Lời tri ân tang lễ - Ngắn gọn, chân thành

Gửi lời cảm ơn sau đám tang là phần không thể thiếu của nghi thức tang lễ, giúp gia quyến bày tỏ lòng biết ơn đến những người đã đến tham dự và chia sẻ trong tang lễ. Nếu bạn là người tổ chức tang lễ cho người thân, bạn bè, hoặc đồng nghiệp và đang bối rối về cách diễn đạt, hãy tham khảo một số mẫu lời cảm ơn tang lễ ngắn gọn, chân thành nhất dưới đây.

Lời tri ân tang lễ - Ngắn gọn, chân thành

Lời cảm tạ sau đám tang chồng, bố mẹ, ông bà,... - Ngắn, ý nghĩa, chia sẻ trên MXH Facebook, Zalo

I. Lời tri ân ngắn gọn nhất

Nếu bạn mới trải qua nỗi đau mất mát, hãy sử dụng những từ ngắn gọn trong lời cảm ơn dưới đây. Hãy thêm thông tin về người quá cố, địa điểm tổ chức tang lễ và truyền đạt lòng biết ơn đến những người đã chia sẻ nỗi đau với bạn.

* Lời biết ơn trong lễ cúng ngắn gọn

Ðứa con, người bạn, người thân yêu của chúng tôi là..., quê gốc ở..., đã ra đi vĩnh viễn vào lúc... giờ... phút... ngày... (tính theo lịch âm), nở hoa tại tuổi... . Hình ảnh ông/bà cha/mẹ chúng tôi giờ đây sẽ luôn nằm trong tâm trí chúng tôi như một kí ức vô song. Lễ an táng đã được tổ chức tại nghĩa trang..., thuộc huyện..., tỉnh...

Chúng tôi xin gửi lời tri ân chân thành đến mọi người, bà con láng giềng, những người bạn hữu xa gần, cũng như những người quê nhà và láng giềng đã đến viếng, mang theo những vòng hoa, điện chia buồn và tiễn đưa người cha, ông yêu quý về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong khoảnh khắc buồn bối rối, không thể tránh khỏi những điều bất ngờ và sơ suất, chúng tôi xin được quý vị tha thứ và hiểu chúng tôi đang chấp nhận tất cả với tâm huyết lớn lao nhất.

Thay mặt gia đình, con trưởng nam.................... xin chân thành tri ân và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới mọi người đã chia sẻ nỗi đau mất mát và hiện diện cùng chúng tôi trong khoảnh khắc khó khăn này.

* Biểu mẫu lời cảm ơn đám hiếu phiên bản 2

Vào ngày... tháng.... năm....., bậc cha mẹ của chúng tôi là.............................., xuất thân từ ................................................ đã trải qua cõi vĩnh hằng vào lúc... giờ... phút... ngày (tức ngày... tháng... năm - theo lịch âm), đạt được tuổi thọ... . Gia đình, người thân và con cháu chúng tôi đã hội tụ để bày tỏ lòng tiếc thương và tôn kính chân thành trước ông/bà đã ra đi.

Thay mặt gia đình, chúng tôi gửi lời biết ơn chân thành tới tất cả những người thân yêu; những người bạn thân, đồng nghiệp đã dành thời gian thăm viếng, chia sẻ sự đau buồn và giúp đỡ. Bằng lòng kính biểu ơn trước sự ủng hộ và lòng nhân ái của quý vị. Trân trọng!

II. Lời tri ân sau sự kiện đám tang trên Facebook và Zalo

Sau khi lễ tang của gia đình diễn ra suôn sẻ, chúng tôi muốn gửi lời tri ân đặc biệt đến mọi người đã chia sẻ nỗi đau của chúng tôi. Những mẫu lời tri ân ngắn gọn, ý nghĩa nhất được tổng hợp và chia sẻ ngay dưới đây.

* Mẫu lời tri ân sau tang lễ cho cụ bà trên Facebook

- Mẫu 1: Lời tri ân động lòng sau tang lễ cụ bà, sâu sắc và ý nghĩa

Mẹ, bà của gia đình chúng tôi tên là: Bà Ngọc Anh, nay đã bước sang tuổi thọ 85, xuất thân từ vùng quê bình dị.

Vì tuổi cao và sức khỏe suy kiệt, bà đã an nhiên về cõi vĩnh hằng vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 15 tháng 1 năm 2024, hưởng thọ mừng 88 tuổi.

Tang lễ được tổ chức trang trọng tại gia đình thân yêu.

Lễ an táng diễn ra tại nghĩa địa Bình Minh, nơi bà sẽ nghỉ yên về sau.

Gia đình chúng tôi chân thành kính cảm ơn đến bà con láng giềng, các cụ, các ông, các bà, cô dì, chú bác, họ hàng nội, ngoại, các gia đình thông gia, anh chị em, bạn bè thân hữu gần xa đã đến viếng, đưa mẹ, bà chúng tôi về nơi an nghỉ cuối cùng.

