Mô tả về một cây non mới trồng và điểm cao đạt được

Đề bài: Mô tả về một cây non mới trồng

Mô tả về một cây non mới trồng và điểm cao đạt được

10 mô tả về cây non mới trồng, ví dụ văn mẫu

I. Kế hoạch Tả một cây non mới trồng

1. Bắt đầu

Thực hiện giới thiệu về cây non mới trồng (Cây bạch đàn)

2. Phần chính

- Bạn hãy chia sẻ những ấn tượng về việc trồng cây non mới:- Cây được trồng vào thời điểm nào?- Địa điểm trồng cây là ở đâu?- Đặc điểm nổi bật của cây non:+ Thân cây mảnh dẻ+ Hai lá mầm xanh dọc dài

- Quá trình trồng cây:+ Đào hố đúng kỹ thuật+ Đặt cây vào hố, lấp đất...(Tiếp theo)

>> Xem chi tiết Dàn ý Mô tả về cây non mới trồng tại đây.

II. Mô tả mẫu về cây non mới trồng

1. Mô tả về một cây non mới trồng: Cây bạch đàn

Đồng lòng tham gia vào phong trào trồng cây, bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, học sinh các khối lớp tư và lớp năm của trường chúng tôi đã cùng nhau trồng cây ven đường 1A nằm ngang qua huyện lị. Loại cây được chọn là cây bạch đàn mới ươm.

Cây giống được cơ quan kiểm lâm mang đến trường, và mỗi lớp tuân thủ số lượng cây quy định của mình. Mỗi học sinh chịu trách nhiệm trồng hai cây, với khoảng cách ba mét giữa mỗi cây. Chúng tôi sắp xếp cây theo đường lề. Mặc dù là cây non mới ươm, nhưng chúng đã phát triển độ cao khoảng hai mươi lăm xăng-ti-mét.

Rễ cây bám chặt trong đất, thân cây nhỏ mảnh như ngón tay út của em. Cây có hai lá mầm xanh non, dẹp và thuôn dài. Chúng tôi đào lỗ theo chiều sâu quy định, đặt cây vào và nhẹ nhàng lấp đất che phủ bám đất. Cây đu đủ con trông mong manh, để cây ổn định hơn, chúng tôi sử dụng que tre làm cột nhẹ và vuốt ve để giữ cho cây đứng vững và chặt chẽ. Một tuần sau, chúng tôi kiểm tra cây. Tất cả cây bám đất, xanh tốt, không có cây nào không sống sót. Sau khi tưới nước cho cây, chúng tôi vui vẻ rời đi. Cây đu đủ đã chặt chẽ, có rễ sâu, tươi tắn. Hai lá mầm nở rộ, tươi tắn mà không có dấu vết gì.

Chúng tôi chăm sóc cây, giúp chúng phát triển mạnh mẽ. Tiền công trồng cây được hạt kiểm lâm trả lại nhà trường, chúng tôi quyên góp cho Quỹ Ủng hộ trẻ em bị ảnh hưởng bởi chất độc hại từ màu da cam. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi đóng góp một phần nhỏ của mình vào công việc từ thiện, chia sẻ khó khăn và đau thương của các em nhỏ phải đối mặt với hậu quả của chiến tranh.

2. Mô tả về một cây non mới trồng: Cây đu đủ

Ông anh em yêu thích trồng cây ăn quả và thường ươm hạt đu đủ trong túi đất nhỏ. Khi hạt nảy mầm, ông đưa cây đu đủ con ra trồng trong vườn.

