt. Sau đó, thêm 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng nước mắm vào để ướp thịt. Hãy để thịt ướp trong khoảng 3 tiếng để gia vị thấm đều vào thịt vịt.

Bước 3: Chiên và hầm thịt

Đặt một chảo sạch lên bếp và đổ 3 muỗng dầu ăn vào. Khi dầu ăn đã nóng, cho từng miếng thịt vịt vào chiên 2 mặt cho đến khi da và thịt có màu vàng nhạt. Sau đó, thêm nước ướp thịt vịt và nước dừa vào chảo. Đậy nắp lại và hạ lửa nhỏ để thịt hầm mềm mịn và không bị cháy. Hầm cho đến khi thịt vịt có màu nâu sậm và nước đã sánh lại.

Bước 4: Hoàn thành món ăn

Để trang trí món ăn thêm bắt mắt, bạn có thể xếp lá xà lách, cà chua và dưa leo xung quanh đĩa. Sau đó, chặt thịt vịt đã rô ti thành từng miếng nhỏ và xếp chúng lên đĩa. Như vậy, món ngon từ thịt vịt rô ti nước dừa thơm ngon đã hoàn thành và sẵn sàng để thưởng thức!

Món ngon từ vịt - Vịt rô ti nước dừa

Vịt kho gừng - Món ngon từ Vịt dễ làm

Nguyên liệu:

300 - 400 gram thịt vịt, 1 củ gừng, 1 củ hành, 2 tép tỏi, 1 trái ớt, 500 ml rượu trắng, 1 muỗng nước mắm, gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu cho món ngon từ thịt vịt - Vịt kho gừng

Rửa sạch gừng, cắt đôi, một nửa cắt thành sợi nhỏ và một nửa cắt lát để ngâm vịt khử mùi.

Loại bỏ cuống ớt, rửa sạch và thái nhỏ. Lột vỏ hành tỏi, rửa sạch và băm nhuyễn.

Rửa sạch vịt và để thịt ngâm trong hỗn hợp nước, rượu trắng và gừng lát khoảng 10 phút để khử mùi. Sau đó, rửa sạch và để ráo, sau đó chặt thành từng miếng vừa ăn.

Bước 2: Ướp thịt

Ướp thịt với 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 phần hành tím và tỏi băm cùng với gừng sợi. Trộn đều và ướp trong khoảng 5 phút để gia vị ngấm vào thịt.

Bước 3: Tạo màu và xào thịt

Đun nóng một chảo, thêm 2 muỗng cà phê đường và đun nhỏ lửa cho đến khi đường tan chảy và tạo màu nâu đẹp. Tiếp theo, thêm 1/2 phần hành tím và tỏi băm còn lại vào chảo.

Khi hành tỏi đã thơm, cho thịt vịt, ớt và gừng vào chảo, xào đều trong khoảng 2 phút.

Bước 4: Kho thịt vịt với gừng

Tiếp tục xào thêm 3 phút để thịt vịt săn lại. Sau đó, thêm 200ml nước lọc và nấu thêm 5 phút.

Sau 5 phút, thêm 1 muỗng canh nước mắm và đun lửa nhỏ thêm 5 phút nữa, nêm nếm lại theo khẩu vị gia đình và tắt bếp.

Món ngon từ vịt kho gừng sau khi hoàn thành có hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Thịt vịt mềm mịn, giữ được độ béo và độ dai, hòa quyện với gia vị thấm đượm. Khi kết hợp với cơm trắng, món vịt kho gừng này thực sự là một trải nghiệm thú vị. Hãy thử sức với bếp núc và trổ tài nấu nướng nhé!

Món ngon từ vịt - Vịt kho gừng

Thịt vịt đút lò - Món ngon hấp dẫn

Nguyên liệu:

Thịt vịt, hành tây, mận khô, nguyệt quế, muối, tiêu, dầu ăn.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế thịt vịt

Bắt đầu bằng việc rửa sạch thịt vịt, sau đó dùng khăn giấy thấm khô. Chặt thịt thành các miếng nhỏ. Phần có nhiều xương như lưng và cổ có thể để dành để làm nước dùng hoặc nấu canh theo sở thích.

