Viếng cảnh Chùa Tứ Phương Tăng, ngôi chùa độc đáo của Phật giáo Nguyên Thuỷ

Bình Phước đang dần trở thành một điểm sáng mới mẻ đối với các tín đồ đam mê du lịch bởi vô vàn các điểm tham quan hấp dẫn như Núi Bà Rá Thác Mơ Bình Phước, Vườn Quốc gia Cát Tiên (Tây Cát Tiên), Thác Voi Bù Đăng, Trảng Cỏ Bù Lạch… Cùng với đó, du lịch tâm linh ở Bình Phước cũng là một trong những loại hình trải nghiệm được đông đảo du khách quan tâm. Một trong số những điểm đến tâm linh nổi tiếng của vùng đất này phải kể đến Chùa Tứ Phương Tăng - ngôi chùa của Phật giáo Nguyên Thuỷ. Với lối kiến trúc độc đáo cùng rất nhiều các lễ hội đặc sắc, Chùa Tứ Phương Tăng xứng đáng là địa điểm mà bạn nên bổ sung vào cẩm nang du lịch của mình.

1Giới thiệu đôi nét về Chùa Tứ Phương Tăng Bình Phước

1.1 Chùa Tứ Phương Tăng nằm ở đâu?

Địa chỉ: Ấp Sa Trạch 1, xã Phước An, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

Chùa Tứ Phương Tăng tọa tại xã ấp Sa Trạch, xã Phước An là ngôi chùa Phật giáo Nguyên Thủy thứ hai sau chùa Tam Bảo ở thị xã Bình Long. Tuy nằm khá xa thị xã Bình Long nhưng vì phong cảnh đẹp, yên tĩnh nên chư tăng thích về đây trú ngụ và tu tập. Đồng thời các Phật tử cũng thường xuyên đến đây để sinh hoạt tạo phước cúng dường, thọ bát quan trai giới và quy y Tam bảo.

Chùa Tứ Phương Tăng được thành lập vào năm 1990 với tổng diện tích lên đến 3000m2 và do Đại Đức Phước Tịnh làm trụ trì. Chùa Tứ Phương Tăng thu hút hàng nghìn lượt khách hành hương mỗi năm bởi khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và thơ mộng. Khuôn viên bên trong chùa có trồng nhiều cây cảnh quý với tuổi đời lên tới hàng trăm năm tuổi và được cắt tỉa, tạo dáng rất độc đáo.

Cảnh sắc thiên nhiên tại Chùa Tứ Phương Tăng vô cùng hữu tình với rừng cây rậm rạp bao quanh cùng dòng sông uốn khúc tạo nên một bức tranh phong cảnh tràn đầy sức sống, dễ dàng chiếm trọn cảm tình của bất cứ du khách nào dừng chân tại đây. Vị trí của Chùa Tứ Phương Tăng được sơn bao thủy bọc, cách xa trung tâm thị xã Bình Long khoảng 10km, cách trung tâm Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước 25km và cách cửa khẩu Hoa Lư 30km.

Xem thêm: Đình thần ở Bình Phước, nơi thờ cúng các vị thần có công với làng xãViếng cảnh Chùa Tứ Phương Tăng, ngôi chùa độc đáo của Phật giáo Nguyên Thuỷ 2

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/canh-chua-a21339.html