Me ngào đường muối ớt chinh phục vị giác người ăn

Ai là người thích ăn vặt với những món có vị chua kèm theo ít ngọt, cay thì me ngào đường muối ớt là lựa chọn tuyệt vời mà không nên bỏ qua.

Muối tôm Tây Ninh

Bánh tráng muối tôm Tây Ninh

Nem bưởi Tây Ninh

me ngào đươngĐây cũng là món ăn gợi nên bao ký ức của tuổi học trò, đến giờ ra chơi, bạn nhỏ nào cũng cầm theo vài đồng tiền lẻ chạy ra cổng mua bịch me để thưởng thức.

Món me ngào đường được làm từ những nguyên liệu đơn giản me và đường, công đoạn đều hoàn toàn thủ công kích thích vị giác của người ăn vô cùng. Chỉ cần ngậm một miếng là vị ngọt chua và xíu cay tan vào cổ họng khiến ai cũng phải thích thú.

CÁC CÁCH LÀM ME NGÀO ĐƯỜNG

Để mọi người hiểu hơn về món me ngào đường, dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với mọi người các cách làm me ngào đường. Nếu mọi người có điều kiện thì cũng có thể tự làm tại nhà để thưởng thức.

C.1 Cách làm me ngào đường muối ớt

me ngào đườngChúng tôi xin giới thiệu với mọi người cách làm me ngào đường muối ớtđể thấy rằng nó được làm hoàn toàn từ những nguyên liệu thủ công, không thêm phụ gia thực phẩm và an toàn đối với mọi người dùng. Tuy nhiên, nhớ đừng tiêu thụ quá mức, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Nguyên liệu làm me ngào đường

Sơ chế me

Đầu tiên me chín bạn đem bóc sạch vỏ nhớ lấy sợi dính trên me ra, sau đó bẻ me ra từng đoạn, hoặc có thể để nguyên quả tùy theo sở thích của bạn.

Trộn nguyên liệu

Bạn dùng một cái bát thật bự rồi đổ đường nâu, muối, ớt bột vào, dùng muỗng trộn sơ qua. Sau đó cho cho mẹ vào và trộn để các nguyên liệu áo đều lên me.

Sau đó cho me vào nồi và một nửa chén nước lọc, đun sôi hỗn hợp rồi cho hỗn hợp còn lại trong tô vào đảo đều đến khi đường keo lại, hơi hơi dính nồi thì hạ lửa nhỏ lại. Cho bột nếp vào đảo đều cho đến khi hỗn hợp quyện lại thì tắt bếp.

Tiếp đến Cho me vừa ngào lăn đều trong hỗn hợp đường cát và ớt bột còn lại.

Để me khô hoàn toàn rồi cho vào lọ thủy tinh đậy kín lại.

C.2 Công thức cách làm me ngào đường tại nhà đơn giản

Để mọi người dễ hiểu và dễ hình dung hơn, trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với mọi người cách làm me ngào đường theo công thức của Món Ăn Ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu

me-ngao-duong

Sên me

me-ngao-duong

Cho 300gr me 200ml nước, 150g đường vào chảo, sau đó bắt lên bếp rồi tiến hành nấu. Trong quá trình nấu bạn dùng vá dằm cho me tan ra và vớt bớt hạt me bỏ ra ngoài.

me-ngao-duong

Nấu đến me sệt sệt cho vào 150g đường, mật ong, xíu muối và và tiến hành khuấy sên với lửa nhỏ. Sên đến khi thu được hỗn hợp sền sệt là được.

me-ngao-duong

me-ngao-duong me-ngao-duong

Sau đó để cho hỗn hợp nguội rồi bạn viên lại thành từng viên tròn, rồi lăn qua đường. Như vậy là mọi người đã hoàn thành món me ngào đường.

C.3 Cách làm me ngào đường ăn bánh tráng

cách làm me ngào đường ăn bánh tráng

Nguyên liệu

Để làm món me ngào đường ăn bánh tráng mọi người cần chuẩn bị các nguyên liệu:

Dằm me

Me mọi người cho ra tô, cho 200ml nước sôi vào rồi dùng muỗng dằm cho me tan ra. Khi dằm mọi người nhớ lấy bỏ xơ me ra.

Khi dằm me tan hết cho 500gr đường vào (mọi người có thể tăng giảm tuỳ theo sở thích ăn ngọt của mình), trộn đều cho đường tan và hoà quyện vào me.

Sên hỗn hợp me

Làm me ngào đường ăn bánh tráng

Bước tiếp theo trong cách làm me ngào đường ăn bánh tráng mọi người tiến hành sên. Cho hỗn hợp me đường vào nồi và bắt lên bếp để sên với lửa nhỏ. Tranh thủ lúc này mọi người cho 1 muỗng canh bột bắp và 1 muỗng cà phê bột năng vào chén tiến hành trộn đều, sau đó cho vào xíu nước khuấy cho bột tan ra.

Khi hỗn hợp me đường đã sôi mọi người cho hỗn hợp bột đã khuấy vào và tiến hành khuấy đều. Tiếp tục nấu đến khi hỗn hơi hơi sệt cho vào 2 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Tiếp tục sên với với lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp sệt sệt là được. Để cho hỗn hợp me ngào đường nguội.

me ngào đường ăn bánh tráng

Với hỗn hợp me ngào đường này mọi người cho lên bánh tráng nướng, rắc ít mè cho lên trên. Khi ăn dùng tăm vách từng miếng cho vào miệng thưởng thức. Khi hỗn hợp me trên tráng gần hết, mọi người lấy miếng bánh tráng khác kẹp lại và thưởng thức.

Với cách là, me ngào đường này mọi người cũng có thể pha nước uống rất ngon.

CÁCH BẢO QUẢN ME NGÀO ĐƯỜNG

me ngào đườngViệc bảo quản me ngào đường không quá khó khăn, sau khi ăn bạn chỉ cần đậy kín nắp lại và để nơi khô thoáng không có ánh nắng mặt trời chiếu vào là có thể dùng được lâu.

Món me ngoài đường ở đâu cũng làm được, nhưng đây có thể nói là món đặc sản bởi hương vị của nó đặc biệt, vì chua, ngọt, cay đặc trưng không nơi nào có được, lôi cuốn người ăn ngay từ lần đầu thưởng thức.

ME NGÀO ĐƯỜNG ĐỂ ĐƯỢC BAO LÂU?

Me ngào đường do được sên cẩn thận và có đường nên mọi người có thể được rất lâu. Nếu để bên ngoài nơi khô ráo thoáng mát thì có thể để được 1 tháng. Còn nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì có thể để được 2-3 tháng.

Bạn muốn thưởng thức me ngào đường đặc sản Tây Ninh, hay mua đặc sản Tây Ninh làm quà nhưng lại chưa có cơ hội để đến Tây Ninh, thì hãy gọi cho chúng tôi qua Hotline: 0973.89.50.89 (Nga) những hủ me ngào đường chuẩn vị Tây Ninh sẽ được giao tận tay.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cach-lam-me-ngao-duong-muoi-ot-a23920.html