Cây đu đủ con nhỏ như cây bút chì, chỉ cao mười lăm xăng-ti-mét, 'tán' lá bé tí, chỉ có hai, ba phiến lá nhưng mỗi phiến lá mở ra hình sao rực rỡ. Mặc dù cây còn non, nhưng nó đã hiện lên hình dạng đặc trưng của cây đu đủ trưởng thành. Ông tôi trồng cây đu đủ trong hố đã được đào sẵn với lớp phân tro làm đất trải. Sau khi trồng, ông che cây bằng lá chuối để bảo vệ khỏi tác động của tia nắng. Sau ba ngày, khi cây đu đủ đã chắc rễ, ông bỏ bỏ lá chuối đi. Ông tưới nước mỗi hai ba ngày, vì đu đủ không thích nước nhiều, nếu tưới quá nhiều, nó sẽ úng rễ và cây có thể chết. Ông dùng que tre làm rào xung quanh để tránh sự đạp phá từ người và thú cưng. Cây đu đủ con chỉ bằng mạ mới trồng nhưng mạnh mẽ, linh hoạt và tràn đầy sức sống. Ông tôi khuyến khích chăm sóc cây đúng cách, và theo ông, chỉ sau sáu tháng, đu đủ sẽ nở hoa và kết trái. Nhìn cây đu đủ có quả, chắc chắn sẽ là một tình khúc đẹp!

Mảnh vườn nhỏ xíu là niềm vui của ông ở tuổi già. Bên cạnh việc chăm sóc những giò phong lan trong vườn nhỏ, ông còn thường xuyên ngâm thơ và thư giãn với tách trà cùng bạn bè. Em hạnh phúc khi được giúp ông tưới nước và chăm sóc cây trồng.

3. Mô tả về một cây non mới trồng: Cây hoa hồng

Thời thơ ấu, em sống cùng ông bà nội. Bà nội là người đam mê hoa. Do đó, bà thường mua những giống cây non từ chợ về trồng ở góc vườn nhỏ phía trước nhà. Trong vô vàn loại hoa tươi đẹp, nhưng em luôn thích những bụi hoa hồng nhỏ xinh mà bà thường chọn để trồng ở mảnh đất nhỏ ở đầu nhà.

Ngày ấy, bà mang về một gốc cây xanh nhỏ, chỉ bằng ngón tay út của em. Quanh thân có những chiếc gai nhỏ, nhưng đừng bao giờ coi thường những gai ấy. Chúng bảo vệ cây hoa khỏi sự phá hoại của sâu bọ. Khi lớn lên, trở thành những cây hoa hồng lớn, những gai ấy trở nên cứng cáp hơn bao giờ hết. Cành hoa nhỏ như que tăm vươn ra, nhẹ nhàng nâng đỡ những chiếc lá non bên cạnh.

Lá hoa hồng được bao bọc bởi một lớp răng cưa mảnh ở bên ngoài. Lá màu xanh nhạt ban đầu, nhưng khi lớn lên, màu sẽ chuyển thành xanh thẫm hơn và những chiếc răng cưa trở nên sắc bén hơn. Bà nhẹ nhàng đặt cây ra khỏi túi bóng trắng và gọi ông tới để trồng cây vào đất. Ông nội bắt đầu xới đất, tạo lòm cho cây trụ vững dưới đất lâu dài.

Sau đó, ông đặt cây xuống và vun đất vào, đặt một ụ đất nhỏ ở gốc cây để giúp cây chắc chắn hơn. Nhiệm vụ của em là tưới nước để cây phát triển mạnh mẽ và đẹp đẽ. Chỉ sau một tuần chăm sóc, cây đã lớn lên đáng kể. Lá cây trở nên đậm màu hơn, thân cây cũng cứng cáp hơn. Bà nói rằng hoa hồng nhanh lớn, và chỉ sau một khoảng thời gian chăm sóc thêm, cây sẽ to lớn và đẹp hoa thơm.

Em rất thích cây hoa hồng của bà. Mỗi lần tưới nước, em mong cây lớn nhanh để có thể thưởng thức vẻ đẹp của những bông hoa hồng thơm ngát.

4. Mô tả cây non mới trồng: Cây đào

Hằng năm, vào mùa xuân, gia đình em tổ chức sự kiện trồng cây trong vườn, những cây xanh mọc lên tươi tốt làm cho khu vườn trở nên rực rỡ hơn. Năm nay, em được giao trách nhiệm trồng cây đào.

