Review 9 toner cho da hỗn hợp thiên dầu được chị em tin dùng hiện nay

Nếu da hỗn hợp thiên dầu đi kèm với một số vấn về da khác như lỗ chân lông to, mụn,…bạn nên kết hợp một số thành phần khác để giúp giải quyết các vấn đề trên, như:

Nên chọn toner cho da hỗn hợp thiên dầu thế nào?

Toner cho da hỗn hợp thiên dầu
Nước hoa hồng dành cho da hỗn hợp thiên dầu

Một số thành phần bạn có thể tham khảo toner cho da hỗn hợp thiên dầu:

Salicylic axit

Những người có da hỗn hợp thiên dầu thường gặp phải vấn đề về mụn trứng cá do da dầu đổ ở vùng chữ T.

Axit salicylic (SA) là một axit hydroxy beta hòa tan trong dầu (BHA) và thường được sử dụng trong các loại toner. Axit salicylic có khả năng xâm nhập sâu lớp trong của da và hòa tan các mảnh vụn giúp ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn.

Nghiên cứu cho thấy axit salicylic có lợi trong việc điều trị và kiểm soát tình trạng mụn trứng cá. Axit salicylic sử dụng tại chỗ cũng cho thấy hiệu quả trong việc điều trị da khô và bong tróc.

Lactic axit

Axit lactic là một axit alpha hydroxy (AHA) được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da. Đối với người có làn da hỗn hợp thiên dầu, axit lactic có công dụng kép: AHA vừa có đặc tính tẩy tế bào chết hiệu quả, vừa thúc đẩy sự phát triển của da mới, giảm dầu.

Ngoài ra, axit lactic là một loại kem dưỡng ẩm có khả năng giữ nước, giúp giải quyết tình trạng da khô.

Mặc dù axit lactic mang lại nhiều tác dụng có lợi cho da, nhưng sẽ khiến làn da nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời. Chính vì vậy, việc thoa kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30+ trước khi đi ngoài trời rất cần thiết.

>>> Xem thêm: Các bước chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả

Witch hazel (chiết xuất cây phỉ)

Witch hazel chiết xuất cây phỉ có nguồn gốc từ một loại cây có hoa ở Bắc Mỹ và Nhật Bản. Witch Hazel là một thành phần của sản phẩm toner ngày càng phổ biến trong những năm gần đây.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/toner-cho-da-hon-hop-thien-dau-a22542.html