9 cách nấu cháo ếch cho bé ăn dặm ngon miệng, an toàn

Cháo ếch cho bé là món ăn dặm chứa nhiều dưỡng chất cần thiết. Đặc biệt, món ăn này còn giúp bé giảm ho, cải thiện hiện tượng ra mồ hôi trộm. Tuy nhiên để có bát cháo ếch ngon miệng, an toàn, mẹ cần có công thức chế biến riêng. Hãy cùng Huggies khám phá ngay 9 cách nấu cháo ếch cho bé qua bài viết sau đây!

Tham khảo thêm:

Lợi ích của cháo ếch cho bé

Thịt ếch luôn là thực phẩm được đông đảo các mẹ bỉm sữa lựa chọn cho bé yêu ăn dặm. Đây không chỉ là nguyên liệu thơm ngon, dễ ăn mà còn cung cấp lượng protein cao. Song song, thịt ếch cũng chứa rất nhiều dưỡng chất khác như canxi, chất béo, natri, sắt, kẽm, đồng, magie, vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin nhóm B,...

Cháo ếch là món ăn dặm yêu thích của nhiều bé

Cháo ếch là món ăn dặm yêu thích của nhiều bé (Nguồn: Sưu tầm)

Thực tế các nghiên cứu của y học đã cho thấy trong 100g thịt ếch có chứa 90 calo, 1,2g chất béo, 147 mg photpho, 18 mg canxi, 1,5mg sắt, 1mg kẽm,... Những dưỡng chất này đều rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Cụ thể dưới đây là những lợi ích cháo ếch đem lại cho trẻ nhỏ:

Xem thêm: Cách nấu nui cho bé

Nấu cháo ếch cho bé với rau gì?

Nấu cháo ếch với rau gì là câu hỏi nhiều mẹ quan tâm, Thực tế, thịt ếch an toàn có thể kết hợp với nhiều loại rau khác nhau. Tuy nhiên nguyên liệu này lại có tính hàn. Do đó mẹ nên chọn kết hợp nấu cháo ếch cho bé ăn dặm với các loại rau có tính ấm để trung hoà, giúp bé không bị lạnh bụng khi ăn.

Các mẹ có thể tham khảo một số loại rau thường được sử dụng nấu cháo ếch cho trẻ như cà rốt, củ dền, rau ngót, hạt sen, đậu xanh, bí đỏ, khoai lang,... Các loại rau này khi nấu cùng thịt ếch sẽ rất thơm ngon, bổ dưỡng. Mẹ có thể kết hợp đổi vị cho bé thường xuyên hơn.

Mách mẹ cách nấu cháo ếch cho bé với rau củ, trẻ không bỏ thừa

Cháo ếch sẽ thơm ngon và phát huy hết tác dụng nếu mẹ biết cách kết hợp với các loại rau củ. Dưới đây là chi tiết 9 công thức giúp mẹ nấu cháo ếch với rau củ cho bé chuẩn vị, đảm bảo trẻ sẽ không bỏ thừa:

Hạt sen

Nguyên liệu nấu cháo ếch hạt sen cho bé ăn dặm

Mẹ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để nấu cháo ếch hạt sen cho bé (Nguồn: Sưu tầm)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách chế biến:

Hai lưu ý nhỏ các mẹ cần biết khi nấu cháo hạt sen cho con:

Mẹ tham khảo thêm: Cách nấu súp gà cho bé

Cà rốt

Nguyên liệu nấu cháo ếch cà rốt

Cháo ếch cà rốt thơm ngon cho bé (Nguồn: Sưu tầm)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách chế biến:

Cháo ếch cà rốt phù hợp với bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Thời gian cho bé ăn dặm chỉ nên 30 phút để đảm bảo hệ tiêu hóa của bé tốt. Các mẹ không nên ép bé nếu ăn chưa hết.

Mẹ tham khảo thêm: Bé 6 tháng tuổi ăn được trái cây gì?

Bí đỏ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách chế biến:

Cháo ếch bí đỏ phù hợp cho bé 8 tháng tuổi trở lên. Mẹ có thể dùng bí đỏ tươi hoặc bí đỏ đông lạnh để nấu cho bé, khuyến khích tốt nhất nên sử dụng bí đỏ tươi mới để chất lượng dinh dưỡng đầy đủ nhất.

Rau ngót

Nguyên liệu nấu cháo ếch rau ngót

Cháo ếch rau ngót dễ nấu và ngon miệng dành cho bé (Nguồn: Sưu tầm)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách chế biến:

Cháo ếch rau ngót phù hợp với bé 6 tháng tuổi trở lên và đã hoàn thiện hệ tiêu hóa. Bé mới ăn lần đầu mẹ nên cho bé ăn trước một ít để kiểm tra xem bé có phù hợp không. Không nên cho bé ăn nhiều ngay lần đầu.

Mẹ tham khảo thêm: Cách nấu nui xào thịt heo cho bé

Rau cải

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách chế biến

Bí đao

Cháo ếch bí đao gần gũi, dễ nấu cho bé (Nguồn: Sưu tầm)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách chế biến

Thông thường cháo ếch bí đao có thể cho bé ăn dặm khi 6 tháng tuổi nhưng để để đảm bảo hệ tiêu hóa của bé đã sẵn sàng thích nghi thức ăn mới, mẹ có thể cân nhắc đợi đến 8-9 tháng tuổi hãy bắt đầu.

Đậu xanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách chế biến

Mướp hương

Cháo mướp hương ngon miệng cho bé

Cháo ếch mướp hương ngon miệng cho bé (Nguồn: Sưu tầm)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách chế biến

Củ dền

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách chế biển

Tham khảo thêm:

Lưu ý quan trọng khi cho bé ăn cháo ếch

Khi nấu cháo ếch cho bé, mẹ cần chú ý những vấn đề quan trọng sau:

Bên cạnh đó, mẹ cũng nên tham khảo thêm phương pháp ăn dặm do bé tự quyết định (BLW) để hình thành khả năng tự quyết định và độc lập ở trẻ từ bé.

Ngoài ra, để bé ăn được thoải mái nhất thì mẹ nên chú ý tới tư thế, quần áo,.. của trẻ. Trong đó đặc biệt cần lưu ý loại tã dán sử dụng phải đảm bảo thấm hút tốt, mềm mại để trẻ không bị khó chịu. Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn loại tã dán nào thì có thể tham khảo tã dán Huggies Platinum Nature Made. Với công nghệ màng đáy thoát ẩm 100% cùng công nghệ khóa ẩm bong bóng 3D diệu kỳ, loại tã này có khả năng thấm hút tức thời, khoá chặt chất lỏng sâu bên trong và chống thấm ngược. Đặc biệt, bề mặt tã được bổ sung tinh chất tràm trà tự nhiên, mang lại cho bé cảm giác dịu nhẹ, luôn khô ráo.

Trên đây là chi tiết những cách nấu cháo ếch cho bé ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng. Các mẹ hãy lưu lại ngay bài viết này để đổi món cho bé yêu nhà mình mỗi ngày!

Đừng quên theo dõi Huggies, truy cập Góc chuyên gia và chuyên mục Thực phẩm cho bé để cập nhật nhiều công thức nấu ăn ngon cho bé mẹ nhé.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/chao-ech-nau-voi-gi-cho-be-a24901.html