Cây đào được chọn để trồng ngay mảnh đất nhỏ phía trước nhà. Em sử dụng cuốc đào để tạo một lỗ vừa đủ để đặt gốc cây. Sau khi đặt cây vào lỗ, em sử dụng tay để vun đất lên gốc cây, đồng thời xới đất lên đều. Thân cây đào còn nhỏ, chỉ bằng ngón tay, mảnh khảnh, cao khoảng 50 cm, với những chiếc lá non xanh biếc bắt đầu nảy mầm xung quanh thân cây. Sau khi lấp đất để tạo sự chắc chắn, em tưới nước vào gốc để cung cấp độ ẩm cần thiết cho cây thích ứng với môi trường và phát triển.

Mỗi ngày, em thưởng thức vẻ đẹp mới của cây đào. Ban đầu, những chiếc lá trông héo hắt, nhưng chỉ sau vài ngày, chúng trở nên tươi tốt, đầy sức sống. Sau một tuần, lá cây chuyển sang màu xanh đậm, xuất hiện thêm nhiều chiếc lá non mới, xanh biếc. Hàng ngày, em chăm sóc cây, tưới nước đều đặn. Thân cây ngày càng to lớn, vượt qua chiều cao của em chỉ trong thời gian ngắn.

Thấy cây đào phát triển, mọi người trong nhà đều rất hạnh phúc và ngưỡng mộ khả năng chăm sóc cây cảnh của em. Ai cũng nói rằng Tết năm nay sẽ có đào để chưng mà không cần mua thêm.

Mỗi năm, khu vườn của gia đình lại được bổ sung thêm một loại cây đẹp. Em rất thích chăm sóc những cây non, làm cho khu vườn trở nên rực rỡ và đa dạng về màu sắc.

5. Mô tả cây non mới trồng: Cây cam sành

Nhà em có một khu vườn rộng lớn với nhiều loại cây khác nhau. Trong số đó, có những luống rau của mẹ, cây cảnh của bố, và những cây ăn trái như xoài, nhãn, vú sữa của bà. Mới đây, bố em mang về từ Hà Giang một số cây cam sành nhỏ trong chuyến công tác. Bố em đã cẩn thận mang về những cây non này và trồng chúng tại một khu vực rộng nhất trong vườn, nơi không bị quấy rối bởi gia đình gà kiếm ăn và không gian đất thoải mái.

Cây cam sành Hà Giang mà bố em mang về đặc biệt nổi tiếng với hương vị ngọt lịm khi chín. Mẹ em thường xuyên mua quả cam này về nhà, nhưng giờ đây với cây non mới, chúng ta sẽ có nguồn cam tươi ngon ngay tại nhà mình. Em hồi hộp nghĩ đến viễn cảnh cây cam sẽ phát triển, đơm hoa kết trái, mang lại nhiều quả ngọt ngào trong tương lai. Bố em đã mang về hai cây cam non, chúng nhỏ và thấp hơn nhiều so với cây cam thông thường, chỉ khoảng năm mươi cen ti mét. Thân cây mảnh mai, lá xanh thưa và chưa thấy quả nào.

Vì bố em phải đi xa để mang cây về, cây cam được bọc rất kỹ, và dưới rễ có một túm đất nhỏ. Bố em giải thích rằng để cây cam sống sót, đất phải được giữ nguyên trong bầu như vậy. Khi đến vườn, bố em bóc vỏ ni lông, giữ đất ở rễ và trồng cây vào hố đã chuẩn bị sẵn. Em và bố cùng nhau dọn đất và trồng cây, đảm bảo rằng chúng không bị nghiêng về một bên.

