6 loại rau giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sau sinh mổ

Rau chân vịt

Nguồn mangan dồi dào có trong rau chân vịt giữ vai trò quan trọng giúp thúc đẩy vết thương mau lành nhờ quá trình tạo collagen, rất thích hợp cho những mẹ vừa sinh mổ. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng chúng quá nhiều vì thành phần axit oxalic có trong rau chân vịt sẽ cản trở cơ thể hấp thụ sắt và canxi.

Quả bầu

Quả bầu có rất nhiều lợi ích đối với các mẹ sau sinh mổ. Chất xơ trong bầu sẽ giúp các mẹ ngăn ngừa táo bón sau sinh và cải thiện sắc vóc nhờ bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu. Ngoài ra, thành phần chính của bầu chiếm đến 95% là nước nên các chị em có thể ăn bầu thoải mái mà không cần lo tăng cân sau sinh.

Những thực phẩm giúp các mẹ phục hồi nhanh chóng sau sinh mổ. Đồ họa: A.N
Những thực phẩm giúp các mẹ phục hồi nhanh chóng sau sinh mổ. Đồ họa: A.N

Bông cải xanh

Các mẹ sau sinh mổ tiêu thụ bông cải xanh sẽ giúp nạp thêm vitamin C cho cơ thể, từ đó tăng cường hệ miễn dịch và giúp rút ngắn thời gian phục hồi vết thương. Tuy nhiên, cách tốt nhất để ăn bông cải là các mẹ nên dùng chín để tránh tình trạng bé sơ sinh bú mẹ bị đầy hơi, chướng bụng.

Rau chùm ngây

Rau chùm ngây chứa các loại vitamin A, C, E và một số loại axit amin thiết yếu giữ vai trò tạo ra nguồn sữa dồi dào. Bên cạnh khả năng lợi sữa, chùm ngây còn cung cấp nguồn canxi phong phú giúp mẹ tránh khỏi nguy cơ loãng xương và các vấn đề liên quan đến thiếu hụt canxi như rụng tóc, đau mỏi vai gáy, tụt lợi chân răng.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều carbohydrate lành mạnh, thành phần này không chỉ cung cấp năng lượng cho hoạt động sữa chữa tế bào mà còn thúc đẩy vết thương mau lành. Ngoài ra, chất xơ trong khoai lang cũng có lợi cho hoạt động tiêu hóa của các sản phụ sau sinh.

Măng tây

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng tiêu thụ măng tây sẽ bổ sung cho cơ thể nhiều vi chất quan trọng như vitamin A, B, E, K, sắt, kẽm, magie. Các chất này không những giúp chị em mau khỏe mà còn kích thích việc tiết sữa. Tuy nhiên, các mẹ chỉ nên tiêu thụ măng tây từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để tránh rơi vào tình trạng đầy hơi, chướng bụng.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cac-loai-rau-tot-cho-me-sau-sinh-mo-a20677.html