Top 15+ rapper nổi tiếng Việt Nam được gen Z yêu thích nhất hiện nay

Rap không quá mới mẻ, thế nhưng tại Việt Nam, thể loại này mới chỉ được nhiều khán giả đại chúng biết đến nhiều hơn thông qua chương trình King Of Rap và Rap Việt. Thừa thắng xông lên, các nghệ sĩ, rapper nổi tiếng Việt Nam liên tục cho ra mắt nhiều ca khúc chất lượng và làn sóng này đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội Việt.

Vậy ai là rapper nổi tiếng Việt Nam được các bạn trẻ yêu thích nhất hiện nay? Hãy cùng Coolmate tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đen Vâu

Đen Vâu là một trong những rapper nổi tiếng được khán giả, đặc biệt là Gen Z yêu thích nhất hiện nay. Các giải thưởng nổi bật của anh chàng rapper nổi tiếng Việt Nam là “Sản phẩm Underground được yêu thích” và “Ca sĩ có hoạt động đột phá” tại WeChoice Awards 2018.

top-15-rapper-noi-tieng-viet-nam-duoc-gen-z-yeu-thich-nhat-hien-nay-1443

Đen Vâu là một trong những rapper nổi tiếng được khán giả, đặc biệt là Gen Z yêu thích nhất hiện nay (Nguồn: Cafebiz)

Trong nền âm nhạc Việt Nam, Đen Vâu sở hữu cho mình một màu sắc rất riêng biệt. Chính vì vậy, khán giả chỉ cần “nghe nhạc hiệu” là biết ngay đâu là nhạc Đen Vâu. Bên cạnh phong cách sáng tác rất “ngông”, rất phóng khoáng tự do, lối sống ngoài đời của anh lại rất giản dị, gần gũi.

Ngoài ra, Đen Vâu còn được fan đặt cho biệt danh là “Nhà tiên tri” bởi anh thường xuyên phát hành MV ca nhạc với những đặc điểm khá giống với đề thi môn văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT trong hai năm liên tiếp.

2. BinZ

BinZ lần đầu gia nhập cộng đồng underground vào năm 2008 và dần thu hút sự chú ý bằng giọng đặc biệt, mới lạ và ngọt ngào. Ngoài ra, anh cũng là một trong 4 huấn luyện viên của chương trình Rap Việt đình đám một thời.

top-15-rapper-noi-tieng-viet-nam-duoc-gen-z-yeu-thich-nhat-hien-nay-1443

Anh cũng là một trong 4 huấn luyện viên của chương trình Rap Việt đình đám một thời. (Nguồn: Nhadautu.vn)

Trước đây, chàng rapper nổi tiếng Việt Nam đã được công chúng quan tâm nhờ những ca khúc “So Far Away”, “They said”,... Thế nhưng ca khúc đã khiến tên tuổi anh lên một tầm cao mới và cũng công phá rất nhiều bảng xếp hạng nổi tiếng đó là “Big City Boy” với giai điệu bắt tai và lời bài hát vô cùng thú vị.

Một điều rất thú vị ở BinZ đó là dù sở hữu vẻ ngoài rất badboy nhưng màu sắc yêu thích của anh lại là màu hồng. Bên cạnh âm nhạc, câu chuyện tình yêu đáng yêu của anh và cô nàng Châu Bùi cũng được rất nhiều người ngưỡng mộ và quan tâm.

3. Suboi

Nhắc đến danh sách các rapper nổi tiếng được gen Z yêu thích nhất hiện nay mà không nhắc đến Suboi - “Nữ hoàng Rapper Việt” thì thật vô cùng thiếu sót. Tìm hiểu về hiphop và rap từ năm 14 tuổi và trình diễn rap từ năm 15 tuổi, bằng tài năng và sự nhiệt huyết của mình, cô nàng nhanh chóng nổi tiếng trong giới underground và được đánh giá là một nhân tố tiềm năng trong làng rap Việt.

top-15-rapper-noi-tieng-viet-nam-duoc-gen-z-yeu-thich-nhat-hien-nay-1443

Nhắc đến danh sách các rapper nổi tiếng được gen Z yêu thích nhất hiện nay mà không nhắc đến Suboi - “Nữ hoàng Rapper Việt” thì thật vô cùng thiếu sót (Nguồn: VieZ)

Sau 4 năm hoạt động trong giới underground, đến năm 19 tuổi, Suboi bắt đầu được giới chuyên môn đánh giá cao và có cơ hội hợp tác với nhiều nghệ sĩ Việt. Đặc biệt, cái tên Suboi trở nên hot rần rần sau sự kiện đọc rap bằng tiếng Anh trước mặt cựu tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và nhận được lời khen từ ông.