Hai cây cam được trồng cách xa nhau, để khi lớn lên, chúng không cản trở lẫn nhau. Bố em nói rằng khi cây phát triển, cành lá đồng đều sẽ giúp cây đạt được nhiều quả hơn. Sau khi trồng, em và bố tưới nước cho cây cẩn thận. Lượng nước vừa đủ, vì cây còn yếu đuối và không thể chịu được lượng nước lớn. Từ khi trồng cây cam, mỗi ngày em đều chăm sóc chúng. Em thấy vui và mong chờ cây sẽ phát triển nhanh chóng, đem lại quả cam thơm ngon cho gia đình.

Hàng ngày chăm sóc cây cam nhỏ là niềm vui và trải nghiệm thú vị. Mỗi ngày, em thấy cây lớn thêm một chút. Nếu tiếp tục phát triển như vậy, không mất nhiều thời gian nữa, chúng sẽ trở thành cây to lớn, đẹp mắt và đầy ắp trái cam chín. Em hồi hộp chờ đợi khoảnh khắc đó sẽ đến.

Cây mít non, người trồng là em. Chủ Nhật vừa qua, quê nhà chào đón bước chân em trở về. Hòa mình vào không khí lành của quê hương, em không chỉ thăm ông bà, họ hàng mà còn tham gia vào công việc trồng cây với ông bà. Loại cây được trồng là cây mít dai, dưới đôi bàn tay tinh tế của em.

Trước khi cây mít chen chân vào đất, em nhìn thấy ông phải ủ hạt giống cẩn thận. Hạt giống nảy mầm, em cùng ông đưa vào đất tơi xốp, phủ một lớp đất mỏng. Ngày qua ngày, cây mít non dưới sự chăm sóc của em và ông đã phát triển mạnh mẽ, cao gần một mét. Thân cây nâu sẫm, nhỏ xinh, gốc cây chưa chắc đã vững chãi, rễ cây mảnh manh đâm sâu xuống đất, hút chất dinh dưỡng nuôi cây phồn thịnh.

Dưới ánh nắng mặt trời quê hương, cây mít non của em đã trở nên xanh tươi và đầy sức sống. Thân cây mảnh mai, màu nâu sắc hài hòa, gốc cây dường như đang khẳng khiu giữa lòng đất, rễ cây phát triển vững mạnh. Mỗi ngày là một bước tiến mới, cây mít non ngày càng thêm phần trưởng thành dưới sự quan tâm chăm sóc của em và ông.

Ngày nào, em cũng nhẹ nhàng tới tưới cây, đưa nước cho cây mít non, mong rằng cây sẽ phát triển mạnh, đem lại trái ngon cho gia đình. Cảnh đẹp của cây mít non trong bản môi giới hình ảnh về tình thân, công việc chăm sóc cây trở thành niềm vui đơn giản nhưng ý nghĩa đậm sâu.

Cây mít non năm sáu tuổi, cành cây mọc xum xuê, mềm dẻo nhưng dễ bị bẻ gãy. Những chiếc lá non chớm nở, từ nhỏ đến to, tạo nên bức tranh xanh mướt trải rộng xung quanh. Lá bé chụm lại như ngón tay em bé, lá to lớn như bàn tay học sinh tiểu học. Ông em nói rằng những chiếc lá đầu tiên là quý giá nhất, là nền móng của sự phát triển sau này.

Cây non mỗi ngày đứng giữa mảnh đất rộng, hòa mình trong không khí của trời đất. Lá cây rung rinh, đón nắng và mưa với sự tràn đầy sức sống. Chăm sóc cây non rất cẩn thận, tưới nước vừa đủ theo lời dạy của ông. Em tận hưởng từng khoảnh khắc theo dõi cây non lớn lên, niềm vui trong lòng không ngừng nở.

Quãng thời gian cho cây mít non lớn và đậu quả là dài. Tuy nó không nhanh chóng như cây leo hay cây hoa, nhưng em và ông luôn kiên nhẫn đợi chờ. Cây mít sẽ trở thành một cây cổ thụ to lớn, mang theo những quả mít dai sai trĩu cành, mỗi quả là một hương vị đặc biệt.