Bước 2: Chiên thịt vịt

Đặt một chiếc chảo gang trên bếp và làm nóng dầu. Cho từng miếng thịt vịt vào chiên cho đến khi mỗi bên mặt thịt có màu vàng giòn. Nêm thêm muối và hạt tiêu để tăng hương vị.

Bước 3: Tạo hương vị

Cắt hành tây thành hạt lựu và thêm lá nguyệt quế vào. Tiếp theo, cho hành tây và mận khô vào chảo, tạo thêm hương vị đa dạng và hấp dẫn.

Bước 4: Nấu trong lò

Đặt các miếng thịt vịt đã chiên vào một nồi thích hợp và đậy nắp. Tiếp theo, hâm nóng lò ở nhiệt độ 350 độ F (khoảng 175 độ C) và đặt nồi thịt vịt vào lò. Nấu trong khoảng 1 giờ để thịt mềm và ngấm đầy đủ hương vị.

Bước 5: Hoàn thành món ăn

Sau khi thịt vịt đã nấu chín và thơm ngon, bạn chỉ cần thưởng thức cùng với cơm trắng. Món ngon từ vịt đút lò sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực độc đáo và thú vị.

Món ngon từ vịt - Thịt vịt đút lò

Măng nhồi thịt vịt - Các món ngon từ Vịt

Nguyên liệu:

Thịt vịt, măng tươi, tiêu, đường trắng, hành lá, hành tím băm, tỏi băm, gừng, rau răm, rượu trắng, nước mắm, hạt nêm, bột bắp.

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị và xử lý nguyên liệu

Bắt đầu bằng việc rửa sạch măng, luộc nhẹ và sau đó ngâm lại trong nước lạnh. Thao tác này cần lặp lại 3 lần để đảm bảo măng sạch và giữ độ giòn. Tiếp theo, đợi măng ráo nước và thực hiện việc khoét ruột măng sao cho cẩn thận, tránh làm măng bị hỏng hóc và thịt vịt bị lòi ra khỏi măng.

Sau khi khoét ruột măng, hãy rửa thịt vịt sạch và băm nhuyễn. Tiếp theo, làm sạch rau răm và hành lá, thái nhỏ. Gừng sau khi đập dập, lấy nước cốt.

Bước 2: Kết hợp và nấu

Chuẩn bị một bát tô lớn để trộn nguyên liệu. Đặt thịt vịt, nước mắm, hạt nêm, tiêu, rượu trắng, bột bắp, rau răm, hành lá, nước gừng, ớt băm và tỏi vào bát. Khi đó, hãy kỹ lưỡng trộn đều để thịt ngấm đầy đủ hương vị.

Sau đó, đeo găng tay nilon để bảo đảm vệ sinh, và nhồi hỗn hợp thịt vào trong ruột măng. Xếp măng đã nhồi lên đĩa và hấp trong khoảng 20 phút. Khi măng đã chín, hãy cắt thành từng miếng đều và trình bày trên đĩa.

Món ngon từ vịt - Măng nhồi thịt vịt
Các món ngon từ thịt vịt - Măng nhồi thịt vịt

Vịt kho măng - Món vịt ăn cơm dễ làm

Nguyên liệu:

300 gram thịt vịt, 200 gram măng tươi, hành tím, tỏi, gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua thịt vịt, hãy rửa sạch thịt với nước. Tiếp theo, chà xát thịt vịt bằng rượu trắng và gừng đập dập để loại bỏ mùi hôi lông. Rửa thịt lại với nước và cắt thành từng miếng vừa ăn. Để biết cách chọn thịt vịt ngon, bạn có thể tham khảo thêm.

Sau khi mua măng tươi, hãy rửa sạch măng và cắt thành từng miếng vừa ăn. Cho măng vào nồi nước cùng một chút muối và luộc trong 3 phút. Sau đó, vớt măng ra để ráo. Luộc măng với muối giúp măng giòn và loại bỏ mùi hăng đặc trưng.