4. Rapper Táo

Táo là cái tên đã quá quen thuộc trong cộng đồng những người yêu rap với những MV ma mị, có phần u ám khiến người nghe phải sởn da gà. Bên cạnh giai điệu, lyrics trong những ca khúc của anh chàng rapper nổi tiếng Việt Nam cũng được đánh giá rất cao. Ngoài ra, rapper Táo cũng từng góp giọng cùng rất nhiều rapper nổi tiếng khác.

top-15-rapper-noi-tieng-viet-nam-duoc-gen-z-yeu-thich-nhat-hien-nay-1443

Táo là cái tên đã quá quen thuộc trong cộng đồng những người yêu rap với những MV ma mị (Nguồn: Vietcetera)

Táo đã từng tâm sự: “Mình không viết nhạc lúc vui”, nhạc của anh luôn man mác buồn trộn lẫn với sự ma mị đặc trưng. Chính vì vậy, anh chàng thường được cánh nhà báo gọi vui là “cây cổ thụ” của nỗi buồn.

5. MCK

Đối với những thuộc cộng đồng indie hay hiphop thì đã không quá xa lạ với cái tên MCK. Trước khi tham gia chương trình Rap Việt, MCK đã nổi lên với những ca khúc đã quá quen thuộc với giới trẻ như “Vương”, “Tình đắng như ly cà phê”.

Thế nhưng sau khi tham gia Rap Việt, cái tên MCK nổi lên như một hiện tượng của nền âm nhạc Việt Nam và được đánh giá là một trong những nhân tố hút fan tiềm năng và đắt giá nhất. Thậm chí, bất cứ bài hát nào của MCK được ra mắt đều thành hit và viral trên tất cả các nền tảng mạng xã hội.

top-15-rapper-noi-tieng-viet-nam-duoc-gen-z-yeu-thich-nhat-hien-nay-1443

Sau khi tham gia Rap Việt, cái tên MCK nổi lên như một hiện tượng của nền âm nhạc Việt Nam (Nguồn: Xoilac TV)

MCK được hâm mộ nhờ những bài hát có giai điệu bắt tai, dễ nghe cùng với câu chơi chữ cực chất. Ngoài ra, anh chàng rapper nổi tiếng này còn trải nghiệm và làm nhạc nhiều thể loại khác nhau vô cùng đa dạng.

6. Tlinh

Trước khi tham gia Rap Việt, Tlinh đã từng thử sức trong cuộc thi Giọng hát Việt nhí năm 2013 và được huấn luyện viên Thanh Bùi dành cho nhiều lời khen. Sau đó, cô nàng cũng tham gia Ngôi Sao Việt cùng với nhiều cái tên quen thuộc khác như Suni Hạ Linh, Soobin Hoàng Sơn,.. nhưng chưa có quá nhiều thành tựu.

top-15-rapper-noi-tieng-viet-nam-duoc-gen-z-yeu-thich-nhat-hien-nay-1443

Sau chương trình Rap Việt, cô nàng đã thực sự ghi dấu được trong lòng khán giả nhờ tài năng âm nhạc của mình (Nguồn: VnExpress)

Đến năm 2020, Tlinh tham gia nhóm nhảy hiphop khá có tiếng tại Hà Nội là Last Fire Crew và bén duyên với thể loại rap. Và sau chương trình Rap Việt, cô nàng đã thực sự ghi dấu được trong lòng khán giả nhờ tài năng âm nhạc của mình khi vừa có thể viết lời, rap, hát và nhảy rất tốt.

Hiện nay, Tlinh đang là một trong những rapper nổi tiếng Việt Nam và nhận được sự yêu mến, quan tâm từ công chúng. Không chỉ là một nghệ sĩ tài năng, cô gái trẻ này còn khiến khán giả vô cùng hâm mộ nhờ thành tích học tập cực khủng của mình.

