Công thức pha bột chiên giòn

Bột chiên giòn là loại bột đa dụng được dùng cho các món chiên, loại bột này giúp cho thực phẩm khi chiên sẽ giòn hơn. Đây là loại bột đã trở nên phổ biến trong tất cả căn bếp gia đình hay cũng không thể thiếu trong các căn bếp trong nhà hàng. Để sử dụng công thức pha bột chiên giòn đúng cách và hiệu quả không phải ai cũng biết, bạn có thể tìm hiểu thêm ở bài viết này.

Công dụng của bột chiên giòn

- Có thể rất nhiều người đã biết công thức pha bột chiên giòn là sự kết hợp từ nhiều loại bột như: bột bắp, bột gạo, bột mì và các loại gia vị khác như muối, đường…Đúng như tên gọi của nó, bột chiên giòn giúp cho món ăn thêm giòn hơn khi chiên.

- Bột chiên giòn có thể được dùng cho rất nhiều loại thực phẩm như thịt, hải sản và kể các các loại rau củ, trái cây cũng có thể dùng bột chiên giòn.

- Bột chiên giòn góp phần làm cho của gia đình bạn thêm hấp dẫn và phong phú.

- Hiện nay phổ biến 2 loại bột chiên giòn là bột chiên giòn khô và bột chiên giòn mịn.

bột chiên giòn

Công dụng của bột chiên giòn

Vậy dùng bột chiên giòn sao cho đúng và công thức pha bột chiên giòn như thế nào để món ăn của bạn ngon nhất hãy cùng đọc tiếp trong bài viết này.

Lưu ý khi cần biết khi sử dụng bột chiên giòn

Các cách pha bột chiên giòn chuẩn ngon

Bột chiên giòn là thành phần không thể thiếu khi nấu các món chiên, bột không chỉ giúp gia tăng hương vị cho món ăn và còn tăng thị giác cho món ăn của bạn. Một số khảo sát cho thấy các bé thích ăn những món ăn được tẩm bột chiên giòn hơn. Và thực tế bột chiên giòn cũng giúp món ăn giòn lâu hơn. Cùng tìm hiểu về những cách pha bột chiên giòn đúng cách cho các loại thực phẩm nhé!

Công thức pha bột chiên giòn cho các loại thịt

Công thức cho 1kg thịt các loại:

Cách thực hiện: Dùng bột mì, bột chiên giòn, bột ngô và bột chiên thương hiệu Gà Rán FKT trộn thành một hỗn hợp để tẩm thịt, sau đó nhúng thịt vào trứng và bột chiên xù, lưu ý nên chiên ngập dầu để thịt giòn đều.

công thức bột chiên giòn cho thịt

Công thức pha bột chiên giòn cho các loại thịt

Công thức pha bột chiên giòn cho bánh

Công thức cho các loại bánh chiên

Trộn hỗn hợp gồm bột mì, bột chiên giòn, bột ngô, đường, chút muối và bột nghệ để tạo màu vào một tô lớn. Thêm 1 lít nước lạnh vào đảo đều để không vón cục. Đảm bảo bột không quá loãng và cũng không quá đặc đủ để kết dính với bánh.

Bột này có thể dùng cho chiên bánh chuối, bánh khoai, rán bánh…

Cách pha bột này sẽ giúp bạn tạo ra những chiếc bánh giòn tan và có màu vàng hấp dẫn cùng hương vị đặc biệt.

công thức bột chiên giòn cho bánh

Công thức pha bột chiên giòn cho bánh

Công thức pha bột chiên giòn hải sản

Với các món hải sản như tôm, mực, cá chiên luôn là món ăn khiến thu hút nhiều người nhất bởi hương vị giòn rụm và vị ngọt tự nhiên của hải sản khiến món chiên giòn hải sản luôn hấp dẫn, độc đáo và đa dạng hương vị. Cách pha bột chiên giòn cho hải sản cũng không quá phức tạp nhưng với mỗi loại thực phẩm lại có một hương vị khác nhau. Bạn có thể pha bột chiên giòn hải sản theo 2 công thức dưới đây

Công thức pha bột chiên giòn 1

các món ăn dùng bột chiên giòn

Công thức pha bột chiên giòn hải sản

Công thức pha bột chiên giòn 2:

Cả hai công thức pha bột chiên giòn đều rất đơn giản cho món hải sản chiên giòn đúng không, dù bạn làm cách nào thì món ăn dùng bột chiên giòn của bạn cũng luôn ngon miệng và hấp dẫn. Hãy thử cả hai cách để có những trải nghiệm mới trong món ăn của mình.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cach-pha-bot-chien-gion-tu-bot-gao-a23156.html