Lột vỏ hành tím và tỏi, sau đó rửa sạch bằng nước và băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp thịt

Đặt phần thịt vịt vào một tô và thêm một ít hành tím, tỏi, ớt bột, ngũ vị hương, hạt nêm, đường và nước mắm. Trộn đều để thịt thấm đều hương vị. Ướp thịt trong vòng 30 phút.

Bước 3: Kho thịt vịt với măng

Thêm một ít dầu ăn vào nồi và thêm hành tím và tỏi còn lại. Phi thơm hành và tỏi, sau đó đặt thịt vịt cùng nước ướp vào nồi và xào đến khi thịt săn lại.

Thêm măng vào nồi cùng một ít nước, sau đó tiến hành kho ở lửa nhỏ trong khoảng 10 - 15 phút để thịt vịt thấm vị và chín mềm. Khi thịt và măng đã chín, tắt bếp.

Món ngon từ vịt - Vịt kho măng

Vịt nấu chao - Các món ngon từ Vịt dễ làm

Nguyên liệu:

1 con vịt, 500 gram khoai môn, 350 gram chao đỏ, 200 gram rau muống, 200 gram cải thìa, 4 củ hành tím, 5 tép tỏi, 1 nhánh gừng, 1/2 muỗng ớt sa tế, 500 gram bún tươi, 3 muỗng đường phèn, 7 muỗng dầu ăn, 2 muỗng dầu màn điều, gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để loại bỏ mùi hôi của thịt vịt, bạn hãy chà xát 1 muỗng canh muối lên bề mặt thịt vịt, sau đó rửa sạch bằng nước. Chặt thịt thành từng khúc nhỏ phù hợp, sau đó để ráo nước trong rổ.

Gọt vỏ và rửa sạch khoai môn, sau đó cắt thành miếng vừa ăn, khoảng 2 lóng tay.

Lột vỏ hành tím, tỏi và gừng, sau đó băm nhuyễn. Rửa sạch rau muống và rau cải thìa, loại bỏ gốc già và lá úa, sau đó cắt khúc khoảng 2 lóng tay.

Dùng máy xay sinh tố, xay nhuyễn 200gr khoai môn cùng với 200ml sữa tươi không đường.

Bước 2: Ướp thịt

Trong một chén, lấy 300gr chao đỏ và 2 muỗng canh nước chao. Thêm 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu màu điều, 2 muỗng canh bột ngọt, sau đó nghiền nhuyễn thành hỗn hợp.

Ướp thịt vịt bằng hỗn hợp chao, 1/2 phần hành tím băm và 1/2 phần tỏi băm. Trộn đều để thịt thấm gia vị trong khoảng 2 tiếng.

Bước 3: Chiên khoai môn

Trong một chảo, đặt lên bếp 5 muỗng canh dầu ăn và đun nóng. Cho phần khoai môn còn lại vào chiên trong khoảng 5 phút cho đến khi cả hai mặt khoai môn đều vàng đẹp. Sau đó, vớt ra để ráo dầu.

Bước 4: Làm món vịt nấu chao

Đặt nồi lên bếp và đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu đã nóng, thêm hành tím, tỏi và 1 muỗng canh gừng băm vào, phi thơm.

Thêm thịt vịt vào và xào trong khoảng 10 phút ở lửa lớn để thịt săn lại. Tiếp theo, cho hỗn hợp khoai môn đã xay nhuyễn vào và xào tiếp trong 10 phút ở lửa vừa.

Bước 5: Làm nước chấm

Trong một chén, lấy 50gr chao (khoảng 2 viên) và 4 muỗng canh nước của chao. Sử dụng muỗng nghiền nhuyễn để nghiền nhuyễn hỗn hợp này. Sau đó, thêm 1/2 muỗng cà phê ớt sa tế vào để hoàn thành nước chấm.

Món ngon từ thịt vịt nấu chao sau khi hoàn thành sẽ có màu sắc hấp dẫn và mùi thơm đặc trưng của vịt và chao.

