Trở thành một Production Manager cần những gì?

Bạn yêu thích công việc của một Production Manager và muốn biết nhiều hơn về vị trí này? Bạn đang tìm hiểu xem trở thành một Production Manager cần những gì? Vậy thì bạn không nên bỏ qua bài viết sau đây của HRchannels. Việc làm sản xuất

Production Manager sẽ làm những công việc là gì?

Production Manager là người chịu trách nhiệm quản lý hoạt động sản xuất trong doanh nghiệp. Họ giám sát toàn bộ quá trình sản xuất và quản lý các nguồn lực phục vụ cho sản xuất. Họ đảm bảo các sản phẩm được sản xuất đủ số lượng, đúng quy cách, đạt yêu cầu chất lượng với chi phí tối ưu. Họ cũng chịu trách nhiệm xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình sản xuất và báo cáo kết quả sản xuất cho các nhà lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp.

Cụ thể, các Production Manager trong doanh nghiệp thường làm những công việc sau:

1- Đưa ra quyết định phân công công việc và điều phối các nguồn lực sản xuất để đạt được mục tiêu sản xuất

2- Theo dõi và giám sát lịch trình sản xuất, đảm bảo sản xuất đúng tiến độ và trong phạm vi ngân sách được giao

3- Quản lý công tác tuyển dụng, đào tạo và đánh giá nhân viên tham gia hoạt động sản xuất

4- Phân tích dữ liệu sản xuất

5- Lập báo cáo hoạt động sản xuất

6- Giám sát công nhân trong xưởng, đảm bảo họ tuân thủ tốt nhất các yêu cầu về hiệu suất và an toàn lao động

7- Nghiên cứu để tìm ra biện pháp cải thiện hoạt động sản xuất

8- Xác định nhu cầu trang thiết bị cần thiết cho sản xuất

9- Khắc phục các sự cố phát sinh trong quá trình sản xuất

Tùy thuộc vào quy mô nhà máy sản xuất của doanh nghiệp mà các Production Manager sẽ quản lý toàn bộ hoặc chỉ một khu vực của nhà máy. Trách nhiệm của họ là thực hiện các chương trình kiểm soát chất lượng để đảm bảo thành phẩm đạt chất lượng theo đúng quy định. sản xuất >>>> Xem thêm: Tuyển dụng vị trí Production Manager cần chú ý điều gì?

Các Production Manager cũng phối hợp chặt chẽ với các trưởng bộ phận khác trong công việc, như là bộ phận thu mua. Nếu việc liên hệ giữa hai bộ phận này gặp sự cố có thể khiến hoạt động sản xuất bị đình trệ. Ngoài ra, Production Manager cũng giao tiếp với bộ phận bán hàng, kho bãi và bộ phận R&D.

Để trở thành một Production Manager cần những gì?

Tùy thuộc vào lĩnh vực và quy mô của mỗi doanh nghiệp mà Production Manager cần đáp ứng được những yêu cầu nhất định. Nhưng nhìn chung có những yêu cầu mà Production Manager nào cũng phải đáp ứng được, bao gồm:

1- Trình độ học vấn

Các doanh nghiệp thường yêu cầu Production Manager phải có tối thiểu bằng cử nhân ngành kỹ thuật công nghiệp, quản lý kinh doanh hoặc các ngành nghề có liên quan khác. Thậm chí một số doanh nghiệp có thể yêu cầu bạn phải có bằng thạc sỹ nếu muốn đảm nhận vị trí Production Manager

2- Kinh nghiệm

Để trở thành Production Manager bạn cần có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương. Một số nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm làm việc trong ngành cụ thể hoặc các môn học có liên quan. Bên cạnh đó, bạn còn phải có kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch sản xuất, kiểm soát nguyên vật liệu và quản lý nhân sự.

3- Chứng chỉ

Bạn nên cân nhắc tham gia các khóa học để lấy các chứng chỉ về quản lý sản xuất. Đây là một cách tuyệt vời để nâng cao trình độ, kiến thức và kinh nghiệm của bạn trong ngành. Các chứng chỉ này là điều kiện lý tưởng giúp bạn thăng tiến sự nghiệp lên vị trí Production Manager.

4- Kỹ năng

Có một số kỹ năng mà bạn cần phải có để trở thành một Production Manager, bao gồm:

4.1- Kỹ năng công nghệ và kỹ thuật

Các Production Manager sử dụng các kỹ năng công nghệ và kỹ thuật để đánh giá và cải thiện chức năng tổng thể của toàn bộ dây chuyền sản xuất, từ đó gia tăng năng suất và cắt giảm chi phí. Sự thành thạo kỹ năng công nghệ và kỹ thuật còn giúp Production Manager có thể tiếp thu các công nghệ mới một cách nhanh chóng và hiệu quả.

4.2- Kỹ năng lãnh đạo

Production Manager phải lãnh đạo và thúc đẩy nhân viên của họ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Do đó, họ cần có kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ để tạo được sự tin tưởng với nhân viên cấp dưới. Kỹ năng lãnh đạo còn giúp Production Manager tối đa hóa năng lực của từng nhân viên, từ đó năng suất sản xuất được nâng cao.

4.3- Kỹ năng làm việc nhóm

Môi trường sản xuất đòi hỏi sự phối hợp công việc với nhiều nhóm nhân viên khác nhau. Do đó, Production Manager cần biết cách làm việc nhóm để có thể hoàn thành tốt nhất các mục tiêu sản xuất.

4.4- Tổ chức công việc

Kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả sẽ giúp các Production Manager hoàn thành tốt nhất những công việc của mình trong điều kiện áp lực về thời gian.

4.5- Giải quyết vấn đề

Nhiệm vụ của Production Manager là phải khắc phục sự cố và nâng cao hiệu quả của dây chuyền sản xuất. Vì vậy sở hữu kỹ năng giải quyết vấn đề tốt sẽ giúp họ xác định được vấn đề và nhanh chóng có biện pháp xử lý hiệu quả nhất. >>>> Có thể bạn quan tâm: Chức năng, nhiệm vụ của Production Manager

4.6- Giao tiếp

Các Production Manager sẽ phải giao tiếp hiệu quả với các nhà quản lý cấp cao, công nhân trong dây chuyền sản xuất và nhân viên của họ. Cho nên Production Manager cần có kỹ năng nói và viết thành thạo.

Hy vọng qua những thông tin trong bài viết này của HRchannels các bạn sẽ hiểu rõ hơn về công việc của Production Manager và biết rõ để trở thành một Production Manager cần những gì. Chúc các bạn sớm trở thành Production Manager như mong đợi và đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp. Dịch vụ headhunting - Săn đầu người

-

HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080 Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com Website: https://hrchannels.com/ Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Nguồn ảnh: internet

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/production-manager-la-gi-a20930.html