BY FAR có ý nghĩa gì? có khác biệt với SO FAR không?

By far thường xuất hiện trong các cuộc trò chuyện tiếng Anh, nhưng không ít người hiểu sai nghĩa. Vì vậy, By far là gì? By far tiếng Anh có nghĩa là gì? Có tương đồng với So far không?

BY FAR có ý nghĩa gì? có khác biệt với SO FAR không?

BY FAR trong tiếng Anh nghĩa là gì? Cùng khám phá công thức và ý nghĩa của BY FAR.

1. Nghĩa của By Far là gì?

Khi dịch sang tiếng Việt, By Far có nghĩa là hơn hẳn, có thể hiểu đơn giản là cao hơn, xa hơn, nhiều hơn hay lớn hơn, ... .

Về bản chất, By Far thường được sử dụng để mô tả vị trí, khoảng cách, số lượng hoặc để diễn đạt một dự định, ước mơ của một người nào đó. Ngoài ra, By Far còn thường kết hợp với so sánh cao nhất để làm nổi bật điều đó.

BY FAR có ý nghĩa gì? có khác biệt với SO FAR không?

By Far là gì? Có tương đồng với So Far không?

Ví dụ:

- Cô ấy hoàn toàn là ứng viên mạnh nhất. (She is the strongest candidate by far).- Lan là học sinh xuất sắc nhất trong lớp một cách rõ ràng. (Lan is by far the best student in the class).- Cô ấy là học sinh xinh đẹp nhất trong lớp mà không còn nhiều cạm bẫy. (She is by far the most beautiful student in the class).- Đây là bài tập khó nhất mà tôi từng gặp phải (This is by far the most difficult exercise I have ever had to do).

* Công thức By Far: By Far + so sánh nhất

2. So Far có ý nghĩa gì?

By Far là gì? Liên quan đến By Far, cụm từ SO FAR cũng là một trong những thuật ngữ tiếng Anh phổ biến. By Far trong tiếng Anh có điều gì khác biệt so với So Far không?

Thường xuất hiện trong các bài kiểm tra ngữ pháp và đọc hiểu tiếng Anh, so far thường khiến nhiều bạn học sinh bối rối vì chưa thực sự nắm rõ nghĩa của cụm từ này. So far là trạng từ thường đi kèm với thì hiện tại hoàn thành, có thể đứng ở đầu hoặc cuối câu. Nó mang ý nghĩa là cho đến giờ, đến nay hoặc chỉ mức độ nào đó. So far đồng nghĩa với các từ như up to now, until now; up to this point,... So far cũng được sử dụng trong thành ngữ so far, so good (mọi thứ vẫn ổn).

Ví dụ:- So far I haven't had any troubles (Cho đến nay, tôi vẫn chưa gặp bất kỳ rắc rối nào)- Anh ấy bận rộn cho đến giờ (Cho tới nay, anh ấy vẫn rất bận)- Anh ấy bận rộn với công việc nhưng mọi thứ vẫn ổn (Mặc dù công việc bận rộn nhưng mọi thứ vẫn suôn sẻ)- Cô ấy giúp đỡ tôi chỉ đến mức nào đó (Cô ấy chỉ giúp đỡ tôi đến mức độ nào đó)- Cho đến giờ, họ vẫn chưa đạt được mục tiêu của họ (Cho đến giờ, họ vẫn chưa đạt được mục tiêu)- Cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa gặp Mai (Cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa gặp Mai)

Ở trên đây, Mytour đã giải đáp về By Far là gì?, hy vọng các bạn có thông tin hữu ích. By far và So far mang ý nghĩa và cách sử dụng hoàn toàn khác nhau, do đó, độc giả cần lưu ý để tránh sử dụng sai trong các tình huống khác nhau. Đặc biệt, khi hiểu rõ cách sử dụng By far, bạn có thể xử lý mọi tình huống trong đề thi một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không mất thêm thời gian suy nghĩ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về từ Bro là gì? Nghĩa của từ Bro là gì? Có khác biệt so với Pro không?

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/by-far-a22772.html