Đúng chính tả là Suôn sẻ hay Suông sẻ?

Với những người không rõ về ngôn ngữ tiếng Việt, việc phân biệt Suôn sẻ hay Suông sẻ và các cặp từ khác dễ gây ra sai lầm trong chính tả. Mặc dù cách phát âm giống nhau, nhưng theo từ điển tiếng Việt, chỉ có một từ là viết đúng chính tả.

Đúng chính tả là Suôn sẻ hay Suông sẻ?

Suôn sẻ hay là suông sẻ, cái nào đúng chính tả?

1. Suôn sẻ hay suông sẻ là đúng chính tả?

Câu trả lời: Đúng chính tả là Suôn sẻ.

Dưới đây, Mytour sẽ giải thích từng từ và minh họa để bạn hiểu rõ hơn.

* Suôn sẻ có nghĩa là gì?

Trong từ điển tiếng Việt, suôn sẻ được định nghĩa là một loại tính từ, mang ý nghĩa của việc diễn ra trôi chảy, không gặp phải vấp ngã hay khó khăn. Từ này có thể được hiểu như trơn tru, trôi chảy.

Ví dụ:- Mọi việc đang diễn ra rất trơn tru.- Vượt qua kì thi rất trơn tru.- Mong mọi việc được trơn tru.- Mọi sự trơn tru.

* Suông sẻ là gì?

Từ Suông sẻ không xuất hiện trong từ điển tiếng Việt, không có ý nghĩa và không đúng ngữ pháp. Trong giao tiếp, có thể chúng ta không chú ý đến cách phát âm mà chỉ cần truyền đạt đúng nghĩa, do đó, nhiều người thường phát âm suôn thành suông. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, suông sẻ là một từ viết sai chính tả hoàn toàn. Vì vậy, dù trong lời nói hay văn viết, hãy sử dụng đúng từ để tránh viết sai. Làm như vậy sẽ giúp bạn tránh được những lỗi chính tả này.

2. Các từ gây nhầm lẫn khác

Đúng chính tả là Suôn sẻ hay Suông sẻ?

Các cặp từ dễ gặp lỗi

Ngoài suôn sẻ hay suông sẻ, còn rất nhiều cặp từ gây nhầm lẫn như từ suôn xẻ, suông xẻ, xuôn sẻ, xuông sẻ.... Điều này xuất phát từ việc sử dụng cả phụ âm x và s - cặp phụ âm dễ tạo ra nhiều sai sót trong chính tả. Ví dụ:

- Sang chảnh hay sang sảnh => Đáp án: Sang chảnh.- Cọ xát hay cọ sát => Đáp án: Cọ xát.- Sắp xếp hay sắp sếp => Đáp án: Sắp xếp.- Sạo hay xạo => Đáp án: Xạo.- Xuất sắc hay Suất sắc => Đáp án: Xuất sắc.- Suất cơm hay xuất cơm => Đáp án: Suất cơm.- Sai sót hay sai xót => Đáp án: Sai sót.- Xử lý hay sử lý => Đáp án: Xử lý.

Hy vọng với chia sẻ trên đây, giữa suôn sẻ hay suông sẻ là đúng chính tả thì suôn sẻ là đúng. Các bạn chỉ cần luyện nói và viết thật nhiều, như thế, bạn mới cải thiện, trau dồi vốn từ ngữ tiếng Việt cho mình.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/moi-chuyen-suon-se-a21968.html