Ốc bươu bao nhiêu calo ? Ăn ốc bươu có mập không

Ốc bươu được chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn và được nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào những hè oi nóng. Tuy nhiên khi ăn không ít người, đặc biệt là những người giảm cân hoặc giữ dáng sẽ luôn băn khoăn về hàm lượng calo. Vậy trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ốc bươu bao nhiêu calo? Ăn ốc bươu có mập không ? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Các loại ốc bươu

Ốc bươu là loại động vật thân mềm, có vỏ cứng bảo vệ cơ thể. Vỏ ốc thường có hình trôn xoắn ốc màu đen hoặc màu vàng. Ốc bươu được tìm thấy rất nhiều ở các ao hồ, đồng ruộng và sông suối nước ngọt. Nguồn thức ăn chủ yếu của ốc bươu là động vật phù du, thực vật thân mềm như: cỏ non, mạ non,…Hiện nay ở nước ta có 2 loại ốc bươu thân quen và phổ biến là ốc bươu vàng và ốc bươu đen (hay còn được gọi là ốc nhồi).

Các loại ốc bươu
Có 2 loại ốc bươu là ốc bươu vàng và ốc bươu đen

Dưới đây là một số những điểm khác biệt giữa ốc bươu đen (ốc nhồi) và ốc bươu vàng:

Ốc bươu bao nhiêu calo?

Ốc bươu bao nhiêu calo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ốc bươu vàng và ốc bươu đen có hàm lượng calo và dinh dưỡng gần như tương đồng. Trung bình 100g ốc bươu sẽ cung cấp khoảng 84 calo và các thành phần chất dinh dưỡng khác nhau như:

Ốc bươu xào sả ớt bao nhiêu calo?

Xào sả ớt là cách chế biến ốc bươu quen thuộc, giúp món ăn thêm ngon và kích thích vị giác. Trong 100g ốc bươu xào sả ớt sẽ cung cấp khoảng 140 calo

Ốc bươu hấp xả bao nhiêu calo?

Ốc bươu hấp xả là cách chế biến ốc bươu rất đơn giản nhưng đem lại hương vị rất ngon. Lượng calo có trong 100g ốc bươu hấp xả là vào khoảng 94 calo

Ốc bươu nấu chuối đậu

Ốc bươu nấu chuối đậu là món ăn truyền thống và thường được mọi người chế biến nhất. 1 bát ốc bươu nấu chuối đậu cỡ vừa sẽ cung cấp khoảng 650 calo

Xem thêm: 1 bát bún ốc bao nhiêu calo? Ăn bún ốc có béo không ?

Ăn ốc bươu có mập không ?

Việc ăn ốc bươu có mập hay không còn phụ thuộc vào cách bạn ăn cũng như chế biến. Nếu chỉ ăn ốc bươu đơn thuần hoặc hấp xả thì lượng calo nạp vào cơ thể bạn khi ăn no (từ 300-500g ốc) sẽ rơi vào khoảng 400-500 calo. Lượng calo này là vừa phải cho một bữa ăn, do đó khi ăn sẽ không gây béo. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều hoặc chế biến với các thực phẩm giàu calo như thịt mỡ, phô mai thì lúc này lượng calo nạp vào rất lớn, có thể gây tăng cân.

Ốc bươu om xả ớt

Các làm ốc bươu um xả ớt - Ngon mà không sợ béo

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách chế biến ốm bươu um sả ớt:

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi ốc bươu bao nhiêu calo, ăn ốc bươu có mập không ? Hi vọng với những chia sẻ này sẽ giải đáp cho bạn !

Ngày sửa: 05-01-2024

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/oc-buou-bao-nhieu-calo-a22803.html