Cách chống trộm xe đạp bạn nhất định phải biết

Trước tình trạng xã hội phức tạp như hiện nay thì cách chống trộm xe đạp của bạn càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Bài viết này, Siêu thị xe đạp sẽ mách bạn một số cách chống trộm xe đạp hiệu quả. Xe ngay nhé!

Khóa dây

Khóa dây là loại khoá chống trộm xe đạp rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi, thậm chí được dùng trên cả xe máy và xe điện. Bởi vì ưu điểm của loại khoá này là giá thành rẻ và dễ dàng sử dụng.

chong-trom-xe-dap (1)

Ảnh: Khóa dây

Khóa chữ U

Khóa chữ U thường có giá cao hơn các loại khoá khác. Nhưng bù lại loại khoá xe đạp chống trộm này có độ an toàn cao vì được làm bằng chất liệu thép và cấu tạo phức tạp.

chong-trom-xe-dap (2)

Ảnh: Khoá chữ U

Khoá cố định

Loại khoá này thường được các nhà sản xuất xe đạp trang bị sẵn trên xe. Sử dụng khóa đơn giản. Tuy nhiên do có kết cấu đơn giản nên khả năng giữ an toàn cho chiếc xe của bạn không cao. Để chắc chắn hơn bạn nên trang bị thêm các loại khóa chống trộm xe đạp tốt hơn.

chong-trom-xe-dap (3)

Ảnh: Khoá cố định

Khóa cáp thép

Đây là loại khoá chắc chắn, dây khoá được làm bằng thép chắc chắn nên có độ bền cao. Khóa cáp thép có chiều dài dây thép dài, giúp bạn dễ dàng khoá xe vào các trụ, cột bên đường dễ dàng.

chong-trom-xe-dap (4)

Ảnh: Khoá cáp thép

Khoá có cảnh báo tự động

Đây là loại khoá thông minh của thời đại công nghệ hiện đại. Khi bạn cần chiếc xe đạp của mình được bảo vệ bạn chỉ cần bật nút, khi xe của bạn di chuyển khoá sẽ phát ra âm thanh báo động.

chong-trom-xe-dap (5)

Ảnh: Khoá có cảnh báo tự động

Ngoài ra, lựa chọn một chiếc khoá chống trộm xe đạp tốt vẫn chưa đủ, bạn còn cần chọn chỗ cố định khoá xe an toàn. Không nên chọn những cột, trụ hoặc biển báo dễ dàng dịch chuyển.

Bạn cũng không nên chọn những trụ có gắn băng keo. Đây có thể là vết keo kẻ xấu đã cố tình tạo ra trước để che giấu các vết cắt, lấy trộm xe bạn nhanh chóng.

Đánh dấu một kí hiệu đặc biệt để dễ dàng phân biệt chiếc xe đạp của bạn là điều cần thiết. Mặc dù, hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng xe cũng như mẫu xe đạp khác nhau. Tuy nhiên, đây là cách hiệu quả để tránh nhầm lẫn.

chong-trom-xe-dap

Ảnh: Đánh dấu kí hiệu nhận biết xe đạp

Bạn đã thực hiện 2 cách phía trên nhưng vẫn chưa thể bảo vệ an toàn cho chiếc xe đạp yêu quý của mình. Ngoài việc, sử dụng khoá chống trộm xe đạp và đánh dấu ký hiệu nhận biết riêng, bạn cần cất xe ở nơi an toàn. Đây là cách hiệu quả và yên tâm nhất. Bạn nên chọn những khu vực an ninh tốt và có bảo vệ trông giữ.

chong-trom-xe-dap (6)

Ảnh: Cất giữ xe ở nơi an toàn

Xe đạp của bạn sẽ không được sử dụng trong thời gian dài thì trước khi cất giữ hay xả hết hơi lốp xe. Hành động này giúp bảo vệ lốp xe khỏi bị nổ lốp. Đồng thời giúp hạn chế khả năng bị đánh cắp xe đạp. Vì khi xe đạp bị xì hơi việc di chuyển sẽ bị cản trở và mất thời gian.

chong-trom-xe-dap (7)

Ảnh: Xả hơi lốp xe khi không sử dụng trong thời gian dài

Tại sao cần chống trộm xe đạp?

Chống trộm xe đạp là rất quan trọng và cần thiết vì có những lý do sau đây:

cach-chong-trom-xe-dap-1-1 Chống trộm xe đạp là rất quan trọng

cach-chong-trom-xe-dap-2-1 Đảm bảo sự thuận tiện

Trên đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chống trộm xe đạp một cách hiệu quả. Siêu thị xe đạp chúc các bạn áp dụng thành công!

Siêu thị xe đạp là hệ thống phân phối xe đạp chính hãng của nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Chúng tôi luôn có sẵn hàng với mẫu mã khác nhau, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Đến ngay Siêu thị xe đạp bạn nhé!

SIÊU THỊ XE ĐẠP - XE TỐT HƠN - SỐNG KHỎE HƠN

Hotline: 084 5959 888 - 0965 385 888

Website: www.sieuthixedap.com

Showroom 1: 102 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Showroom 2: 368 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Showroom 3: Số 9 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cach-khoa-xe-dap-a21798.html