Trồng cây cần sự kiên nhẫn và chờ đợi. Em sẽ tiếp tục chăm sóc cây, đợi ngày cây mít trở thành cây già to, đem lại những quả mít ngon cho gia đình. Kiên nhẫn và chờ đợi sẽ được đền đáp bằng hương vị tuyệt vời.

Cây hoa mào gà xinh xắn đã nở rộ trong chậu nhỏ gần cửa sổ, tạo điểm nhấn tươi sáng cho không gian. Em hào hứng gieo hạt cây vào đất, tưới nước hàng ngày, và cây nhanh chóng phát triển. Lá mào gà màu xanh lá mạ, sau đó chuyển sang đỏ rực, tạo nên vẻ đẹp độc đáo.

Bố mua chậu cảnh nhỏ cho em, và em quyết định trồng cây hoa mào gà. Cây nhanh chóng nhú lên, lá mọc đều, cứng cáp. Với sự chăm sóc cẩn thận, cây hoa mào gà đã cao khoảng hai mươi xăng ti mét, toàn thân cây và hoa đều rực rỡ màu đỏ tươi, tạo nên bức tranh tuyệt vời.

Hàng ngày em tưới nước và thậm chí xin mẹ phân lân để cây phát triển nhanh hơn. Cây mào gà mập mạ, lá đỏ rực, tạo nên vẻ đẹp quyến rũ. Em thích ngắm nhìn chậu cây hoa mào gà, và em sẽ tiếp tục chăm sóc để cây phát triển và đẻ ra những bông hoa đẹp nhất.

Chậu cây hoa mào gà là điểm sáng tươi mới trong căn phòng. Em hứng khởi chăm sóc cây, tưới nước đều đặn và cung cấp phân lân để cây phát triển khỏe mạnh. Bức tranh của cây hoa mào gà với lá đỏ tươi và những bông hoa rực rỡ là nguồn cảm hứng không ngừng cho em.

Cây xoài non nảy mầm dưới làn mưa xuân, thân cây thấp lùn như cây nấm que, đầu mầm chưa lột khỏi vỏ hạt. Nhờ mưa xuân, cây nhanh chóng bật lớn, tỏa sắc xanh tuyền trên đường về nhà.

Buổi sáng xuân mới, mưa phùn nhè nhẹ tô điểm cho hành trình về nhà. Trên đường, em phát hiện mầm cây xoài nhỏ lùn như cây nấm que, đang nẩy mầm dưới tác động của mưa xuân.

Mầm cây xoài non bật lên sau những cơn mưa xuân, thân cây xanh tuyền, hai lá mầm chưa lột khỏi vỏ hạt. Em vui mừng mang mầm cây về và mẹ lấy rào xung quanh để bảo vệ cây non nhỏ.

Nhờ mưa xuân, mầm cây xoài đã phát triển nhanh chóng, thân cây cao lên và lá bắt đầu vươn dài. Em hạnh phúc mang mầm cây về và mẹ lẹ lùng cắm rào xung quanh, bảo vệ cây non khỏi sự chạm trán vô ý.

Cây xoài mọc lên từng ngày, giờ đã cao khoảng một mét hai, thân cây to bằng ngón chân cái, lớp vỏ xanh non chuyển sang sẫm màu. Để chống đỡ gió mưa, mẹ đã dùng tre cắm và buộc chặt cây, tạo nên hình ảnh cây mạnh mẽ giữa không gian xanh tươi.

Cây xoài đã trải qua mùa mưa, thân cây cứng cáp, nhiều cành lá xòe tán, tạo nên bóng mát. Em coi cây như người bạn đồng hành, hứa sẽ chăm sóc mầm cây thật tốt để cây ngày càng phát triển và đem lại những quả xoài ngọt bổ dưỡng.

Buổi sáng xuân mới, mưa phùn nhè nhẹ tạo nên bức tranh tươi mới. Trên khung cửa sổ, em phát hiện mầm cây phượng mới mọc, điểm nhấn xanh tươi trong không gian mới đẹp. Mùa xuân, em hứa sẽ chăm sóc cây phượng để nó trở thành điểm đẹp trong sân nhà.