Xin gửi lòng biết ơn sâu sắc đến địa phương, các cơ quan đơn vị gần xa, Ban quản lý Nghĩa trang, các cụ, các ông, các bà, cô dì, chú bác, họ hàng nội, ngoại, các gia đình thông gia, bà con láng giềng, anh chị em, bạn bè thân hữu gần xa đã hỗ trợ gia đình tổ chức lễ tang một cách trang trọng và chu đáo.

Trong những lúc tang gia đau lòng và bối rối, chắc chắn có những sơ suất không mong muốn. Gia đình mong nhận được sự thông cảm và lượng thứ từ tất cả mọi người.

Thay mặt gia đình, cháu chúc tôn và con cháu kính tặng lòng biết ơn sâu sắc.

- Mẫu 2: Lời cảm ơn từ tâm

Lời tri ân tang lễ - Ngắn gọn, chân thành

- Mẫu 3: Bày tỏ lòng biết ơn chân thành

Lời tri ân tang lễ - Ngắn gọn, chân thành

- Mẫu 4 Lời tri ân sâu sắc

Lời tri ân tang lễ - Ngắn gọn, chân thành

* Mẫu lời cảm ơn sau đám hiếu cho cụ ông Chia sẻ lòng biết ơn tới cụ ông

- Mẫu 1: Lời cảm ơn chân thành đám tang cụ ông ngắn

Gia đình chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng uỷ, UBND, các ban nghành đoàn thể xã ....................., tri ân ban lễ tang và toàn thể anh, chị, em, cô, gì, chú, bác họ hàng nội ngoại, bạn bè gần xa đã đến thăm viếng, chia buồn, động viên và giúp đỡ chúng tôi vượt qua những khó khăn sau đám tang của bố.

Hậu sự của bố tôi đã được tổ chức trang trọng và chu đáo. Gia đình chúng tôi xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến tất cả mọi người!

Trong lúc tang gia có những khó khăn và thiếu sót, gia đình xin nhận lỗi và mong được quý vị lượng thứ.

Cảm ơn sự hiện diện của quý vị!

- Mẫu 2:

Lời tri ân tang lễ - Ngắn gọn, chân thành

- Mẫu 3

Lời tri ân tang lễ - Ngắn gọn, chân thành

- Mẫu 4

Lời tri ân tang lễ - Ngắn gọn, chân thành

III. Lời tri ân sau lễ tang theo Phật giáo

Khi lễ tang theo đạo Phật được tổ chức, chúng tôi chân thành cảm ơn sự chia sẻ và hiện diện của quý vị trong khoảnh khắc trang nghiêm này. Sau khi lễ tang kết thúc, xin mời quý vị tham khảo mẫu lời tri ân dưới đây để chúng tôi có thể bày tỏ lòng biết ơn.

Lời tri ân tang lễ - Ngắn gọn, chân thành

IV. Lời cảm ơn theo lễ tang Công giáo

Mỗi tôn giáo có cách tổ chức tang lễ riêng biệt. Nếu gia đình theo đạo Công giáo, sau khi lễ tang kết thúc, trưởng nam và gia đình xin được bày tỏ lòng biết ơn bằng lời cảm tạ theo tín ngưỡng công giáo. Chúng tôi gửi lời tri ân đến Quý Cha, Quý tu sĩ, và cộng đồng dân Chúa,...

Lời tri ân tang lễ - Ngắn gọn, chân thànhLời tri ân tang lễ - Ngắn gọn, chân thành

V. Hướng dẫn viết lời cảm ơn sau tang lễ

Không chỉ là thông báo về việc hoàn tất lễ tang, lời cảm ơn sau tang lễ còn là cách thân quyến của người quá cố bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã hiện diện trong đám tang, chia sẻ nỗi đau và hỗ trợ gia đình. Nội dung của lời cảm ơn cần bao gồm các điểm sau đây.

- Thông tin về người quá cố: Họ tên, năm sinh, quê quán, lý do từ trần và địa điểm an táng

- Lời cảm ơn từ gia đình: Gia đình chúng tôi trân trọng cảm ơn các cụ, các ông, các bà, các cô, các dì, chú, bác, họ hàng nội ngoại, gia đình láng giềng. Cũng như bạn bè thân hữu đã gửi vòng hoa, chia sẻ nỗi buồn và tiễn đưa người thân của chúng tôi về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong lúc tang gia lẻn lướt, nếu có bất kỳ sơ suất nào, gia đình mong nhận được sự thông cảm và tha thứ.

Các mẫu lời cảm ơn sau đám tang, ngắn gọn, chân thành, tuân theo tín ngưỡng Phật giáo, Công giáo và truyền thống thờ cúng tổ tiên của Việt Nam, đã được tổng hợp và chia sẻ bởi Mytour. Hãy lựa chọn mẫu lời cảm tạ phù hợp với tín ngưỡng của gia đình để chia sẻ lên mạng xã hội. Đây là cách thông báo và bày tỏ lòng biết ơn đến những người đã hỗ trợ, gửi vòng hoa, và tham dự lễ viếng trong những khoảnh khắc đau buồn nhất.

Link nội dung: https://vosc.edu.vn/index.php/loi-cam-ta-sau-dam-tang-me-tren-facebook-a49400.html