Chinh phục những điều bí ẩn tại châu Phi với những di sản huyền bí

Trải nghiệm khám phá di sản nổi tiếng ở châu Phi để hiểu rõ hơn về sự phát triển của văn hóa và lịch sử nhân loại qua các công trình vĩ đại từ hàng thế kỷ trước.

Đắm chìm trong vẻ đẹp của di sản nổi tiếng ở châu Phi

1. Khám phá Memphis và Khu vực kim tự tháp Giza - Ai Cập

Quần thể kim tự tháp Giza, nằm trong cố đô Memphis của Ai Cập, đang là điểm du lịch nổi tiếng ở châu Phi, thu hút hàng năm nhiều du khách. Thành phố Memphis được lập vào khoảng năm 3100 trước Công nguyên và từng là trung tâm văn minh lớn với nhiều công trình độc đáo.

Chinh phục những điều bí ẩn tại châu Phi với những di sản huyền bí

Quần thể kim tự tháp tại Memphis là một di sản nổi tiếng ở châu Phi, luôn thu hút sự quan tâm của du khách. Ảnh: @loveluxon

Khi đến thăm Memphis ngày nay, du khách có cơ hội ngắm nhìn kim tự tháp Giza vững chãi giữa sa mạc. Dù thời gian đã khiến kim tự tháp mất đi nhiều lớp vỏ đá trắng, nhưng vẻ uy nghiêm của công trình vẫn được giữ nguyên. Ai Cập sở hữu hơn 80 kim tự tháp, trong đó kim tự tháp tại Giza được xem là công trình hùng vĩ nhất.

Chinh phục những điều bí ẩn tại châu Phi với những di sản huyền bí

Kim Tự Tháp trở thành biểu tượng của du lịch và văn minh Ai Cập. Ảnh: @dlyulik

Trong chuyến hành trình đến Memphis, du khách sẽ được khám phá nhiều công trình cổ đại được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1979. Thời gian tại đây có thể dành để thăm những kim tự tháp như Sahure, Djedefre, Kim tự tháp bậc thang, Kim tự tháp Khafre,… với chiều cao hàng chục mét, được xây dựng vững chãi và ấn tượng.

2. Thung lũng M’zab, Algeria

Thung lũng M’zab cũng là một di sản nổi tiếng ở châu Phi mà du khách nên khám phá. Nằm ở hướng Bắc của sa mạc Sahara, cách Algiers 600 km về hướng Nam, thung lũng này tụ tập nhiều ngôi nhà cổ xưa xây dựng theo phong cách kiến trúc độc đáo như những giếng trời.

Chinh phục những điều bí ẩn tại châu Phi với những di sản huyền bí

Thung lũng M’zab tập hợp những ngôi nhà với kiến trúc cổ xưa. Ảnh: @mzab_valley

Khám phá M'zab, du khách sẽ đắm chìm trong vẻ đẹp của 5 ngôi làng hòa quyện với sa mạc Sahara, một biểu tượng văn hóa đậm chất. Dù đã tồn tại hơn 700 - 1000 năm, những ngôi làng ở đây vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn.

Chinh phục những điều bí ẩn tại châu Phi với những di sản huyền bí

Khám phá thung lũng M’zab, du khách có cơ hội trải nghiệm những ngôi nhà cổ kính độc đáo. Ảnh: @newgirlnyc

Năm 1982, Unesco đã công nhận thung lũng M’zab là Di sản văn hóa thế giới. Du khách đến đây sẽ ngắm nhìn vẻ đẹp của những ngôi nhà xây dựng trong giai đoạn 1013 - 1350. Bên cạnh đó, mỗi ngôi làng được bao quanh bởi những bức tường, tháp canh và nhà thờ Hồi giáo độc đáo với cấu trúc như một pháo đài, bên trong chứa đựng kho vũ khí, kho lương thực và là điểm cuối cùng chống lại sự tấn công.

3. Khu phế tích Loropéni, Burkina Faso

Khi khám phá châu Phi, hãy dành thời gian khám phá khu phế tích Loropéni, nằm ở phía Tây Burkina Faso. Đây là những phế tích đá trải rộng trên diện tích khoảng 11.130m2, với những bức tường đá tinh xảo. Hệ thống tường đá tổ ong cao đến 6 mét, hiện lên như một pháo đài lộng lẫy.

Chinh phục những điều bí ẩn tại châu Phi với những di sản huyền bí

Du khách khám phá khu phế tích Loropéni ở châu Phi. Ảnh: @cnrs

Năm 2009, nơi này đã được công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới. Các nhà nghiên cứu cho rằng đây có thể là khu định cư cổ xưa, do cư dân Lohron hoặc Koulango xây dựng. Trong quá khứ, đây từng là trung tâm thương mại quan trọng, và ngày nay, khu phế tích này trở thành điểm đến hấp dẫn ở châu Phi.