7. Wxrdie

Wxrdie là một nghệ sĩ hip-hop có tiếng tăm trong giới Underground. Anh bén duyên với nghề rap khá sớm, khi mới chỉ là một thiếu niên 14 tuổi. Các ca khúc của Wxrdie viết khi đó đa phần là xoay quanh chủ đề tuổi học trò khá ngây ngô, vô tư hồn nhiên. Sau đó, Wxrdie thử sức với các thể loại khác, các bài rap cũng sôi động, máu lửa và có cá tính riêng hơn.

top-15-rapper-noi-tieng-viet-nam-duoc-gen-z-yeu-thich-nhat-hien-nay-1443

Wxrdie là một nghệ sĩ hip-hop có tiếng tăm trong giới Underground (Nguồn: Saostar.vn)

Anh chàng rapper nổi tiếng Việt Nam này dần trở nên nổi tiếng nhờ các ca khúc như Ai mới ngầu, Đây là Word, Ông ơi tôi thích nó mất rồi,... và các bài hát hợp tác với MCK như Chơi đồ,.... Càng về sau, Wxrdie lại càng cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn, anh chàng dần trưởng thành trong cả lối viết, giai điệu cho tới phong cách trình diễn được thể hiện qua các bài hát như Trí trá, Trapstar,...

8. HIEUTHUHAI

HIEUTHUHAI đang là cái tên cực kỳ hot trong cộng đồng yêu rap. Ngoài ra, anh chàng rapper nổi tiếng Việt Nam này cũng chính là chủ nhân của các ca khúc hot hit trên mạng xã hội như "Ngủ một mình", "Nghe như tình yêu",...

top-15-rapper-noi-tieng-viet-nam-duoc-gen-z-yeu-thich-nhat-hien-nay-1443

HIEUTHUHAI đang là một trong các rapper nổi tiếng có nhiều fan nhất Việt Nam (Nguồn: Viecetera)

Bên cạnh những bài hát đang là xu hướng thì ngoại hình điển trai, bảnh bao như người mẫu, diễn viên của HIEUTHUHAI cũng từng khiến cư dân mạng “dậy sóng” sau khi tham gia chương trình King of rap tập đầu tiên. Mặc dù trong chương trình, anh chỉ dừng chân ở top 8 nhưng lại được nhiều người đánh giá là nhân tố tiềm năng nhất sau này.

Quả đúng là như vậy, rời King of rap, HIEUTHUHAI bật lên như một hiện tượng với rất nhiều ca khúc bắt tai, dễ nghe dễ nhớ. Đồng thời, tên tuổi của anh càng được công húng biết đến nhiều hơn khi tham gia chương trình truyền hình thực tế Hai ngày một đêm.

9. Phúc Du

Phúc Du là rapper khá có tiếng tăm ở giới underground với kinh nghiệm chinh chiến trên nhiều cuộc thi rap, đồng thời cũng giành được rất nhiều giải thưởng lớn, phải kể đến như ngôi vị Quán quân của cuộc thi Beck's Stage Battle Rap hạng mục No Beat vào năm 2019.

Ca khúc ghi dấu ấn trên sự nghiệp của anh nhất định không thể không nhắc đến “Anh không thề gì đâu anh làm” được phát hành năm 2019. Sau đó, anh chàng rapper nổi tiếng Việt Nam này cũng góp giọng trong ca khúc “từ chối nhẹ nhàng thôi” cùng ca sĩ Bích Phương và thu hút được đông đảo sự chú ý từ công chúng nhờ lyrics chơi chữ “đỉnh của chóp”.

top-15-rapper-noi-tieng-viet-nam-duoc-gen-z-yeu-thich-nhat-hien-nay-1443

Phúc Du là rapper khá có tiếng tăm ở giới underground với kinh nghiệm chinh chiến trên nhiều cuộc thi rap (Nguồn: Thanh Niên)

Hiện nay, anh chàng đang gây sốt nhờ bài hát “Yêu anh đi mẹ anh bán bánh mì” với giai điệu gây nghiện và những câu chơi chữ chất ngất. Phúc Du không chỉ có tư duy âm nhạc đỉnh cao, anh còn một khối kiến thức đồ sồ để phục vụ công việc viết lời và làm nhạc của mình.