Các món ngon từ vịt - Vịt nấu chao
Các món ngon từ vịt - Vịt nấu chao

Vịt nấu giả cầy - Món ngon độc đáo

Nguyên liệu:

1/2 con vịt, 1 củ riềng, 1 củ tỏi, 1 củ gừng, 3 thìa mẻ, 10 gram gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua vịt về, hãy rửa sạch thịt với muối và dùng chanh xát cả bên ngoài lẫn bên trong vịt, loại bỏ toàn bộ lông tơ.

Giã nhỏ gừng và trộn với muối, sau đó xát lên bề mặt vịt để loại bỏ mùi hôi. Tiếp theo, nướng vịt qua lửa than cho đến khi da vịt hơi cháy xém và tỏa mùi thơm đặc trưng.

Lột vỏ riềng và sả, sau đó rửa sạch và giã nhỏ. Bóc vỏ tỏi và băm nhuyễn. Ớt thái thành miếng nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt vịt

Chia thịt vịt đã nướng thành từng miếng vừa ăn và ướp với 1 thìa riềng giã nhỏ, ½ thìa tỏi băm, 3 thìa mẻ, 1 thìa muối, 1 thìa mắm tôm, 1 thìa cà phê bột nghệ và 3 thìa cà phê hạt nêm. Để thịt ướp khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng.

Bước 3: Nấu vịt giả cầy

Đặt nồi lên bếp và bật lửa to, sau đó thêm 1 thìa dầu ăn và đun nóng. Sau khi dầu nóng, cho 1/2 thìa tỏi băm vào phi thơm.

Thêm thịt vịt đã ướp vào và xào đảo đều cho đến khi thịt săn lại. Tiếp theo, đổ nước vào cho đầy nồi.

Đậy nắp nồi và đun với lửa nhỏ để thịt chín mềm, nấu trong khoảng 30 phút, sau đó tắt bếp.

Món ngon từ vịt - Vịt nấu giả cầy
Món ngon từ thịt vịt dễ làm ngon lạ miệng

Cháo vịt - Các món ngon từ Vịt

Nguyên liệu:

Vịt, gạo, đậu xanh khô nguyên vỏ, gừng, ớt, giá đỗ, hành lá, nước mắm, gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế và luộc vịt

Để tiết kiệm thời gian, hãy mua sẵn vịt đã sơ chế. Sau khi mua về, bạn hãy rửa vịt bằng nước muối pha loãng và rửa lại nhiều lần với nước sạch để loại bỏ mùi hôi.

Tiếp theo, đun sôi 3 lít nước trong nồi lớn và cho vịt vào. Đậy nắp và đun với lửa vừa. Khi nước sôi, luộc vịt thêm 15 - 20 phút nữa để thịt mềm.

Sau khi luộc xong, vớt thịt vịt ra để nguội và chặt thành các miếng nhỏ phù hợp với khẩu vị.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Ngâm đậu xanh trong nước trong khoảng 1 tiếng, sau đó vớt ra để ráo.

Gạo cũng cần ngâm trong nước khoảng 2 tiếng, sau đó rửa và vớt ra để ráo.

Lá hành cần được tách rễ và loại bỏ lá héo úa. Giá đỗ, sau khi mua về, bạn cần nhặt bỏ các hạt đỗ, rửa sạch và để ráo. Sau cùng, hãy cắt nhỏ lá hành.

Bước 3: Làm nước chấm

Gừng sau khi gọt vỏ và rửa qua với nước, bạn cắt thành lát mỏng. Tiếp theo, cho gừng cắt lát và 2 trái ớt vào cối giã nhuyễn rồi cho ra chén.

Thêm 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm vào. Khuấy đều cho tới khi hỗn hợp tan hết, nêm nếm lại cho vừa miệng.