4. Các nhà thờ đá Lalibela, Ethiopia

Những nhà thờ đá Lalibela ở châu Phi là một di sản nổi tiếng, không thể bỏ qua khi du lịch. Các công trình này tọa lạc tại thành phố Lalibela, Ethiopia, được xây dựng trong giai đoạn thế kỷ 12 - 13. Công trình này đã chính thức được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1978. Với phong cách xây dựng độc đáo, khác biệt so với nhiều nhà thờ đá khác, Lalibela luôn thu hút du khách.

Chinh phục những điều bí ẩn tại châu Phi với những di sản huyền bí

Những nhà thờ được xây từ thế kỷ 12 - 13. Ảnh: @photographerjaynemclean

Nhà thờ Lalibela sở hữu phong cách xây dựng độc đáo, với phương pháp đục đẽo để tạo nên những công trình như những 'đá nằm trong đá'. Do đó, nhà thờ này còn được gọi là nhà thờ được 'thần tiên xây dựng'. Hiện nay, những công trình này được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Bên trong các nhà thờ có những hầm lối kết nối như một mê cung.

Chinh phục những điều bí ẩn tại châu Phi với những di sản huyền bí

Người ta tin rằng những nhà thờ này là tác phẩm của 'thần tiên xây dựng'. Ảnh: @jeniashtefan

Tại thành phố Lalibela, khách du lịch sẽ khám phá nhiều nhà thờ độc đáo. Trong số đó, Biete Medhane Alem được biết đến như nhà thờ nguyên khối lớn nhất trên thế giới. Nhà thờ Bete Giyorgis được bảo tồn gần như hoàn toàn vì đây là công trình xây dựng cuối cùng. Ngoài ra, những công trình nhà thờ khác với vẻ đẹp cổ kính mở ra một không gian tuyệt vời.

5. Tu viện Thánh Catarina

Khi du lịch Ai Cập, hãy ghé thăm tu viện Thánh Catarina tọa lạc ở chân núi Sinai, thành phố Saint Catherine, phía nam bán đảo Sinai, vùng Đông Bắc Ai Cập. Tu viện này có lịch sử lâu dài và mang đầy tâm linh, được đặt theo tên của thánh Catarina thành Alexandria, biểu tượng của 3 tôn giáo lớn: Hồi giáo, Công giáo và Do thái.

Chinh phục những điều bí ẩn tại châu Phi với những di sản huyền bí

Tu viện Thánh Catarina nằm về hướng Đông Bắc của Ai Cập. Ảnh: @goncharovaolga__

Tu viện này được xây dựng theo phong cách kiến trúc Byzantine vào thế kỷ thứ 6. Nơi đây lưu giữ nhiều bản thảo Thánh Kinh chép tay, với nhiều giá trị không thua kém Tu viện Vatican. Điều đặc biệt, các đồ trang trí ở đây mang đậm nét văn hóa từ Ả rập, Hy Lạp và Nga từ thế kỷ thứ 6.

Chinh phục những điều bí ẩn tại châu Phi với những di sản huyền bí

Tu viện xinh đẹp này được xây dựng vào thế kỷ thứ 6. Ảnh: @yuvalkeren

Ngày nay, Tu viện Saint Catherine vẫn tỏa sáng sau hơn 15 thế kỷ tồn tại. Du khách khi đến Ai Cập thường lựa chọn thăm tu viện nổi tiếng này để trải nghiệm vẻ đẹp kiến trúc ấn tượng và khám phá những tác phẩm nghệ thuật độc đáo được bảo quản và lưu giữ. Nếu có dịp, bạn nhất định nên khám phá tinh hoa di sản nổi tiếng ở châu Phi này.

Chinh phục những điều bí ẩn tại châu Phi với những di sản huyền bí

Nếu bạn có cơ hội đến châu Phi, hãy ghé thăm tu viện này. Ảnh: @linskayaev86

Dưới đây là những di sản nổi tiếng tại châu Phi mà du khách nên khám phá, tìm hiểu và trải nghiệm một lần trong đời. Mỗi công trình mang theo câu chuyện lịch sử vô cùng sâu sắc, kể về nền văn minh của loài người và những điều kỳ thú đầy hấp dẫn. Chính vì thế, những di sản này thu hút sự quan tâm của du khách trên toàn thế giới.

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram

Đăng bởi: Trần Khánh

Từ khóa: Khám phá những điểm độc đáo của di sản châu Phi đan xen với những câu chuyện huyền bí

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/di-san-lich-su-chau-phi-a20628.html