10. DSK

DSK là một trong những đàn anh thế hệ đầu của cộng đồng rap Việt Nam, đồng thời cũng là 1 trong 5 người sáng lập ra tổ chức rap hàng đầu Việt Nam - GVR. Với chất giọng từng trải cùng khả năng viết lời sâu sắc, DSK còn được mệnh danh là “King of rap” ở khu vực miền Bắc.

top-15-rapper-noi-tieng-viet-nam-duoc-gen-z-yeu-thich-nhat-hien-nay-1443

DSK là một trong những đàn anh thế hệ đầu của cộng đồng rap Việt Nam (Nguồn: Internet)

Hiện tại, rapper nổi tiếng Việt Nam này đã “lui về ở ẩn” nhưng tiếng tăm của anh vẫn còn mãi. Đồng thời, anh cũng nhận được rất nhiều sự ngưỡng mộ và kính trọng từ lớp rapper trẻ hiện tại.

11. JustaTee

Bắt đầu làm nghệ thuật từ năm 2004, hiện nay JustaTee đang là một trong những nghệ sĩ được đông đảo khán giả trẻ yêu thích nhất. Ngoài ra, anh chàng rapper nổi tiếng Việt Nam, này còn được đặt cho cái tên “phù thủy âm nhạc” khi ra mắt bài hát nào là bài hát ấy thành hit như Mặt trời của anh, Thằng điên, Đã lỡ yêu em rồi,...

top-15-rapper-noi-tieng-viet-nam-duoc-gen-z-yeu-thich-nhat-hien-nay-1443

Hiện nay JustaTee đang là một trong những nghệ sĩ được đông đảo khán giả trẻ yêu thích nhất (Nguồn: VieZ)

Không những vậy, JustaTee còn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì có một gia đình vô cùng hạnh phúc. Các bài post về bé Cici (với biệt danh là “hotgirl Tây Hồ”) luôn nhận được lượt tương tác cao trên mạng xã hội, chứng tỏ được độ hot của anh.

12. Wowy

Wowy là một trong những rapper đời đầu của cộng đồng rap Việt với hơn gần 17 năm làm việc với thể loại âm nhạc này. Nghe các bài rap của Wowy, ta có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh văn hóa, xã hội Việt Nam trong từng lời hát. Hiện nay, Wowwy được coi là một trong những gương mặt tiên phong trong giới rap khu vực miền Nam.

top-15-rapper-noi-tieng-viet-nam-duoc-gen-z-yeu-thich-nhat-hien-nay-1443

Wowy là một trong những rapper đời đầu của cộng đồng rap Việt với hơn gần 17 năm làm việc với thể loại âm nhạc này (Nguồn: Internet)

Tính đến thời điểm hiện tại, nam rapper vẫn giữ vững phong độ của mình và cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng. Với tài năng của mình, năm 2019, anh được chọn làm 1 trong 4 vị huấn luyện viên trong chương trình Rap Việt nổi tiếng.

13. LK

Nhắc đến những cái tên “gạo cội” trong làng Rap thì không thể không nhắc đến cái tên LK. Với hơn 20 năm cống hiến nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng cho giới Rap nói riêng và nền âm nhạc Việt Nam nói chung, LK ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua nhiều bản hit, ví dụ như “Ngôi sao cô đơn”, “Người lạ ở cuối con đường”, “Hà Nội xịn”...

top-15-rapper-noi-tieng-viet-nam-duoc-gen-z-yeu-thich-nhat-hien-nay-1443

Nhắc đến những cái tên “gạo cội” trong làng Rap thì không thể không nhắc đến cái tên LK. (Nguồn: Báo lao động)

14. Low G

Low G vẫn luôn là một trong những rapper Việt Nam nổi tiếng được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay dù anh chàng không tham gia chương trình Rap Việt hay King of rap. Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng nam rapper vẫn sở hữu rất nhiều bài hát đình đám và thu hút được đông đảo lượng fan hâm mộ.

top-15-rapper-noi-tieng-viet-nam-duoc-gen-z-yeu-thich-nhat-hien-nay-1443Low G vẫn luôn là một trong những rapper Việt Nam nổi tiếng được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay (Nguồn: Rap nhà làm)

Nhờ chất giọng trầm ấm đặc trưng, flow “mượt như sunsilk” cùng với lời rap dí dỏm, hài hước trong series Tán Gái, Low G đã nhanh chóng khẳng định vị trí của mình trong làng rap Việt. Hiện nay, cái tên Low G càng ngày càng nổi tiếng khi anh chàng cứ ra mắt bài hát nào là bài đó thành hit.

