6 cách gạch đầu dòng trong Excel nhanh và đơn giản nhất

Trong bài viết này, Sforum sẽ giới thiệu cho bạn các cách viết nhiều gạch và đánh dấu gạch đầu dòng trong Excel đơn giản nhất, từ những phương pháp cơ bản đến các mẹo giúp bạn tiết kiệm thời gian và dễ dàng thao tác. Với gạch đầu dòng sẽ giúp cho file Excel của bạn được sắp xếp thông tin một cách rõ ràng và logic hơn. Hãy cùng khám phá kỹ năng tin học văn phòng ngay sau đây.Xem thêm: Bật mí cách xuống dòng trong 1 ô Excel trên MacBook cực đơn giản

Sử dụng ký tự gạch đầu dòng trong Excel

Có thể bạn chưa biết rằng tính năng gạch đầu dòng trong Excel sẽ không giống như trong word theo dạng đa cấp ký tự gạch đầu dòng, nhưng bạn có thể sáng tạo bằng cách sử dụng các ký tự khác nhau hoặc thụt lề để phân biệt các cấp độ trong danh sách cần liệt kê của mình. Để tạo một danh sách có gạch đầu dòng trong Excel, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1 sử dụng ký tự gạch đầu dòng trong Excel

Bước 2 sử dụng ký tự gạch đầu dòng trong Excel

Vì khi nhập nội dung mà phía trước có dấu gạch ngang đầu dòng (-) thì Excel bị báo lỗi #NAME?vì thế nên phải dùng dấu kép đơn thì mới sử dụng ký tự gạch đầu dòng trong Excel được.

Gạch đầu dòng bằng phím tắt

Trong Excel sẽ cung cấp cho chúng ta các phím tắt Excel tiện lợi giúp bạn dễ dàng thực hiện thao tác gạch đầu dòng 1 cách nhanh chóng và đơn giản. Sforum sẽ hướng dẫn cho bạn cách gạch đầu dòng trong Excel được thực hiện như sau:

Chọn một hoặc nhiều ô mà bạn muốn thêm gạch đầu dòng

Nhấn OK

Chọn Text để tránh bị lỗi #NAME khi nhập dấu gạch đầu dòng

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn nhập nhiều nội dung cho nhiều gạch đầu dòng trong cùng 1 ô, hãy dùng thêm phím Alt + Enter để xuống dòng.

Sử dụng Windows để gạch đầu dòng trong Excel

Đối với những bạn đang sử dụng máy tính hoặc laptop dòng Windows, ngoài cách gạch đầu dòng trong Excel như đã được giới thiệu ở trên, bạn cũng có thể được thực hiện một cách dễ dàng thông qua các tính năng hỗ trợ của Windows. Dưới đây là cách bạn có thể sử dụng:

Dùng phím tắt Windows + ; để mở bảng chứa ký hiệu đặc biệt

Chọn dấu gạch đầu dòng

Tương tự như phần trên, nếu xuất hiện lỗi #NAME? chúng ta có thể thực hiện 1 trong 2 cách trên đó là dấu ngoặc kép đơn (‘) hoặc là Vào Format Cells chọn Text để không bị lỗi.

Dùng hộp thoại Insert Symbol

Trong quá trình làm việc với Excel, đôi khi chúng ta cần thêm các ký tự đặc biệt không có trên bàn phím vào bảng tính của mình. Hộp thoại ‘Insert Symbol’ là công cụ không thể thiếu trong những trường hợp này. Dưới đây là các bước để thực hiện cách viết nhiều gạch đầu dòng trong Excel:

Vào mục Insert và chọn phần Symbols

Hộp thoại Symbols

Gạch đầu dòng đơn giản bằng cách thay đổi kiểu chữ

Excel không chỉ là công cụ xử lý số liệu mà còn là nơi bạn có thể sáng tạo với văn bản. Một cách đơn giản để tạo gạch đầu dòng là thay đổi kiểu chữ cho phần văn bản đó. Dưới đây là cách đánh dấu gạch ngang đầu dòng trong Excel bằng cách thay đổi kiểu chữ:

Một số font chữ đặc biệt có hỗ trợ gõ ký tự đặc biệt

Sử dụng định dạng “Gạch đầu dòng”

Như đã được đề cập ở phần trên, Excel sẽ không có tính năng gạch đầu dòng giống như trong Word theo dạng đa cấp ký tự. Tuy nhiên, vẫn có thể thực hiện cách gạch đầu dòng trong Excel khác với các cách trên mà Sforum đã chia sẻ. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Mở Word và gõ nội dung mà bạn muốn gạch đầu dòng

Word có tính năng Bullets giúp cho việc gạch đầu dòng trở nên dễ dàng hơn

Copy hết tất cả nội dung ở Word để chuẩn bị “Dán” qua Excel

Trước khi dán nội dung, cần phải đổi sang Text để không bị lỗi #NAME?

Tiết kiệm nhiều thời gian khi chúng ta cần soạn nhiều gạch đầu dòng hơn

Với cách này, bạn có thể tận dụng từ Word để sao chép sang Excel với các ký tự Bullet khác 1 cách nhanh chóng

Và đó là tất cả những kiến thức mà Sforum đã tổng hợp cho bạn các cách viết nhiều gạch và đánh dấu gạch đầu dòng trong Excel nhanh và đơn giản nhất. Mỗi phương pháp đều mang lại những lợi ích riêng biệt, giúp bạn tối ưu hóa thời gian và công sức khi làm việc với bảng tính. Hy vọng rằng, với những kiến thức này, bạn sẽ có thể tạo ra những danh sách gạch đầu dòng chính xác và chuyên nghiệp hơn.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/cach-viet-nhieu-chu-trong-1-o-excel-a101635.html