Bước 4: Nấu cháo

Hãy đun sôi nước luộc vịt đã sử dụng trước đó. Khi nước sôi, cho đậu xanh và gạo đã ngâm vào nồi. Hỗn hợp gia vị bao gồm 1/2 muỗng canh muối và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt cũng cần được thêm vào nồi. Đậy nắp và hầm khoảng 10 - 15 phút, sau đó mở nắp và khuấy nhẹ.

Tiếp tục hầm với lửa vừa trong khoảng 20 - 25 phút nữa cho cháo nhừ. Nêm nếm gia vị một lần nữa để đảm bảo vị ngon và hấp dẫn. Sau khi nấu cháo xong, tắt bếp.

Món ngon từ vịt - Cháo vịt

Bún măng vịt - Món ngon từ thịt Vịt dễ làm

Nguyên liệu:

Vịt, măng tươi, nấm rơm, tiết vịt, bún, rượu trắng, gừng, hành tím, tỏi, hành lá, rau mùi, rau răm, ớt, rau ăn kèm, dầu ăn, gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế thịt vịt

Rửa sạch vịt bằng nước. Sau đó, thoa muối cả bề mặt trong và ngoài vịt. Sử dụng gừng đập dập và rượu trắng để xát đều lên vịt và rửa sạch sau đó.

Chặt vịt thành từng miếng vừa ăn và để ráo.

Bước 2: Ướp vịt

Cắt sợi gừng thành những lát mỏng.

Trộn thịt vịt cùng gừng cắt lát, 1/2 lượng tỏi băm, hành tím băm, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê tiêu. Ướp trong khoảng 15 - 30 phút để thịt thấm gia vị.

Nấu măng

Rửa sạch măng tươi, luộc với nước và ít muối. Vớt măng ra sau 30 phút, rửa lại với nước mát và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 3: Sơ chế các nguyên liệu khác

Nấm rơm sau khi gọt chân nấm và ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Cái nhỏ để nguyên, cái to cắt đôi và để ráo.

Luộc thịt vịt sau khi ướp, sau đó thái thành miếng vừa ăn.

Luộc bún trong nước sôi khoảng 1 phút, sau đó để ráo.

Hành lá nhặt gốc và rửa sạch, rau răm nhặt cọng cứng và rửa sạch.

Bước 4: Xào măng

Đun nóng dầu trong chảo, thêm hành băm vào phi thơm. Sau đó, cho măng vào xào. Khi măng mềm, nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối và xào thêm khoảng 2 phút để măng thấm gia vị.

Xào thịt vịt

Trong một nồi khác, đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho thịt vịt vào xào cho đến khi thịt săn lại.

Bước 5: Nấu nước dùng

Thêm 2 lít nước vào nồi xào thịt, khuấy đều. Đun sôi, sau đó hạ lửa nhỏ để hầm khoảng 30 phút để thịt vịt chín mềm. Sau khi nấu thêm nấm rơm, huyết và măng, nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

Làm nước chấm

Cho tỏi, ớt, đường còn lại và gừng vào cối giã nhuyễn. Sau đó, thêm nước mắm và nước cốt chanh vào khuấy đều.

Cho bún vào tô, xếp thịt vịt lên và chan nước dùng cùng với măng và tiết vịt. Thêm hành lá, rau mùi và ớt thái nhỏ lên trên. Khi ăn, bạn có thể thưởng thức kèm với rau sống và mắm gừng.

Món ngon từ vịt - Bún măng vịt
Món ngon từ thịt vịt đổi khẩu vị cho cả nhà

Trong bài viết này, chúng ta đã khám phá các món ngon từ vịt dễ làm, thực hiện tại nhà nhanh chóng. Từ những món truyền thống như Vịt om sấu, Vịt kho sả, Cà ri vịt xiêm, đến những món sáng tạo như Mì vịt tiềm hay Vịt nướng chao, tất cả đều mang trong mình hương vị độc đáo và hấp dẫn. Chắc chắn rằng, những bữa ăn đầy màu sắc và hương vị từ vịt sẽ làm cho bữa cơm gia đình trở nên ấm cúng và đáng nhớ.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/mon-ngon-voi-vit-a25159.html