15. Rhymastic

Rapper Rhymastic có tên thật là Vũ Đức Thiện, anh chàng sinh năm 1991. Mặc dù là sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội nhưng anh lại có năng khiếu âm nhạc và niềm đam mê to lớn với bộ môn rap. Chính vì vậy mà nam rapper nổi tiếng Việt Nam này đã tự mày mò tìm hiểu và sản xuất nhạc.

top-15-rapper-noi-tieng-viet-nam-duoc-gen-z-yeu-thich-nhat-hien-nay-1443Mặc dù là sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội nhưng anh lại có năng khiếu âm nhạc và niềm đam mê to lớn với bộ môn rap (Nguồn: Toquoc)

Đến năm 2011, anh chính thức bước vào con đường sản xuất nhạc chuyên nghiệp và trở thành một thành viên của Space Speakers. Mặc dù trong nhóm anh là người đứng đằng sau cánh gà nhưng vẫn vô cùng tỏa sáng nhờ khả năng làm nhạc đỉnh cao của mình. Năm 2019, anh trở thành huấn luyện viên của cuộc thi rap nổi tiếng Rap Việt.

16. Big Daddy

Trước khi trở thành giám khảo của chương trình King Of Rap, Big Daddy đã là cái tên quen thuộc với khán giả công chúng với những bản hit như “Mượn rượu tỏ tình”, “Tình yêu màu nắng”, “Nóng”,... Đa số các bài hát của nam rapper nổi tiếng Việt Nam này rất hợp thị hiếu số đông và nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

top-15-rapper-noi-tieng-viet-nam-duoc-gen-z-yeu-thich-nhat-hien-nay-1443Trước khi trở thành giám khảo của chương trình King Of Rap, Big Daddy đã là cái tên quen thuộc với khán giả công chúng (Nguồn: Yan.vn)

17. Đạt Maniac

Mặc dù không phải là cái tên quen thuộc với khán giả đại chúng nhưng Đạt Maniac lại là một trong những nam rapper nổi tiếng trong giới underground. Hơn nữa, anh còn được gọi là “ma tốc độ” với kỷ lục rap 176 từ trong 20 giây. Ngoài ra, tài năng của nam rapper nổi tiếng Việt Nam này cũng được giới chuyên môn đánh giá cao về flow cũng như cách đan vần.

Năm 2019, Đạt Maniac gây bất ngờ khi trở thành huấn luyện viên của King of rap dù có tuổi đời còn khá trẻ.

top-15-rapper-noi-tieng-viet-nam-duoc-gen-z-yeu-thich-nhat-hien-nay-1443Mặc dù không phải là cái tên quen thuộc với khán giả đại chúng nhưng Đạt Maniac lại là một trong những nam rapper nổi tiếng trong giới underground (Nguồn: VanHoaDuongPho)

Lời kết

Rap là thể loại đã quá quen thuộc và được nhiều bạn trẻ theo đuổi từ nhiều năm trước, thế nhưng nhờ chương trình Rap Việt và King of rap, nhạc rap tiếp cận được nhiều khán giả đại chúng hơn bao giờ hết. Trên đây là tổng hợp top 15+ rapper nổi tiếng Việt Nam được khán giả, đặc biệt là gen Z hâm mộ nhất hiện nay.

Nếu bạn thấy những thông tin và chia sẻ bên trên có ích thì đừng chần chừ mà hãy chia sẻ với Coolmate ngay nhé! Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn có thể tìm được cho mình một cuốn truyện hợp ý để thưởng thức. Và đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật xu hướng thời trang và biết thêm những thông tin thú vị về người nổi tiếng nhé!

Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cac-rapper-viet-nam-a22848.html