Cách reset máy tính Casio, chỉnh sửa về trạng thái ban đầu

Sau khi đã thực hiện những phép tính phức tạp thì việc thực hiện cách reset máy tính Casio là điều cần thiết. Vậy bạn đã nắm rõ các bước để đặt lại máy tính chưa. Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết hướng dẫn cách reset máy tính Casio 580, 570, 880 về trạng thái ban đầu dưới đây của Sforum nhé.

Tại sao nên reset máy tính Casio

Máy tính bỏ túi Casio là một công cụ để tính toán phổ biến, đặc biệt hữu ích đối với sinh viên và học sinh. Các dòng máy tính bỏ túi hiện đại được thiết kế để thực hiện nhiều loại phép tính như cộng, trừ, nhân, chia…

Tuy nhiên, khi thực hiện các phép tính phức tạp, bạn cần chuyển đổi máy tính sang một giao diện đặc biệt được lập trình cho các tính toán đặc biệt này. Vậy nên, sau khi hoàn thành phép toán, bạn cần biết cách reset máy tính Casio về trạng thái ban đầu để máy có thể tính toán các phép tính thông thường. Nếu bạn không tiến hành bước này thì máy có thể không hiển thị kết quả chính xác cho các phép tính tiếp theo.

Tại sao nên reset máy tính Casio

Ngoài ra, việc reset máy tính cũng đặc biệt quan trọng khi máy gặp sự cố hoặc khi bạn muốn xóa toàn bộ dữ liệu tính toán để tối ưu hóa hiệu suất máy và tránh ảnh hưởng đến kết quả tính toán trong tương lai.

Cách reset máy tính Casio (cơ bản)

Để thực hiện reset máy tính về trạng thái ban đầu, bạn cần nắm rõ các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, trong quy trình của cách reset máy tính Casio về trạng thái ban đầu là bạn hãy nhấn và giữ phím SHIFT, sau đó bạn nhấn tiếp vào phím 9 để mở công cụ reset.

Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn vào phím 3 để khôi phục trạng thái ban đầu. Sau đó, nhấn vào phím "=" ở góc bên phải dưới cùng của máy để xác nhận yêu cầu reset.

Bước 3: Cuối cùng, bạn nhấn phím AC để hoàn tất quá trình reset máy tính.

Cách reset máy tính Casio (cơ bản)

Cách reset máy tính Casio 580

Hiện nay, máy tính Casio đã được thiết kế với nhiều phiên bản khác nhau. Với mỗi phiên bản sẽ có một cách reset máy khác biệt. Đầu tiên, cùng Sforum tìm hiểu về cách để reset máy tính Casio 580 nhé.

Để thực hiện việc đặt lại từ đầu trên máy tính Casio FX-580 VN Plus thì bạn hãy tuân theo các bước sau:

Bước 1: Bạn bật máy tính lên. Sau đó, bạn nhấn đồng thời nút SHIFT và số 9 (RESET).

Bước 2: Lúc này trên màn hình sẽ hiện ra các tùy chọn, bạn hãy nhấn số 3 (Initialize All).

Bước 3: Cuối cùng, bạn nhấn nút "=" để xác nhận hoàn thành cách reset máy tính Casio 580.

Cách reset máy tính Casio fx 580
Thực hiện reset máy tính Casio theo các trình tự

Lưu ý: Hành động này sẽ xóa hoàn toàn tất cả dữ liệu hiện tại trong bộ nhớ của máy tính.

Cách reset máy tính Casio 570

Ngoài dòng máy Casio 580 thì dòng máy Casio 570 cũng được nhiều bạn thường xuyên sử dụng. Hãy cùng Sforum tìm hiểu kỹ hơn về cách reset máy tính Casio 570 mà cụ thể là máy Casio FX-570VN Plus dưới đây nhé:

Hướng dẫn cách đưa về ban đầu máy tính Casio FX-570VN Plus

Bước 1: Bạn khởi động máy tính FX-570VN Plus và nhấn nút SHIFT, sau đó nhấn tiếp vào nút CLR (nút số 9) ở dưới cùng.

Bước 2: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị nhiều tùy chọn từ 1 đến 3, tương ứng với các mục: Setup, Memory, All. Để thực hiện việc đặt lại máy tính, bạn hãy nhấn phím 3, sau đó thiết bị sẽ tự động mở mục All.

Bước 3: Trong bước cuối cùng này, để xác nhận việc đặt lại máy, bạn chỉ cần nhấn phím có biểu tượng dấu = tương đương với tùy chọn Yes là hoàn thành.

Cách reset, chỉnh sửa máy tính Casio fx 570 về trạng thái ban đầu

Cách reset máy tính Casio 880

Máy tính Casio 880 được thiết kế với nhiều cải tiến về mặt giao diện, tính năng nổi bật và độ chính xác cao. Vậy làm sao để thực hiện reset máy tính Casio về trạng thái ban đầu? Tham khảo ngay các bước với máy tính Casio FX 880 BTG sau của Sforum nhé:

Hướng dẫn cách đưa về ban đầu máy tính Casio FX 880 BTG:

Bước 1: Đầu tiên, bạn nhấn vào phím SETTINGS => tiếp theo bạn chọn Reset => rồi nhấn phím OK.

Bước 2: Tại đây, bạn chọn Initialize All => Chọn tiếp Yes]=> Sau đó, bạn nhấn phím OK.

Bước 3: Cuối cùng bạn nhấn phím OK để xác nhận lại. Ngay sau khi bạn nhấn vào phím OK, màn hình HOME sẽ xuất hiện và quá trình khôi phục cài đặt gốc đã hoàn tất.

Cách reset máy tính Casio fx 880 về trạng thái ban đầu

Lưu ý: Việc đặt lại máy này sẽ xóa hết các dữ liệu có trong bộ nhớ máy tính. Thế nên, bạn hãy sao lưu trước những số liệu quan trọng trước khi thực hiện nhé.

Bên cạnh đó, các bạn học sinh, sinh viên cũng có thể sử dụng những sản phẩm điện thoại cũ để tính toán những phép tính đơn giản. Với giá thành phải chăng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tính năng, đây chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp. Một số sản phẩm điện thoại cũ để bạn tham khảo như:

Những lưu ý khi reset máy tính Casio

Trong quá trình thực hiện cách reset máy tính Casio 880, 580, 570… thì bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau để tránh xảy ra sai sót:

Những lưu ý khi reset, chỉnh sửa máy tính cầm tay Casio về trạng thái ban đầu

Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn cách reset máy tính Casio 580, 570, 880 về trạng thái ban đầu. Hy vọng những cách trên sẽ giúp bạn thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, nếu bạn thấy bài tham khảo này của Sforum hữu ích thì đừng quên chia sẻ đến với những người xung quanh nhé.

Xem thêm chuyên mục: máy tính cầm tay, máy tính casio

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cach-reset-may-tinh-fx-580vn-plus-a22619.html