Những Cách Bảo Quản Nghệ Tươi Được Lâu Không Bị Hư Hỏng

Nghệ tươi không chỉ đã được biết đến là thành phần gia vị đặc trưng trong ẩm thực, củ nghệ là loại gia vị không còn xa lạ trong chế biến các món ăn của nhiều nước Châu Á, mà nghệ tươi còn được biết đến là cây thuốc được giới chuyên môn đánh giá cao, một loại thảo dược tuyệt vời trong y học. Củ nghệ có chứa hơn 300 chất chống oxy hóa, cũng như chứa đựng nhiều thành phần dưỡng chất quan trọng khác cần thiết đối với sức khỏe con người. Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học về củ nghệ, nó có chứa hàm lượng cao hoạt chất curcumin, cho khả năng phòng chống một số bệnh đặc biệt là bệnh đau dạ dày, cũng như trong việc làm đẹp của phái nữ. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách bảo quản nghệ tươi để được lâu mà không hư hỏng.

Xem them bài viết:

Cách Bảo Quản Chanh Dây Được Lâu Dùng Quanh Năm

Cách Bảo Quản Nghệ Tươi-2

Hướng dẫn cách bảo quản nghệ tươi

- Khi các bạn mua nghệ tươi về hãy rửa sạch qua vòi nước máy, để cho nghệ khô ráo, rồi để vào túi, buộc kín đầu miệng lại là có thể bảo quản được lâu hơn, hay các bạn có thể để nghệ vào ngăn mát tủ lạnh. Sau đó nghệ tươi sẽ không bị mất đi giá trị tuyệt vời của nó.

- Nghệ tươi có thể bảo quản hoàn toàn ở nhiệt độ bình thường, nhất là mùa đông, nghệ giữ được tươi khá lâu. Các bạn cũng có thể dùng giấy bạc quấn chặt để ở nơi khu vực thoáng mát.

- Một trong những cách bảo quản nghệ tươi đơn giản nhất là sấy hay phơi khô củ nghệ.

Trước hết, các bạn cần mài củ nghệ thành bột và phơi nắng cho khô trong vòng ba đến bốn ngày (hay sấy khô). Sau khi bột nghệ đã khô hoàn toàn, nên cho bột nghệ vào trong một chiếc lọ hay hộp nhựa kín hơi và dùng trong suốt quanh năm.

- Sai lầm thường hay gặp nhất của các bạn đó là cách bảo quản củ nghệ tươi trong tủ lạnh ngay sau khi mua chúng về mà không bọc bịt kín lại. Điều này sẽ khiến cho củ nghệ mất đi mùi thơm.

- Để khắc phục xử lý vấn đề này, các bạn hãy dùng một lớp giấy bạc bọc kín củ nghệ hay gói nghệ trong một chiếc khăn rồi cho vào túi nhựa kín và cho vào ở ngăn mát. Bằng phương pháp này, nghệ có thể tươi trong khoảng thời gian ba tháng.

- Những bạn nào mà ưa thích mùi thơm từ tinh dầu của củ nghệ, thì có thể ngâm chua chúng để tận dụng được cả phần nước nghệ ngâm, vốn có mùi rất thơm. Giống như cách làm các món ngâm giấm khác, các bạn chỉ cần cho nghệ vào lọ nước giấm và ngâm trong khoảng thời gian ba tuần. Sau đấy, bảo quản cho lọ nghệ ngâm vào trong ngăn mắt tủ lạnh để dùng dần.

- Nếu các bạn muốn bảo quản nghệ trong một thời gian ngắn, các bạn chỉ cần để nghệ ở nhiệt độ bình thường trong bếp. Tuy nhiên, cũng giống như việc bảo quản lạnh, củ nghệ cũng sẽ mất dần mùi thơm theo thời gian nếu để nghệ ở bên ngoài. Do đó, nên bọc kín củ nghệ trong giấy bạc và chỉ dùng trong khoảng thời gian hai tuần.

- Có một cách dễ dàng đơn giản mà dân gian hay làm để giữ nghệ tươi, là vùi nghệ xuống lớp cát ẩm. Cách bảo quản nghệ tươi này vừa giữ được nghệ lâu hạn chế tránh nghệ bị khô.

Cách Bảo Quản Nghệ Tươi-3

Phương pháp bảo quản nghệ tươi ngâm mật ong

- Nghệ tươi khi mua về các bạn đem đi gọt vỏ, rửa sạch rồi để cho khô ráo. Sau đó, dùng dao thái thành những lát mỏng hay đập dập rồi cho đựng vào hũ thuỷ tinh. Sau cùng, đổ mật ong vào theo tỷ lệ 1 nghệ/2 mật ong rồi đậy kín nắp, để ở nơi khu vực khô ráo, thoáng mát.

- Cách bảo quản nghệ tươi khi ngâm với mật ong có thể bảo quản được trong khoảng 6 tháng nếu các bạn bảo đảm những quy tắc sau đây: Cho nghệ ngâm ra thành từng hũ nhỏ thay vì dùng 1 hũ lớn, để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của phần mà ta chưa dùng đến.

- Không để nghệ ngâm mật ong tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay nơi khu vực có nhiệt độ cao.

- Có thể bảo quản nghệ ngâm mật ong trong ngăn mát tủ lạnh.

- Dùng muỗng sạch và khô để lấy nghệ ngâm ra khi muốn sử dụng.

- Hãy đậy chặt nắp mỗi khi sử dụng xong.

- Nếu thấy trong hỗn hợp xuất hiện có bọt trắng, hãy sử dụng muỗng sạch vớt hết bọt ra rồi đậy kín nắp.

Cách Bảo Quản Nghệ Tươi-4

Nghệ tươi ngâm mật ong có công dụng gì?

Trước khi các bạn tham khảo cách làm nghệ tươi với ngâm mật ong, hãy cùng điểm qua tất cả các công dụng của nguyên liệu này. Để hiểu vì sao lại có nhiều người tin tưởng sử dụng đến vậy.

- Đối với sức khỏe

Nếu các bạn sử dụng nghệ tươi ngâm mật ong mỗi ngày, thì sẽ nhận được vô số lợi ích. Cụ thể như: Giúp cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, làm giảm chứng đầy hơi, khó tiêu. Chữa được bệnh viêm loét tá tràng, dạ dày, đường ruột. Cân bằng lượng Cholesterol trong máu, ổn định cho đường huyết. Riêng đối với phái nữ nghệ ngâm mật ong còn có công dụng giảm đau bụng kinh.

- Đối với sắc đẹp

Dùng nghệ ngâm mật ong để làm mặt nạ, có thể kết hợp cùng một số nguyên liệu khác. Kiên trì sử dụng khoảng 2-3 lần/tuần sẽ giúp các bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng. Đồng thời còn mang lại một số ích lợi khác như tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm, trị mụn và thâm sau mụn. Đồng thời giúp da luôn đều màu, đánh bay tàn nhang và các vết thâm sạm trên làn da. Đặc biệt, nghệ ngâm mật ong còn giúp cho ta chống lão hóa làn da, giúp da luôn căng bóng.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ va giới thiệu cho các bạn cách bảo quản nghệ tươi để được lâu mà không hư hỏng. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc thành công.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/nghe-tuoi-ngam-mat-ong-de-duoc-bao-lau-a23895.html