Cách làm ô mai sấu bao tử giòn cay chinh phục từ lần đầu

Có phải bạn muốn biết cách làm ô mai sấu bao tử giòn ngon với đường, gừng. Trong bài viết này, Sforum sẽ hướng dẫn bạn cách làm sấu bao tử giòn cay siêu ngon cũng như cách ngâm sấu bao tử với đường đơn giản. Xem và thực hiện theo để có được món ô mai sấu hấp dẫn mà ai cũng mê bạn nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

Nguyên liệu cho cách làm ô mai sấu bao tử giòn cay gồm:

400 gram sấu 280 gram đường 1 củ gừng 1,5 lít nước vo gạo/nước vôi trong Muối

Nguyên liệu chuẩn bị làm ô mai sấu bao tử

Chảo là một trong những dụng cụ quan trọng giúp bạn làm được món ô mai sấu bao tử. Chiếc chảo chất lượng giúp quá trình sên diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Dưới đây là một số mẫu chảo đang được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn:

Cách làm ô mai sấu bao tử giòn

Cách làm sấu bao tử chua cay ngọt, giòn ngon được thực hiện chi tiết như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy rửa thật sạch sấu rồi cạo bỏ lớp vỏ mỏng của trái sấu. Khi vừa cạo xong trái sấu nào thì bạn nên cho ngay vào thau nước muối. Việc này sẽ giúp trái sấu tránh được tình trạng bị thâm đen gây mất thẩm mỹ. Cách làm ô mai sấu bao tử giòn bước 1 Bước 2: Tiếp theo, bạn tiến hành khía những đường dọc xung quanh trái sấu. Việc này giúp trái sấu khi ướp đường sẽ nhanh thấm hơn. Khi khía xong, bạn cho vào nước muối và ngâm tiếp trong khoảng 10 phút là được.

Cách làm ô mai sấu bao tử giòn bước 2

Bước 3: Sau đó, bạn vớt sấu ra rồi mang đi rửa sạch lại nhiều lần với nước. Tiếp tục cho sấu vào ngâm với nước vo gạo khoảng 6 đến 8 tiếng. Hoặc ngâm cùng nước vôi trong đã lắng bỏ cặn trong khoảng 3 đến 4 tiếng để khử nhựa. Sau khoảng thời gian trên, bạn mang sấu rửa sạch rồi để cho ráo nước. Gừng thì bạn gọt sạch vỏ rồi mang đi băm hoặc giã nhỏ để ướp cùng với sấu.
Cách làm ô mai sấu bao tử giòn bước 3
Cách làm ô mai sấu bao tử giòn
Bước 4: Bạn cho phần sấu để ráo vào ướp cùng 280 gram đường, 5 gram muối và gừng băm nhỏ. Bạn hãy đảo đều để các nguyên liệu thấm nhanh vào trái sấu.

Cách làm ô mai sấu bao tử giòn bước 4

Bước 5: Khi bạn thấy đường đã bắt đầu tan hết thì cho sấu vào chảo và bắt đầu sên trên lửa to. Khi thấy phần nước đường sôi lên thì bạn hãy hạ lửa xuống ở mức vừa là được. Chú ý đảo đều để trái sấu được thấm đều gia vị, bạn cứ sên như vậy khoảng 20 đến 30 phút. Đến khi sấu chuyển sang màu vàng, nâu thì có thể tắt bếp. Bạn xếp sấu vào mâm, mang hong khô hoặc phơi nắng. Hoặc có thể cho vào nồi chiên không dầu, lò nướng sấy 1 đến 1 tiếng rưỡi ở 100 độ C.
Cách làm ô mai sấu bao tử giòn bước 5
Thành phẩm của cách làm ô mai sấu bao tử

Ô mai sấu bao tử làm bằng công thức này sẽ có hương vị thơm ngon siêu cuốn hút. Ô mai sấu có màu nâu vàng trông rất bắt mắt. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị chua ngọt hòa quyện với nhau. Đồng thời, còn có một chút cay cay của gừng, phù hợp khi dùng cùng nước trà.

Lưu ý khi làm món ô mai sấu bao tử

Để cách ngâm sấu bao tử với đường thực hiện thành công, hay tham khảo những lưu ý sau đây:

Bạn cần lựa chọn kỳ càng từng quả sấu, tránh chọn những trái sấu bị dập hoặc có lớp vỏ quá sần. Chỉ nên chọn mua những quả sấu vừa, không quá non cũng như không quá già. Chú ý chọn quả sấu có xanh và có cùi dày. Bạn nên bảo quản ô mai sấu trong lọ thủy tinh có nắp đậy kín và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý khi làm món ô mai sấu bao tử

Trên đây là thông tin về cách làm ô mai sấu bao tử giòn cay ngọt. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công cách ngâm sấu bao tử với đường. Nếu muốn biết thêm công thức làm ô mai khác, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cach-lam-o-mai-sau-a23572.html