Mùng 4 Tết, buổi sáng tươi mới, em nhận ra một mầm cây mới mọc ngoài cửa sổ. Khung cảnh tươi mới của mầm cây trong bình minh khiến em hồn nhiên và sẵn sàng học bài. Ngày mới bắt đầu với sự tươi mới của mầm cây phượng đang nở rộ.

Mầm cây phượng ban đầu thấp lùn nhỏ như cây nấm que, như chú lính chì đội mũ sắt, trông đáng yêu. Nhờ mưa xuân, mầm phượng nhanh chóng bật lớn, tạo thành một cây phượng xanh tươi.

Em đề nghị trồng cây phượng trước cửa nhà để ngày ngày chiêm ngưỡng, mẹ đồng ý. Cây phượng được đưa xuống sân, mẹ và em lấy rào cắm xung quanh để đánh dấu và bảo vệ cây non khỏi bị đạp phải.

Ngày qua ngày, cây phượng lớn nhanh chóng, lá phượng mọc ra như răng lược, nhỏ li ti như lá me xanh non. Thân cây to bằng ngón chân cái, lớp vỏ chuyển sang màu sắc sẫm. Để chống gió mùa mưa, mẹ sử dụng tre và buộc chặt cây phượng.

Thân cây phượng đã trở nên cao khoảng một mét hai, toàn thân cây màu xanh sẫm. Để cây phượng không bị đổ trong mưa giông, mẹ đã sử dụng tre và buộc chặt cây, tạo nên hình ảnh một cây phượng chắc khỏe giữa không gian xanh tươi.

Sau mùa mưa, cây phượng cứng cáp, xòe tán bóng mát. Lá phượng rơi trên đất tạo nên tấm thảm vàng rực rỡ. Bóng dáng cây phượng làm cho không gian trước sân trở nên sinh động, như một hứng khởi cho mùa hè sắp đến.

Áp mình vào thân cây phượng, em mơ về một mùa hè tràn ngập hoa phượng đỏ. Em hứa sẽ chăm sóc cây phượng để tạo nên bức tranh đẹp cho ngôi nhà của mình.

Mỗi độ xuân về, trường em tổ chức phong trào Tết trồng cây, mang ý nghĩa thiết thực và ý nghĩa môi trường. Các lớp nhận cây non từ trường và thảo luận nơi trồng cây để tạo nên không gian xanh trong trường.

Cây non phi lao được trường phân phối đều cho các lớp, tạo nên không khí sôi nổi và ý nghĩa tươi mới trong trường em. Mọi người đều háo hức trồng cây để góp phần làm xanh hơn không gian xung quanh.

Thích thú bởi vẻ đẹp của những cây non, mỗi cây chỉ cao khoảng 30 xăng ti mét. Lớp em nhận trồng giống cây phi lao, cây lấy gỗ, với những cây con nhỏ mảnh dẻ, chưa chạm đến sức lớn của nó trong tương lai.

Lá của cây phi lao, đặc biệt và thon dài như lá thông, tạo nên hình ảnh độc đáo. Với sự thích nghi của nó với môi trường biển cả, lá cây phi lao giữ được hình dáng suôn dài và mảnh mai.

Cây phi lao con trông yếu ớt, nhưng chúng em đã chăm sóc và cắm que tre, cột để giữ cho cây vững chắc trong đất. Lo lắng trước gió biển mạnh, nhưng cây vẫn phát triển khỏe mạnh, chứng minh sức sống và sự thích nghi của chúng.

Sau một tuần trồng cây, chúng em vui mừng khi thấy cây xanh tốt. Mỗi cây phi lao đều thể hiện sức sống mạnh mẽ, chắc chắn đối mặt với những thử thách của môi trường biển.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/ta-cay-non-moi-trong-a23082.html